Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về linh vật mèo bị tố đạo nhái?

Sau khi bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố "copy" bản gốc, linh vật mèo đang trưng bày ở Đà Nẵng đã được gỡ bỏ.

Tối qua, ngày 18/1, trên các trang mạng xã hội xôn xao thông tin mèo linh vật Xuân Qúy Mão 2023 tại Đà Nẵng bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái và yêu cầu gỡ bỏ. 

Trao đổi Zing, nhà thiết kế Hàn Quốc Lee Sang Soo, cho biết anh phát hiện ra tác phẩm của mình bị đạo nhái khi được một vài người theo dõi trên trang cá nhân đã chia sẻ lại ảnh linh vật mèo Đà Nẵng vừa trưng bày vài ngày qua.

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về linh vật mèo bị tố đạo nhái?-1
Hình ảnh linh vật mèo bị tố đạo nhái

"Tôi không rõ ai là người đã sao chép tác phẩm mình. Tuy nhiên, có thể thấy rõ so với phiên bản gốc, tác phẩm làm lại này có chất lượng rất tệ về cả hình thức lẫn chất liệu", Lee Sang Soo nói.

Nhà thiết kế người Hàn khẳng định, chưa từng cho phép bất kỳ ai sử dụng ý tưởng và tỏ ra bất bình khi công sức sáng tạo bị sao chép y nguyên.

"Tôi không hài lòng về chuyện này và cảm thấy bị xúc phạm. Đề nghị người đạo nhái phải gỡ bỏ tác phẩm ngay lập tức", Lee Sang Soo bức xúc.

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về linh vật mèo bị tố đạo nhái?-2Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về linh vật mèo bị tố đạo nhái?-3

Phiên bản gốc của nhà thiết kế người Hàn

Theo đó, tác phẩm gốc của nhà thiết Lee có tên "Cat With A Ball". Hình ảnh tác phẩm từng được chính chủ đăng tải trên trang cá nhân hồi tháng 9/2022.

Trong bài đăng về tác phẩm này, một số người theo dõi mới đây đã để lại bình luận: "Da Nang city also has this one" (Tạm dịch: Có một tác phẩm tương tự ở Đà Nẵng). Một số tài khoản người Việt cũng đồng tình tác phẩm thiết kế ở Đà Nẵng đã đạo nhái tác phẩm "Cat With A Ball".

Đến sáng nay 19/1, Lee Sang Soo cũng đăng lại trên trang cá nhân hình ảnh tác phẩm của mình kèm dòng trạng thái "original" (chính chủ).

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về linh vật mèo bị tố đạo nhái?-4
Mèo linh vật đã được gỡ bỏ sau phản ánh

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng xác nhận với Dân Việt cho biết, Ban quản Công trình dân dụng TP (BQL) đã xử lý việc mèo linh vật tại Đà Nẵng bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái.

"Ngay sau khi nắm được thông tin BQL đã xử lý, mèo linh vật này cũng đã bị gỡ bỏ. Vụ việc sẽ có thông tin sau", lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin.

Sau khi biết được tin linh vật đã được tháo dỡ, nhà thiết kế Lee Sang Soo cho biết: "Nếu thiết kế được tháo dỡ thì tôi không có ý kiến gì thêm".

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về linh vật mèo bị tố đạo nhái?-5
Đường hoa tết Đà Nẵng bên bờ sông Hàn

Qua tìm hiểu, mèo linh vật này nằm trong dàn linh vật Tết Quý Mão 2023 trình làng tại đường hoa Tết Đà Nẵng.

Đường hoa Tết Đà Nẵng 2023 trải dài hơn 300m từ phía bờ Tây cầu Sông Hàn đến tận công viên APEC. Đặc biệt, linh vật năm Quý Mão được sắp đặt nhiều trên tuyến đường hoa Bạch Đằng, đây là tuyến trung tâm sầm uất nhất thành phố sông Hàn. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lanh-dao-da-nang-noi-gi-ve-linh-vat-meo-bi-to-dao-nhai-n-334167.html

linh vật đạo nhái Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao