Lập đoàn kiểm tra vụ tố thức ăn ở cơ sở cách ly có dòi

Sau khi Zing phản ánh về việc người đang cách ly tại khách sạn Ventana Nha Trang tố thức ăn có dòi, Sở Y tế Khánh Hòa đã lập đoàn để kiểm tra.

Sáng 1/5, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết đã thành lập đoàn đi kiểm tra khách sạn Ventana Nha Trang sau phản ánh phóng viên.

“Đoàn sẽ kiểm tra về vấn đề an toàn thực phẩm của khách sạn này. Tùy vào kết quả kiểm tra, sở sẽ có biện pháp xử ý cụ thể”, ông Minh thông tin.

Còn ông Cung Quỳnh Anh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết đã cử đại diện tham gia đoàn do Sở Y tế chủ trì. “Sau khi có kết quả kiểm tra, cái nào thuộc trách nhiệm quản lý sở sẽ căn cứ vào đó để xử lý”, ông Anh nói.

Lập đoàn kiểm tra vụ tố thức ăn ở cơ sở cách ly có dòi-1
Thức ăn có dòi được khách quay phim lại làm bằng chứng. Ảnh cắt từ clip.

Như đã phản ánh, nhiều người đang cách ly y tế tại khách sạn Ventana Nha Trang (đường Nguyễn Thiện Thuận, phường Tân Lập, TP Nha Trang) tố thức ăn nơi này cung cấp có dòi, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo anh Đỗ Văn Huy (quê Thái Nguyên), đoàn anh có hơn 100 người đang cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế sau khi nhập cảnh về nước theo diện tự trả chi phí.

Tuy nhiên, gần đây nhiều người phát hiện trong thức ăn khách sạn cung cấp có dòi. “Cách đây 4 hôm có người phản ánh thức ăn có dòi. Khi đó chủ khách sạn thừa nhận và hứa sẽ yêu cầu nhà bếp chấn chỉnh. Mình cứ tưởng vậy là xong, khách sạn sẽ nghiêm túc sửa đổi, nhưng sáng và trưa ngày 30/4 thức ăn lại có dòi khiến ai cũng kinh hãi”, anh Huy cho biết.

Tương tự, chị My (quê Thanh Hóa) ở phòng 401 cũng phát hiện có dòi trong thức ăn.

Theo phản ánh, trong buổi trưa ngày 30/4, có 3 phòng gồm 401, 402 và 1501 đều phát hiện thức ăn có dòi.

“Tất cả đã được chúng tôi quay phim, chụp ảnh lại làm bằng chứng phản ánh đến khách sạn. Tuy nhiên, quản lý khách sạn lại đổ thừa là do chúng tôi gắp dòi bỏ vào, trong khi dòi đâu trong phòng để gắp”, anh Huy nói.

Lập đoàn kiểm tra vụ tố thức ăn ở cơ sở cách ly có dòi-2
Món vịt kho gừng trưa 30/4 có dòi. Ảnh cắt từ clip.

Một số người đang cách ly tại khách sạn này cho biết phần lớn họ đang mang bầu và con nhỏ, nhưng vì thức ăn không đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng nên có đặt đồ bên ngoài hoặc nhờ người nhà mang vào. Nhưng nhân viên khách sạn Ventana ra giá từ 50.000-100.000 đồng mới nhận đồ giúp.

“Bạn em mang bầu 31 tuần, không thể ăn được thức ăn của khách sạn nấu nên nhờ mua 10 lốc sữa. Khi nhân viên mang lên thì chỉ có 5 lốc và đòi 500.000 đồng tiền công”, chi My phản ánh.

Chiều 30/4, bà Phạm Thị Thanh, quản lý khách sạn Ventana Nha Trang, thừa nhận có sự việc khách phản ánh thức ăn có dòi ở khách sạn.

"Đúng là họ có phản ánh như vậy, nhưng tôi không tin vì thức ăn khách sạn đã được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi nấu cho khách”, bà Thanh nói và cho biết chính khách ở đã bỏ dòi vào thức ăn rồi vu vạ cho khách sạn để hạ uy tín.

Cũng theo quản lý khách sạn Ventana, khách sạn đón hơn 170 người trong chuyến bay ngày 22/4, trong đó chủ yếu là bà bầu và trẻ con. Về chi phí, bà Thanh cho biết mỗi khách được cung cấp suất ăn 200.000 đồng/ngày, còn phí ở là 1,1 triệu/người/ngày.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lap-doan-kiem-tra-vu-to-thuc-an-o-co-so-cach-ly-co-doi-post1210316.html?fbclid=IwAR3qygsSGUNJlD-0_f-cDvQcoXoR2l_nof_DgPUueIldg3XZViYRBCXj_Yo

vệ sinh an toàn thực phẩm

Tin tức mới nhất