Lần nữa làm chi, năm tháng cũ cạn rồi

Vợ tôi bảo: Giờ không chăm sóc nhau lúc một trong hai ra đi thì người còn lại sẽ hối hận lắm!

Năm 2024 cũng chỉ còn chục cái cuối tuần nữa thôi là cạn. Ngoảnh đi ngoảnh lại chúng ta đều già. Rồi bệnh tật cũng ập đến như lẽ đời của sinh lão bệnh tử. Các con cũng lớn hết mà có cuộc đời riêng của chúng.

Cũng đừng trông đợi chúng chăm sóc cho mình vì chúng cũng sẽ có chồng, có vợ, có con là còn chưa kể bố mẹ bên kia của chúng nữa. Nên cuối cùng cũng chỉ có bà nó, ông nó thôi.

Không chăm sóc nhau hôm nay, không gieo vào nhau những điều tốt đẹp, đối xử với nhau tử tế thì mai này đừng mong được tử tế, được tốt đẹp.

Lần nữa làm chi, năm tháng cũ cạn rồi-1
Ảnh minh họa.

Tôi vẫn nghĩ mãi về những cuộc tình già rực rỡ. Là họ cũng đã trải qua xiết bao vất vả, nỗ lực suốt những năm tháng còn trẻ đó thôi. Chẳng có tình già nào rực rỡ nếu như "số vốn" của họ không nhiều, năm tháng khi còn đương xanh họ đã không vì nhau mà xanh trọn mình.

Là họ cũng đã gọt giũa chính họ đi sau mỗi phen bị bavia thừa ra ở mình làm đứt tay bạn đời. Những bavia xấu xí. Thậm chí, cả những thứ tốt đẹp nhưng là thừa thãi, không cần dùng đến với bạn đời của mình. Như việc tỏ ra mình tử tế, trọng tình nghĩa với…. bạn gái cũ, bạn trai cũ. Như mang tiền nhà đi giúp người ngoài dù con cái đang còn chưa đủ tiền mua sữa.

Giúp người là tốt, trọng tình trọng nghĩa là tốt nhưng tốt với người ngoài mà tệ với người nhà thì cái tốt đó chỉ là cái tốt… biểu diễn thôi.

Tôi rất thích cái câu: Thời điểm trồng cây tốt nhất là 20 năm trước. Thời điểm tốt nhì là bây giờ. Phải, là bây giờ hoặc là không bao giờ. Chỉ là nhiều người bỏ lỡ hai chữ: Hiện Tại. Vì chính những đè nặng, trì níu của Hôm Qua.

Vì cả lòng tin vào Ngày Mai đã cạn kiệt. Nên lần lữa Hôm Nay. Nên chép miệng một cái là mặt trời khuất, hết một ngày. Nên thở dài một cái có khi hết năm. Nên ngoảnh đi một cái lúc ngoảnh lại cũng hết một đời vậy.

Sao không yêu nhau nhiều hơn phút trước? Sao không dành cho nhau sự tốt đẹp ngay lúc này, khi mình nhận ra đó là điều nên làm, cần làm? Sao không buông bớt cái tôi xuống mà cầm lên, nâng niu cái chúng ta?

Không phải vì ngày mai ta cần người chăm sóc lúc ta bệnh tật đâu. Mà là vì ta muốn có ngày mai ta được hạnh phúc ấy. Vì ngày mai của mình sẽ tốt hơn chính mình của hôm nay đi, được không?

Đừng lần lữa sự yêu thương trong mình. Đừng "để mai tính" với những gì có thể làm hôm nay. Hôn nhau thì hôn sâu hơn. Ôm nhau thì ôm lâu hơn. Thêm một giờ hạnh phúc là có thêm 60 khoảnh khắc in sâu vào trong tim mình vậy.

Mà năm tháng mai này ấy, nhớ lại sẽ thấy hôn nhân này của ta giàu có hơn biết bao nhiêu.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/lan-nua-lam-chi-nam-thang-cu-can-roi-204241014101041949.htm

hôn nhân

Tin tức mới nhất