Làm thế nào để phân biệt hàng hiệu thật và giả

Nhiều người cho rằng cách kiểm tra hàng trước khi thu mua chính là đăng ảnh vào hội nhóm sành hàng hiệu hay chuyển nhượng từ người có uy tín.

Hàng giả kém chất lượng hay thiết kế nhái trôi nổi ngoài thị trường luôn là vấn đề khó giải quyết của những thương hiệu quốc tế. Điều này khiến họ tổn thất hơn 600 tỷ USD mỗi năm và con số vẫn tiếp tục tăng lên trong tương lai. Điều đáng ngại chính là việc người tiêu dùng đánh giá sai về chất lượng của đồ chính hãng.

Không chỉ thế, việc lan tràn hàng nhái còn ảnh hưởng đến uy tín của những người chuyên mua hàng hiệu và không ít trường hợp thu nhầm đồ giả, kém chất lượng chỉ vì sự tin tưởng vào người bán.

Làm thế nào để phân biệt hàng hiệu thật và giả-1


Cách phân biệt hàng giả

Để có được sự nhìn nhận và phân biệt đồ nhái, nhiều người chuyên về hàng hiệu cũng chia sẻ bí quyết mua hàng đã qua sử dụng từ người bán để không xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Stylist Hoàng Ku - tín đồ hàng hiệu chia sẻ: "Mình dùng món đồ nào rồi hoặc hiểu về thương hiệu thì mới có thể phân biệt được. Mỗi sản phẩm hay nhãn hàng lại có nét đặc trưng khác nhau. Đa số các điểm thường thấy đến từ nét chữ, tag, đường may rõ ràng mảnh nhưng nét".

Anh cũng chia sẻ thêm, ví dụ đơn giản thương hiệu Hermès luôn khâu túi bằng tay, các đường chỉ may chéo chứ không thẳng. Còn Louis Vuitton có những mẫu túi với phần quai thường được may đúng 5 đường khâu.

Họa tiết logo monogram của hãng luôn đối xứng ở giữa, không bị cắt đứt ở các mối nối. Riêng nhãn hàng Chanel luôn tính toán các chi tiết trần quả trám cân một cách đều đặn, phần nắp khi đóng lại luôn có họa tiết trùng khớp với thân.

 

Làm thế nào để phân biệt hàng hiệu thật và giả-2
Stylist Hoàng Ku sở hữu nhiều dòng túi hàng hiệu đến từ các nhãn hàng Chanel, Dior, Louis Vuitton... Ảnh: Hoàng Ku.


Ý kiến của giới thu mua hàng hiệu

Không chỉ các tín đồ thời trang, dân chơi hàng hiệu cũng có những bí quyết để phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái một cách đơn giản hơn.

Anh Lê Ninh - người chuyên thu mua hàng hiệu từ các nguồn bán lại - kể: "Thông thường có vài cách để phân biệt. Mỗi hãng sẽ có đặc trưng riêng để nhận biết như logo, đường chỉ may, chất liệu và đặc biệt phần mã code trên mỗi sản phẩm. Tôi thường xin hình ảnh trước và kiểm tra trên các trang mạng quốc tế.

Điều các bạn thu mua hàng hiệu cần nhớ chính là nên giao dịch qua kênh thanh toán an toàn để bảo vệ người dùng tránh khỏi việc bị khách hàng lừa. Nếu không rành hay chưa thật sự tin tưởng món hàng nào, các bạn có thể đăng tải lên các hội nhóm chuyên hàng hiệu để nhờ họ kiểm tra giùm. Chỉ nên mua hàng từ những người có uy tín, từng rao bán rất nhiều sản phẩm trước đây và được giới săn hàng hiệu tin tưởng".

Làm thế nào để phân biệt hàng hiệu thật và giả-3
Lê Ninh là một trong những người chuyên thu mua hàng hiệu. Anh được biết đến với vai trò stylist cho nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Ảnh: Lê Ninh.

Bên cạnh ý kiến của dân thu mua hàng hiệu, nhiều người chuyên săn hàng second hand cũng có bí quyết riêng. Phương Lam - chủ cửa hàng bán đồ vintage - chia sẻ kinh nghiệm tích lũy từ nhiều năm: "Đôi lúc những người bán cũng không phân biệt được hàng nhái cao cấp, nên bạn chỉ nên mua ở những chỗ uy tín. Còn việc kiểm tra các bạn chỉ có thể check được chất liệu da thật giả, đường kim mũi chỉ, logo và mã code".

Ngoài ra, cô chỉ mua những sản phẩm cũ còn thông tin, thẻ đầy đủ. Vì món đồ này khó làm giả hơn những chiếc túi. Một khi đã săn hàng second hand, bạn chỉ có thể tin tưởng vào người bán.

"Một chiếc túi giả được làm giống 99% đồ thật, thì bỏ tiền ra mua cũng xứng đáng. Nếu mua nhầm hàng nhái kém chất lượng so với lời quảng cáo của người bán, bạn vẫn có thể hoàn trả với đầy đủ hóa đơn, code hàng và sản phẩm túi nhái", cô nói.

Làm thế nào để phân biệt hàng hiệu thật và giả-4

Việc mua lại những chiếc túi second hand cũng cần có bí quyết để kiểm tra, tránh trường hợp bỏ tiền cho một sản phẩm hàng nhái kém chất lượng. Ảnh: WWD.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lam-the-nao-de-phan-biet-hang-hieu-that-va-gia-post1269647.html

hàng nhái hàng hiệu

Tin tức mới nhất