Lạnh sống lưng với món ăn kỳ lạ, dòi lúc nhúc khắp nơi nhưng lại được khẳng định 'ngon'

Một hộp mắm cá được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự chú ý, khi mở ra chưa thấy cá đã thấy đống dòi bò lúc nhúc.

Mạng xã hội vừa qua được một phen bất ngờ với màn bóc hộp món mắm cá, được đựng trong một chiếc hộp và nén chặt bằng nhiều thanh gỗ, mặc dù chưa biết món ăn có ngon hay không nhưng đập ngay vào mắt là một đống dòi bò từ nắp hộp đến bên trong chỗ cá được muối.

Lạnh sống lưng với món ăn kỳ lạ, dòi lúc nhúc khắp nơi nhưng lại được khẳng định ngon-1

Trước sự kỳ lạ của món ăn có rất nhiều dòi này, có ý kiến cho rằng mắm cá như vậy mới ngon. Nhưng nhiều người sống tại miền Tây cho biết đây là món đặc sản tại địa phương nhưng không phải lọ mắm nào có dòi mới là ngon.

Lời giải thích về sự xuất hiện của "sinh vật lạ" này trong thức ăn cũng được nhiều người chú ý, nguyên nhân là công đoạn đầu tiên phơi cá, khi đó nếu không bảo quản kỹ sẽ bị ruồi đậu vào những con cá để đẻ trứng, sau đó chúng sinh sôi thành dòi. Nếu món ăn được làm cẩn thận không để ruồi đậu vào cá sẽ không có chuyện sinh ra dòi.

Lạnh sống lưng với món ăn kỳ lạ, dòi lúc nhúc khắp nơi nhưng lại được khẳng định ngon-2

Món ăn này mặc dù gây tranh cãi với nhiều người về việc có an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng với người miền Tây đã ăn món mắm cá này cho biết chúng rất ngon, có thể ăn luôn, hoặc hấp lên để ăn đều được.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lanh-song-lung-voi-mon-an-ky-la-doi-luc-nhuc-khap-noi-nhung-lai-duoc-khang-dinh-an-vay-moi-ngon-22202125291336762.htm

món ăn lạ

Tin tức mới nhất