Người cứu bé gái rơi từ tầng 13

'Lan can cao 1,5m vì sao bé gái hơn 2 tuổi leo qua được?'

Các cư dân sống trong tòa nhà cho biết, lan can được thiết kế cao 1,5m, họ không hiểu sao bé gái mới hơn 2 tuổi có thể leo qua để bị rơi xuống dưới.

Dù sự việc đã xảy ra một ngày, nhưng nhiều cư dân sống gần tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc tới cháu bé hơn 2 tuổi trèo qua lan can tòa nhà, rơi xuống đất.

Lan can cao 1,5m vì sao bé gái hơn 2 tuổi leo qua được?-1
Nhiều người không hiểu sao, lan can cao 1,5m bé gái hơn 2 tuổi vẫn leo qua được

Lan can cao 1,5 m, không hiểu sao bé gái hơn 2 tuổi leo qua được

Theo ghi nhận, phần ban công nơi cháu bé bò qua nằm khuất phía sau tòa nhà 60B. Vì vậy, chỉ những cư dân sống bên tòa nhà đối diện mới chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này và kêu gọi sự trợ giúp của mọi người.

Qua tìm hiểu, nhiều căn hộ tại chung cư này và các chung cư lân cận chưa lắp lưới chắn ban công, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Một số cư dân sống tại tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng cho biết, chiều qua chị nhận thông tin từ tổ bảo vệ về việc có cháu bé ngã từ tầng 12A và yêu cầu ai là người thân xuống nhận cháu. Ngay lập tức, chị và nhiều cư dân khác cùng chạy xuống sảnh chung cư thì biết cháu bé đã được đưa đi cấp cứu.

 
Clip ghi lại cảnh bé gái trèo qua lan can rơi xuống

Qua kiểm tra thiết kế của các phòng, lan can của các căn hộ cao khoảng 1,4 đến 1,5 m. Người lớn cũng khó có thể trèo qua nên không hiểu vì sao một cháu bé mới hơn 2 tuổi có thể trèo ra ngoài lan can được.

Sau khi vụ việc xảy ra với bé gái hơn 2 tuổi, nhiều cư dân ở đây đã gọi người đến lắp lưới an toàn, sắp xếp lại đồ đạc để tránh gây nguy hiểm cho con trẻ.

Lan can cao 1,5m vì sao bé gái hơn 2 tuổi leo qua được?-2
Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc

Còn anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh), người liều mình đỡ được cháu bé, cho biết mọi thứ diễn ra chỉ trong vẻn vẹn khoảng 1 phút kể từ khi anh ngồi trong ôtô nghe tiếng kêu cứu rồi trèo qua tường bao, trèo lên mái tôn sát tòa chung cư và đến lúc bé gái rơi xuống.

Lúc đó, anh không kịp suy nghĩ gì nhiều và chỉ biết trèo lên mái tôn để đỡ cháu bé.

Trong đêm qua, anh Mạnh không ngủ được, anh liên tục cập nhật tình hình sức khỏe của cháu bé. Anh cảm thấy tốt hơn khi cháu chỉ trật khớp háng và đã được các bác sĩ bó bột.  

Lan can cao 1,5m vì sao bé gái hơn 2 tuổi leo qua được?-3
Anh Mạnh kể lại lúc giang tay đón cháu

Thủ tướng xúc động trước sự nhanh trí, dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Hôm nay (1/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thư thân gửi anh Nguyễn Ngọc Mạnh (thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Trong thư, Thủ tướng viết: "Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28/2/2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội".

Lan can cao 1,5m vì sao bé gái hơn 2 tuổi leo qua được?-4

Thủ tướng gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. 

"Tôi đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều những tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta", Thủ tướng viết.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội gửi thư khen ngợi "người hùng"

Cùng ngày, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã có hành động dũng cảm cứu cháu bé tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng có quyết định tặng bằng khen cho anh Mạnh. 

Trong chiều nay, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội đến tận nhà và trao tận tay bằng khen đến anh Mạnh.

Lan can cao 1,5m vì sao bé gái hơn 2 tuổi leo qua được?-5
Chiều nay (1/3), Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm cứu sống em bé rơi từ tầng 12A chung cư.

Trước đó, khoảng 17h chiều 28/2, bé N.P.H (2 tuổi) ở tầng 12A  tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng trên cao. Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (tài xế xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được khi bé H. rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương. Ngay lập tức, người dân và gia đình đã đưa cháu bé đến BV Nhi Trung ương cấp cứu.

MT
Theo Vietnamnet


chung cư tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người cứu bé gái rơi từ tầng 13