Lạnh gáy với 'tòa tháp ma' bỏ hoang ở Thái Lan

Nếu là một người đam mê phim ảnh thể loại tâm linh, kinh dị của "xứ sở Chùa Vàng" chắc chắn bạn sẽ biết đến địa điểm rùng rợn này.

Vào những năm 1990, kinh tế Thái Lan bùng nổ mạnh mẽ và tương lai có vẻ như tươi sáng hơn bao giờ hết. Mọi chuyện tốt đến mức các nhà đầu tư liên tục rót vốn dựng lên các tòa nhà chọc trời ở mọi nơi như một cách phô trương sự giàu có của đất nước.

Tiếc thay, những khoản đầu tư sai lầm và các món nợ quá lớn đã nhấn chìm nền kinh tế Thái Lan trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997.

Thiếu vốn, các dự án xây dựng bị hãm phanh đột ngột và cứ như thế, giấc mơ về sự sang trọng chen chúc những tòa nhà chọc trời cũng phai nhạt theo.

Lạnh gáy với tòa tháp ma bỏ hoang ở Thái Lan-1
Tòa tháp Sathorn Unique (ảnh: unsualplaces.org)

Lạnh gáy với tòa tháp ma bỏ hoang ở Thái Lan-2
Tòa nhà mang kiến trúc tuyệt đẹp nhưng lại bị bỏ hoang mấy chục năm trời (ảnh: unsualplace.org)

Vì bị bỏ hoang đã lâu nên tòa tháp cũng trở thành nơi trú tạm của những người vô gia cư, kẻ nghiện ngập, chó mèo hoang. Chính vì vậy, lâu lâu người ta lại tìm thấy xác người, xác động vật ở nơi đây, càng phủ lên cho tòa tháp không khí ảm đạm, lạnh lẽo đến sởn da gà.

Và cứ như thế, những câu chuyện ma ám về tòa nhà này được mọi người – dân bản xứ thi nhau thêu dệt và truyền miệng nhau về những truyền thuyết ma quỷ đáng sợ nơi đây.

Lạnh gáy với tòa tháp ma bỏ hoang ở Thái Lan-3
Khung cảnh kinh dị khiến người xem "sởn gai ốc" (ảnh: sưu tầm)

Cuối năm 2017, tòa tháp Sathorn Unique đã trở thành địa điểm chính trong tác phẩm kinh dị của đạo diễn nổi tiếng Sophon Sakdaphisit mang tên Promise.

Bối cảnh của phim chủ yếu được thực hiện ở tầng 47 của tòa tháp này. Lồng ghép, đan xen với những câu chuyện đáng sợ, và cảnh quay giật thót tim, bộ phim đã khiến người xem không thể cưỡng lại sự tò mò về "tòa tháp ma" giữa lòng thành phố Bangkok xinh đẹp.

Lạnh gáy với tòa tháp ma bỏ hoang ở Thái Lan-4
Phim Promise - Giao ước chết (ảnh: sưu tầm)

Mặc dù đây không phải là một địa điểm du lịch nhưng sau khi phim công chiếu, đã có nhiều du khách kéo tới đây để chứng kiến tận mắt tòa tháp "ma mị" này.

Việc xâm nhập công trình cũ kỹ này là bất hợp pháp, chủ tòa nhà đã xây hàng rào và cử người trông coi để ngăn chặn du khách ra vào. Tuy vậy, nhiều người không hề nản lòng. Họ nài nỉ bảo vệ để được vào hoặc tìm cách đột nhập.

Lạnh gáy với tòa tháp ma bỏ hoang ở Thái Lan-5
Du khách rất hào hứng với địa điểm "ma mị" này (ảnh: News)

Lạnh gáy với tòa tháp ma bỏ hoang ở Thái Lan-6
Ảnh: internet

Tuy đã bị bỏ hoang cả chục năm nay nhưng phải công nhận rằng Sathorn Unique có vị trí đắc địa.

Đứng từ tầng cao nhất có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố Bangkok lung ling, tráng lệ. Có lẽ đây chính là lý do vì sao khách du lịch lại muốn chinh phục tòa tháp này đến như vậy.

Theo Giadinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/lanh-gay-voi-toa-thap-ma-bo-hoang-o-thai-lan-172211007083403698.htm

nhà ma Thái Lan

Tin tức mới nhất