Lần đầu về ra mắt nhà người yêu tôi đã làm mẹ anh 'chết khiếp' vì sai lầm của mình

Tôi thật không ngờ sau bao công sức chuẩn bị, suy tính cuối cùng ngày về ra mắt nhà anh lại là ngày thảm họa.

Cuối cùng, vì sự vụng về của mình, tôi đã biến ngày ra mắt thành thảm họa và không biết có còn cơ hội được mẹ anh yêu quý, chọn làm con dâu?

Đây là lỗi thứ nhất tôi mắc khi bác nhờ tôi đi rửa sau sống. Tôi đã hăm hở thế nào mang rau ra sân nhặt thật sạch rồi rửa gọn ghẽ. Tính cẩn thận tôi còn rửa cả nước muối các kiểu cho an toàn. Nhưng đến khâu vẩy rau thì thôi rồi, tôi làm 2 cái thì cả rổ bay tung tóe khắp sân. Thấy vậy bác vội chạy ra la lene: "Ối rời ơi, có cái rổ rau vẩy cũng không xong à, con gái con đứa...". 

Lần đầu về ra mắt nhà người yêu tôi đã làm mẹ anh chết khiếp vì sai lầm của mình-1
Ảnh minh họa

Có lẽ đó là câu quen mồm và bác chợt nhận ra tôi là bạn gái của con trai nên lại dịu giọng: "Thôi cháu nhặt lên rồi rửa lại, để đó bác vẩy cho, vào nhà đi".

Chưa xong, nấu cơm bằng nồi cơm điện tưởng là việc dễ như chơi, tôi đã lao vào nấu như một cơn gió với câu hỏi duy nhất: Bác ơi, đong mấy bát gạo ạ? Sau khi định được số lượng, tôi hăm hở đi mà không hỏi gạo này nên cho ít hay nhiều nước. Kết quả là trong bữa cơm, khi vừa mở nồi cơm ra thì... cơm nhão như cháo. Nói là cháo đặc thì cũng không quá thật.

Tôi quen ăn gạo quê của bố mẹ gửi lên, phải cho thật nhiều nước thì nó mới chín, mới nở nhưng gạo nhà bác thì lại ngược lại. Nhìn bát cơm xới ra, tôi không biết chui mặt vào đâu. Không ai nói câu gì, lặng lẽ ăn trong sự yên tĩnh đến khó chịu. Người yêu tôi thì nuốt vội, cười trừ...

Đúng là trời đánh còn tránh miếng ăn, cơm nhão mà thức ăn ngon thì cũng ăn tạm nhưng bao nhiêu món ngon cần chấm thì tôi làm cho bát nước chấm cay xé ruột xé gan. Đó là bát nước chấm nguyên vài quả ớt. Tính tôi thích ăn cay đã đành nhưng tôi cũng không ngờ, ớt chỉ thiên nhà bác cay đến vậy. Tôi thái nguyên máy quả xanh đỏ vào cho đẹp ai ngờ...

Mói người ăn xong thì chảy hết nước mắt nước mũi, đứng dậy hắt xì rồi lấy giấy lau, rồi uống nước ừng ực. Có đứa cháu nhỏ không may ăn phải la làng lên "ối rời ơi, nước chấm gì mà cay thế, giết người à". Mặt tôi méo mó không nói thành lời. 

Chưa đến hồi kết, phần rửa bát mới là bi kịch. Bê mâm bát đũa ra sân phăm phăm, tự tin lắm, vừa hạ xuống sân rửa (vì vòi nước ở ngoài rửa cho thoáng) thì trượt tay, rơi nguyên hai cái bát to, vỡ toang. Nghe tiếng loảng xoảng, mẹ anh chạy ra ngó. Nhìn thấy bát vỡ, bát đi vào ngay, không nói câu nào còn tôi thì ái ngại vô cùng. Có lẽ bác ngại sợ tôi biết bác phát hiện "chiến tích", hoặc là bác đã quá ngán ngẩm với cô bạn gái này của con trai rồi. Tôi vừa rửa bát vừa nghĩ bụng "chắc toang rồi", còn gì là dâu với con.

Lần đầu về ra mắt nhà người yêu tôi đã làm mẹ anh chết khiếp vì sai lầm của mình-2
Mắc tất cả những lỗi cơ bản mà một đứa con gái, con dâu tương lai không nên mắc. Tôi cũng không biết phải làm sao vì tôi đã cố gắng hết sức rồi.
(Ảnh minh họa)

Chưa bao giờ tôi lại nghĩ cái ngày ra mắt của tôi lại thảm hại đến vậy. Mắc tất cả những lỗi cơ bản mà một đứa con gái, con dâu tương lai không nên mắc. Tôi cũng không biết phải làm sao vì tôi đã cố gắng hết sức rồi. Bây giờ tôi chỉ biết nói với người yêu thông cảm và chờ xem thái độ của bác. Anh vẫn nói bố mẹ anh vui tính, hài hước lắm, hi vọng sẽ vì sự vụng về dễ thương của tôi mà bỏ qua. 

Nói gì thì nói, ai cũng có lỗi lầm và quan trọng là biết sửa sai phải không?

Thảo Trang 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lan-dau-ve-ra-mat-nha-nguoi-yeu-toi-mac-4-loi-lon-lam-me-anh-chet-khiep-n-219400.html

ra mắt nhà người yêu người yêu

Tin tức mới nhất