Choáng ngợp lâu đài 'Cô dâu 8 tuổi' 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây

Giữa vùng sông nước miền Tây, căn nhà nổi lên với sự xa hoa lộng lẫy chưa từng có, trong sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Đông - Tây...

"Tòa lâu đài" này nằm cách TL918 khoảng vài trăm mét, nằm mặt tiền con đường nông thôn rộng khoảng 4 mét, ô tô đến tận nơi, thuộc xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Chủ ngôi dinh thự này là ông Nguyễn Ngọc Lang (SN 1968) cho biết, ông cần không gian thoáng đãng, yên tĩnh nên quyết định chọn xây trên khu đất này, chứ không chọn mặt tiền TL918 hay các con đường lớn nhiều xe cộ lưu thông.

Giai Xuân là xã thuần nông, nằm cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 12km. Người dân xứ này chủ yếu làm vườn, trồng cam quýt, vú sữa, sầu riêng... và trồng lúa.

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-1
Gần đây, người dân ở Cần Thơ xôn xao trước sự xuất hiện của 1 ngôi dinh thự lộng lẫy đang được thi công, sắp hoàn hoàn thành nằm ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền của một đại gia ngành mỹ phẩm. Ngôi dinh thự khởi công đã hơn 2 năm nay.

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-2
Chủ ngôi dinh thự này là ông Nguyễn Ngọc Lang (SN 1968), vốn là người dân ở địa phương. Ông đặt tên là dinh thự Lang Truyền (ghép tên ông và vợ).

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-3
Thuở nhỏ, gia cảnh ông Lang cũng nghèo khó như bao người nông dân khác. Nhờ chí thú làm ăn, đến nay ông đã tạo dựng cho mình một cơ nghiệp riêng rồi trở về quê hương xây cầu, làm đường… giúp đỡ bà con. "Tôi cho xây dựng căn biệt thự kiểu Ý này như một sự đền đáp cho chính bản thân, sau nhiều năm lam lũ trong cuộc sống", ông nói.

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-4
Căn nhà được bài trí nhiều hoa văn độc đáo.

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-5
Theo quan sát, ngôi dinh thự nằm trên một khu đất rộng hơn 1.000m2. Theo ông Lang, phía sau ông còn hơn 1ha đất vườn nữa. Vừa bước vào, người xem sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp tỉ mỉ đến từng chi tiết của kiến trúc cổ điển Đông Tây.

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-6
Cầu thang dẫn lên lầu uốn lượn, mà theo ông Lang, nó được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cầu thang trong 1 căn nhà, xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ: "Cô dâu 8 tuổi".

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-7
Ông Huỳnh Việt Cường, Bí thư - Chủ tịch UBND xã Giai Xuân cho biết: "Căn dinh thự của ông Lang khi khởi công đã được cấp giấy phép đầy đủ, hợp lệ".

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-8
Ở tầng 1, từ cầu thang nhìn lên, gia chủ đã cho làm trần ốp gỗ, với những họa tiết chạm trỗ vô cùng độc đáo và tinh xảo, tăng thêm sự lộng lẫy của căn nhà. Ông nói, sau khi lắp gỗ xong sẽ cho dát vàng Ý.

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-9
Mỗi căn phòng bên trong được thiết kế theo phong cách cổ điển phương Tây.

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-10
Theo ông Lang, vật liệu chính để làm nội thất ngôi dinh thự là gỗ đỏ Lào, với khối lượng lên tới hàng trăm mét khối. Chỉ tính riêng tiền gỗ đã lên tới vài chục tỷ đồng. Còn tổng trị giá dinh thự ước lượng lên đến 150 tỷ đồng (chưa tính giá trị đất).

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-11
Mái vòm của dinh thự theo kiến trúc La Mã, tạo nên điểm nhấn độc đáo, khiến ai cũng trầm trồ khi có dịp chiêm ngưỡng. Ông nói, sẽ cho thợ vẽ lên những hình ảnh thăng trầm của cuộc đời mình, từ lúc cơ khổ thời ấu thơ bên đồng ruộng, lam lũ lúc mới lớn và thành đạt sau này...

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-12
Mái vòm, nhìn từ bên ngoài được chạm trổ tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Choáng ngợp lâu đài Cô dâu 8 tuổi 150 tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây-13
Tổng thể nhìn giống như 1 cung điện lộng lẫy.

Theo Báo Giao Thông


miền tây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao