Trước cưới 2 ngày, cô dâu vẫn hủy hôn chỉ vì thứ mà mẹ chồng trưng bày trong phòng cưới

Tưởng gia đình chồng sẽ chuẩn bị một đám cưới sang chảnh cho mình, nào ngờ... ngày bước vào phòng tân hôn, cô dâu tá hỏa vì thứ mẹ chồng bày trên giường cưới.

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong đời mà cô dâu chú rể đã suy nghĩ rất kĩ càng, chuẩn bị cũng tỉ mỉ để có được ngày vui trọn vẹn. Thế nhưng không ít trường hợp đến cận ngày cưới còn phải hủy hôn. Dù đó là điều không ai mong muốn nhưng có những lý do khiến người ta không thể nào chấp nhận được, cũng không thể nào chung sống bên nhau được nữa. 

Câu chuyện dưới đây đã chứng minh cho việc "30 chưa phải là Tết" là vậy. Theo như những gì cô gái chia sẻ thì đến gần ngày cưới, về nhà chồng và bước vào phòng tân hôn mới phát hiện sự thật. Cô không ngờ, phòng cưới không được chuẩn bị một thứ gì, sơ sài, bẩn thỉu, cũ rích, mẹ chồng còn không thèm để ý đến căn phòng dành cho con dâu và con trai. 

Khi được hỏi thì mẹ chồng bày tỏ thái độ không mấy thiện cảm khiến con dâu tương lai bực tức và quyết định ra về, còn không muốn cưới xin. Đã thế, người chồng còn không tâm lý, nói vợ mình không biết điều, đòi hỏi làm cô càng có thêm động lực để hủy hôn sát giờ cưới. 

Nguyên văn câu chuyện được ghi lại như sau:

Trước cưới 2 ngày, cô dâu vẫn hủy hôn chỉ vì thứ mà mẹ chồng trưng bày trong phòng cưới-1

"Em điên quá các chị ạ. Lần này thì em đã nhìn rõ thái độ và lối sống quá khác người của nhà chồng em. Em sợ phải bước vào cuộc hôn nhân ấy, sống với những con người keo kiệt, bủn xỉn và không từ thủ đoạn vơ vét. Vậy nên, sau một đêm suy nghĩ em quyết định hủy cưới để thoát thân.

Em năm nay 27 tuổi, đang là trưởng phòng marketing của một công ty truyền thông. Lương khá và còn có thêm thu nhập từ kinh doanh một cửa hàng đồ handmade. Chồng sắp cưới bằng tuổi em, là kỹ sư trong công ty Nhật, lương cũng gần 30 triệu. Nhà chồng 4 tầng, trông hơi cũ vì xây hơn chục năm rồi nhưng cũng rộng rãi. Em mới đến chơi 1-2 lần chỉ ở phòng khách và bếp chứ chưa bao giờ lên phòng ngủ vì lịch sự.

Chuẩn bị cưới, bọn em tự lo chụp ảnh cưới, may vest cưới, áo cưới, áo dài và vest cho bố mẹ hai bên nên tính ra hơn 100 triệu. Ngoài ra, chúng em có quỹ chung nên em bảo nó đưa mẹ 50 triệu mua sắm cho phòng tân hôn.

Thế mà, khiếp luôn các chị ạ. Trước hôm cưới 2 ngày em đi việc cùng chồng sắp cưới ghé qua nhà chồng lấy đồ, em bước vào căn phòng chuẩn bị cho tân hôn mà em choáng toàn tập. Giường cũ, trên tường còn treo mấy bức tranh cũ rích bám bụi, tap đầu giường hỏng ngăn kéo, xù xì và tay nắm bung cả ra. Tường phòng ngủ bẩn lem nhem vết tô vẽ do trước đó chị chồng hay đưa cháu về chơi ăn ngủ ở phòng ấy.

Em bực mình hỏi nó sao giờ này chưa chuẩn bị phòng tân hôn thì nó cười nói: 'Mẹ bảo mua sắm làm gì cho tốn kém. Mẹ mua cho bộ chăn ga sale đợt Black Friday rồi, rẻ mà đẹp lắm. Chắc mai mẹ rải lên'. Xong nó còn nịnh là với tình cảm của bọn em thì ở đâu chẳng tân hôn được. Tiền đó mẹ nó mang đi lo chi phí đám cưới rồi. Nhà trai phải bỏ ra nhiều không tính toán thì lỗ. Em nghe đến đâu sốc đến đấy.

Đã thế, nó còn bảo là con cái thì phải nghe lời bố mẹ, lương sau này cũng để cho mẹ giữ chứ không em lại tiêu hoang.

Em giận bỏ về luôn. Nó còn trách em ích kỷ không nghĩ cho bố mẹ chồng rồi dọa nạt em: 'Cô không bỏ cái tính đỏng đảnh, hơi tí giận dỗi thì về mẹ tôi đuổi đi lúc nào không biết đâu!'. Thế có điên không cơ chứ. Thôi em chẳng cần cưới xin gì nữa hết. Dù em ăn hỏi từ tuần trước rồi nhưng bố mẹ em biết chuyện cũng đồng ý trả lễ, hủy hôn luôn. Giờ em ôm gối ấm ức trong nhà, chẳng dám đi đâu nữa các chị ạ".

Trước cưới 2 ngày, cô dâu vẫn hủy hôn chỉ vì thứ mà mẹ chồng trưng bày trong phòng cưới-2

Chỉ có chuyện như vậy thôi nhưng nó lại là vấn đề lớn, là vấn đề thái độ, cách sống và mối hệ với nhà chồng về sau. Cô gái dù quyết định quá nhanh nhưng có lẽ đó là quyết định không hề sai. 

- Lấy  nhau về rồi lại bị người khác điều khiển cuộc sống như vậy thì thà không lấy còn hơn

- Nếu như anh chồng nói thì  khả năng bạn sẽ là giúp việc của gia đình họ

- Chồng bạn cũng chỉ bám váy mẹ mà thôi

- Bạn à, người chồng này không cho bạn được hạnh phúc đâu

- Không tìm hiểu kĩ là vậy đó nha

Trước cưới 2 ngày, cô dâu vẫn hủy hôn chỉ vì thứ mà mẹ chồng trưng bày trong phòng cưới-3

Dù chưa biết câu chuyện sẽ đi đến đâu và số phận cô gái sẽ ra sao hoặc thời gian trôi đi, cô gái có tha thứ cho chồng mình không nhưng đúng là trong hoàn cảnh này, bất cứ người con gái nào cũng không thể chấp nhận buộc mình vào một gia đình như thế. Hạnh phúc chẳng thấy đâu, nghe thì đã thấy mất tự do, không có quyền hành. Vậy thì khác gì "đeo gông vào cổ"?

Thanh Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lap-tuc-huy-hon-vi-thay-thu-me-chong-chuan-bi-trong-phong-cuoi-n-204573.html

hủy hôn mẹ chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất