Lần đầu về quê chồng ăn Tết, rán trứng cháy khét, bố chồng nói câu xúc động

Tôi thật không ngờ lần đầu về nhà chồng ăn Tết đã mắc lỗi lớn như vậy, thật may bố chồng thông cảm.

Về quê chồng ăn Tết, tôi thực sự cảm thấy áp lực vô cùng. Lần đầu về quê nhà chồng lại không phải là người khéo léo nấu nướng nên lúc nào tôi cũng lo lắng không làm hài lòng bố mẹ chồng.

Từ lúc chuẩn bị Tết, tôi đã mua rất nhiều quà về biếu bố mẹ. Nhìn chung mọi thứ trong nhà tôi không bao giờ từ nan, cũng không tiếc tiền tiếc của. Chỉ là việc cỗ bàn nấu nướng tôi không được khéo léo nên hơi ngại.

Hôm đó về nhà chồng nấu cơm, đúng ngày mùng 4 Tết, đang rán trứng tôi lại để cho trứng cháy khét chỉ vì mải buôn điên thoại với người thân nhà mình. Lúc mẹ chồng lên thì làm ầm lên, quát tháo: "Trời ơi, con rán trứng kiểu gì thế này, cháy hết cả chảo rồi, định đốt nhà à. Tết nhất chưa thấy nấu được bữa nào ngon đã làm cháy mang xui xẻo". 

Lần đầu về quê chồng ăn Tết, rán trứng cháy khét, bố chồng nói câu xúc động-1
May mắn có được bố chồng tâm lý, tôi cảm thấy an lòng (ảnh minh họa)

Tôi xấu hổ quá không biết nói gì, chỉ biết xin lỗi mẹ. Làm dâu, lần đầu được ăn Tết nhà chồng lại làm cháy nồi thì đúng là khó có thể có lời nào để nói. Bố chồng tôi ở đâu đi vào nói đỡ lời: "Không sao, cháy là chuyện bình thường, bố còn làm cháy suốt. Con không khéo nấu ăn thì rửa bát cũng được, không phải ngại con ạ".

Câu nói của bố khiến tôi cảm thấy ấm lòng. Mẹ tôi lúc đó cũng thay đổi luôn thái độ và cười rất tươi, bảo tôi ra ngoài để mẹ xem lại bếp núc. Nhìn mẹ vui vẻ lòng tôi cũng yên tâm. Lúc này tự nhiên tôi cảm thấy xúc động vô cùng, cảm thấy thực sự may mắn khi được làm dâu gia đình nhà chồng.

Một lời nói quan tâm, một nụ cười của bố mẹ cũng thấy cuộc sống tươi đẹp. Vậy thử hỏi tại sao không dành cho nhau những lời ngọt ngào, dành cho nhau những sự quan tâm để cuộc sống chan hòa tình yêu thương?

Lần đầu về quê chồng ăn Tết, rán trứng cháy khét, bố chồng nói câu xúc động-2

Làm dâu là việc khó khăn nhưng tôi đã hiểu ra phần nào. Nếu bố mẹ bao dung độ lượng, con cái sống chan hòa, coi lớn làm nhỏ, coi nhỏ làm không có gì thì không sợ các mối quan hệ ngày càng tồi tệ. Mỗi người cố gắng, mỗi người chủ động, mở lòng một chút thì mối quan hệ nào cũng thuận hòa.

Thuhoai...@gmail.com

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lan-dau-ve-que-chong-an-tet-ran-trung-chay-khet-bo-chong-noi-cau-xuc-dong-n-252137.html

ăn tết nhà chồng con dâu vợ chồng

Tin tức mới nhất