Lặng người với sự thật sau lòng tốt của mẹ chồng dành cho con dâu

Từ ngày vợ về làm dâu nhà tôi, tôi vô cùng vui mừng vì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất tốt.



Mẹ tôi luôn dành cho vợ những lời khen ngợi khiến tôi rất hài lòng. Lúc tôi đưa vợ về ra mắt, thấy mẹ tôi nhìn em có vẻ ưng và tôi biết, tất cả là một tương lai tươi sáng.

Những lúc tôi ở nhà, mẹ ngọt ngào với con dâu làm tôi ghen tị. Thấy vợ hiền, ít nói, lại không mấy khi nói chuyện với mẹ chồng vui vẻ, tôi đã góp ý nhiều. Muốn mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt thì vợ phải là người chủ động. Chứ không thể lúc nào cũng kiệm lời như thế.

Tôi luôn hỏi, em có gì khồng hài lòng về mẹ hay sao mà thái độ như thế thì vợ chỉ lắc đầu bảo "không có gì đâu anh". Tôi lại yên tâm công tác, đi tối ngày, còn vợ ở nhà không có việc nên chăm chỉ làm nội trợ. Tôi cũng luôn ủng hộ việc phụ nữ ở nhà, mang bầu rồi sinh con xong, ổn định mới tính chuyện đi làm.

Trước mặt tôi và người khác, với mẹ tôi, con dâu là nhất. Tôi đâu hay, tất cả chuyện đó là mẹ muốn làm cho tôi vui lòng. Lần ấy, khi tôi bất thình lình về nhà trong chuyến công tác xa, tôi đã nghe được câu chuyện của mẹ và vợ tôi.

Vợ nấu ăn mặn, mẹ tôi bảo: "Đàn bà mà vụng về thì chồng nó chán. Cứ như cô thì ra cái trò trống gì. Cô có làm gì được cho nó không hay là làm gánh nặng cho con trai tôi. Rước cô về nhà này đúng là cái nợ. Tôi không muốn con trai tôi buồn nên ngày nó đưa cô về ra mắt, tôi phải ngậm đắng nuốt cay cho cô lấy nó. Bây giờ, cô lại ở nhà để nó nai lưng kiếm tiền cho cô, tôi xót xa vô cùng. Con trai tôi không phải người hầu của cô. Cô đừng làm ra cái mặt buồn phiền làm khổ nó. Tôi cấm cô nói gì với nó, nghe chưa! Không nấu được thì đi ra ngoài giặt quần áo, dọn thùng rác".

Tôi choáng váng khi nghe được những lời cay nghiệt của mẹ chồng dành cho con dâu. Vừa bước vào, tôi thấy vợ chạy vội ra và khóc nức nở. Nhìn thấy tôi, cô ấy càng khóc to. Tôi đã hiểu bao lâu nay vì sao cô ấy lại luôn buồn phiền như vậy. Là vì mẹ chồng giả tạo, mẹ chồng làm như quý con dâu nhưng thật lòng đối xử với cô ấy rất ác.

Cô ấy vì nhẫn nhịn, vì thương tôi mà không muốn làm tôi khó xử. Vì lần nào tôi cũng hết lời ca ngợi mẹ mà chưa từng dành cho vợ một lời khen. Lúc nào tôi cũng bảo cô ấy phải thế này, thế kia cho mẹ vui lòng mà chưa từng hiểu cảm giác của vợ, chưa từng nghĩ cách làm cho vợ vui, chỉ chăm chăm kiếm tiền.

Giờ nhìn vợ, nghe được cuộc nói chuyện của vợ, cay đắng quá. Anh vào nói mẹ vài câu thì bà gào lên mắng anh. "Tôi cũng vì cái gia đình này cả thôi, anh rước về một của nợ, đúng là một của nợ".

Những gì mẹ anh thốt ra từ nãy tới giờ đã khiến anh hiểu, trước giờ, vợ đã chịu đựng mẹ như thế nào, vợ đã hi sinh, chấp nhận ra sao. Hóa ra, vợ vì anh mà lặng thinh nhưng anh lại cứ ca ngợi mẹ, cứ cho là mẹ đúng, lúc nào cũng bảo vợ phải nhún nhường. Người phụ nữ hết lòng vì anh như vậy, tưởng được làm dâu sung sướng ai ngờ chịu tháng ngày cơ cực. Vợ mệt mỏi, đau khổ mà anh không hề hay biết.

Sau hôm đó, anh đã suy nghĩ kĩ và quyết định sẽ dọn ra ngoài ở riêng. Đó là cách tốt nhất để cứu vãn tình thế, để hàn gắn tình cảm. Còn không, ở thế này, anh có thể sẽ mất vợ hoặc mất mẹ, hoặc là mất cả hai.

T.B
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lang-nguoi-voi-su-that-sau-long-tot-cua-me-chong-danh-cho-con-dau-n-119731.html

Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu gia đình hôn nhân

Tin tức mới nhất