Lần đầu tiên trang phục Hầu đồng được đưa lên sàn diễn thời trang

Nghệ nhân văn hóa Nguyễn Đức Hiển sẽ đưa những bộ trang phục với tín ngưỡng thờ Mẫu lên trình diễn thời trang tại Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019.

Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại vào tháng 12/2016.

Các nghi lễ trong tín ngưỡng gồm lễ cúng, lên đồng, hát văn, lễ hội. Nếu các bài hát văn hay các phần cúng bái, lễ hội được biết đến rất nhiều qua các sự kiện văn hóa thì lần đầu tiên, một khía cạnh rất quan trọng trong tín ngưỡng thờ Mẫu sẽ được đưa lên sàn diễn thời trang đó là trang phục Hầu đồng.  


Một vài trang phục trong bộ sưu tập Hầu đồng của nghệ nhân văn hóa Nguyễn Đức Hiển.

Lần đầu tiên trang phục Hầu đồng được đưa lên sàn diễn thời trang-1
Trong hầu đồng, ngoài chiếc mũ và khăn phủ quan trọng, bộ trang phục mặc trong khi ra hầu đồng mang sắc trắng thể hiện sự thanh bạch, trang nghiêm

Lần đầu tiên trang phục Hầu đồng được đưa lên sàn diễn thời trang-2
Một bộ trang phục gồm: Quần trắng gấu khâu bản to, áo cánh trắng và bộ áo dài ngắn hơn áo quan, ống tay ngắn hơn áo hâu, tất kèm hài.

Lần đầu tiên trang phục Hầu đồng được đưa lên sàn diễn thời trang-3
Lần đầu tiên, trang phục mang tính tín ngưỡng được đưa lên sàn diễn thời trang.

Buổi trình diễn thời trang độc đáo này nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang và Làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 (Vietnam International Beauty and Fashion Week 2019).

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 11-15/12, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội.

Trong lễ bế mạc sự kiện diễn ra tối ngày 15/12, ban tổ chức sẽ vinh danh các thương hiệu thời trang, các nhà thiết kế, các thương hiệu làm đẹp được yêu thích nhất và có đóng góp nhiều nhất trong năm 2019.

Đặc biệt, chuỗi sự kiện sẽ khép lại bằng màn trình diễn độc đáo như: Trang phục hầu đồng của nghệ nhân văn hóa Nguyễn Đức Hiển; Thời trang phục dựng Ỷ Vân Hiên của nhà thiết kế Nguyễn Đức Lộc; Thương hiệu áo dài dân tộc Lasen Vũ; Trang phục nghệ thuật truyền thống.

Buu
Theo Vietnamnet


hầu đồng

Tin tức mới nhất