Lâu lắm rồi 'Đường lên đỉnh Olympia' mới có cô gái xuất sắc thế này!

Vượt qua ba đối thủ nặng ký, cô gái Thanh Hóa về nhất với số điểm đáng nể: 310 điểm.

Một điều dễ nhận thấy ở Đường lên đỉnh Olympia suốt 18 năm qua là số lượng thí sinh nam luôn áp đảo thí sinh nữ. Không ít cuộc thi chung kết năm là “đất diễn” của riêng các chàng trai và trong số 18 quán quân đã tìm ra thì chỉ có 3 quán quân là nữ.

Bởi vậy, sự góp mặt và tỏa sáng của các cô gái tại sân chơi trí tuệ này luôn có sức hút đặc biệt. Cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý III vừa diễn ra với sự góp mặt của hai cô gái trùng họ tên Vũ Ngọc Linh (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Vũ Ngọc Linh (THPT Đông Sơn 1, Thanh Hóa) là một ví dụ.

Lâu lắm rồi Đường lên đỉnh Olympia mới có cô gái xuất sắc thế này!-1
Cô nàng thi đấu nghiêm túc, đưa ra đáp án nhanh và chính xác 

Hai cô gái tên Linh cùng hai chàng trai Nguyễn Công Thành (THPT Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) và Nguyễn Phạm Kiên Trung (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) tạo nên một thế trận cân bằng. Ở phần thi Khởi động, Công Thành, Kiên Trung và Vũ Linh của trường Đông Sơn đều ghi được 70 điểm, còn Ngọc Linh (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) ghi được 60 điểm.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, Vũ Linh của trường Đông Sơn bứt phá thành công, trả lời đúng từ khóa chỉ sau 2 hàng ngang gợi ý. Cô nàng dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Vũ Linh của trường Đông Sơn càng tỏ ra không có đối thủ. Cô nàng liên tục đưa ra đáp án đúng và nhanh nhất, ghi được 120 điểm, nâng điểm số của mình lên 270 điểm. Trong khi đó, Kiên Trung có thêm 50 điểm, Công Thành thêm 30 điểm và Ngọc Linh (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) thêm 40 điểm.

Để vượt qua được người dẫn đầu, ở phần thi Về đích, Kiên Trung, Công Thành, Ngọc Linh đều lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm. Thế nhưng, đã không có màn lội ngược dòng nào xảy ra. Hơn thế, Ngọc Linh (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) còn bị Vũ Linh giành mất 20 điểm.

Lâu lắm rồi Đường lên đỉnh Olympia mới có cô gái xuất sắc thế này!-2
Vũ Linh được nhận xét là bản lĩnh, cá tính mạnh

Ở phần thi của mình, Vũ Linh lựa chọn phương án an toàn với gói câu hỏi 40 điểm. Tuy không trả lời đúng hết các câu hỏi nhưng cô nàng vẫn về nhất với số điểm đáng nể: 310 điểm. Về nhì là Công Thành với 145 điểm, Ngọc Linh (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Kiên Trung giành giải ba với lần lượt 60 điểm và 55 điểm.

Màn thi đấu xuất sắc của cô gái Thanh Hóa khiến khán giả phấn khích. Fanpage chính thức của Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ ảnh đăng quang của Vũ Linh với lời khen: “Những cô gái giành vòng nguyệt quế luôn rất đặc biệt. Đặc biệt ở Vũ Linh là vầng trán cao quá cao”.

Lâu lắm rồi Đường lên đỉnh Olympia mới có cô gái xuất sắc thế này!-3
Giành vòng nguyệt quế với 310 điểm 

Bên dưới hình ảnh, khán giả giành cho cô gái Thanh Hóa rất nhiều lời khen. Nhiều người thừa nhận, lâu lắm rồi Đường lên đỉnh Olympia mới có một thí sinh nữ chơi hay như vậy. 

“Nhìn cách em ấy chơi lại tiếp tục hy vọng năm nay có thí sinh nữ giành ngôi vị quán quân. Chờ đợi lâu quá rồi”, Chung Võ chia sẻ.


Theo Dân Việt


Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao