Lấy 1,5 tỷ đồng của cơ quan, nữ thủ quỹ chuẩn bị sẵn quần áo vào tù

Nữ thủ quỹ một bưu điện ở Kiên Giang sau khi lấy tiền của cơ quan để trả nợ, biết mình sẽ bị công an bắt nên đã chuẩn bị sẵn quần áo để vào trại.

Ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Thị Thanh (47 tuổi, ngụ thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) để điều tra tội Tham ô tài sản.

Lấy 1,5 tỷ đồng của cơ quan, nữ thủ quỹ chuẩn bị sẵn quần áo vào tù-1
Vũ Thị Thanh (Ảnh: Văn Vũ).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Vũ Thị Thanh là thủ quỹ Bưu điện huyện Gò Quao (thuộc Bưu điện tỉnh Kiên Giang), được phân công nhiệm vụ giữ tiền, thực hiện các khoản thu, chi của bưu điện.

Khoảng 13h ngày 11/6, lợi dụng chủ nhật không ai đi làm, Thanh vào phòng quỹ của bưu điện mở két sắt lấy hơn 1,5 tỷ đồng.

Đến chiều 13/6, Thanh đến cơ quan và thừa nhận đã tự ý lấy số tiền nói trên. Đồng thời, Thanh tự nộp lại cho bưu điện 56 triệu đồng.

Thanh khai nhận có cho bạn bè mượn tiền nhưng họ không trả. Do túng thiếu nên Thanh vay tín dụng đen bên ngoài với lãi suất cao để xoay sở.

Ngày qua ngày, số tiền lãi và gốc quá nhiều, Thanh không có tiền trả và bị chủ nợ đe dọa. Sợ nguy hiểm cho gia đình và bản thân nên Thanh đã lấy số tiền trên để trả nợ chứ không sử dụng vào mục đích gì khác.

Thanh một mình nuôi 2 con đang tuổi ăn học trong cảnh khó khăn. Biết mình sẽ bị bắt nên Thanh đã chuẩn bị sẵn vài bộ quần áo để mang vào trại giam; số quần áo còn lại Thanh đốt bỏ vì cho rằng ngày về còn xa.

Trong ngày thực hiện lệnh bắt giữ Thanh, tổ công tác đã tự nguyện quyên góp hơn 3 triệu đồng gửi cho con của Thanh; giúp các cháu giảm một phần khó khăn trong cuộc sống khi vắng mẹ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/lay-15-ty-dong-cua-co-quan-nu-thu-quy-chuan-bi-san-quan-ao-vao-tu-20231115134918085.htm

tham ô trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao