Lê Bê La ăn đòn trên phim, 'ăn chửi' ngoài đời

Đóng quá đạt vai cô hầu Hiểm nhiều chuyện của phim "Tiếng sét trong mưa", Lê Bê La có nhiều cảnh bị đánh và nhận không ít lời chỉ trích.

Nổi tiếng qua các vai sầu bi trong nhiều phim truyền hình, nữ diễn viên bất ngờ thay đổi hình tượng với vai diễn Hiểm xấu tính, hay soi mói, ác miệng. Đây là "tay chân" đắc lực của bà hội đồng (NSƯT Diệu Đức đóng) và mợ hai Sáng (Cao Thái Hà đóng) trong âm mưu hãm hại Thị Bình (Nhật Kim Anh đóng).

Lê Bê La ăn đòn trên phim, ăn chửi ngoài đời-1
Lê Bê La trước bối cảnh nhà bà hội đồng của phim Tiếng sét trong mưa. 

Bản thân Lê Bê La cũng bị thu hút bởi kịch bản trong lần đầu đọc. Cô chia sẻ với Ngoisao.net: "Nhiều người hỏi tôi tại sao đang được yêu thích với toàn vai chính lại chấp nhận đóng vai phụ, nhưng tôi thực sự thích nhân vật Hiểm. Tôi không ngại vất vả hay đất diễn ít, vì đây là cơ hội thứ hai trong nghề tôi được thể hiện hình ảnh khác biệt trên phim. Trong các câu chuyện bi kịch như Tiếng sét trong mưa, vai chính thường là người chịu đựng, đa số vai phụ dễ tạo dấu ấn hơn".

Giải thích về việc chọn Lê Bê La vào vai Hiểm, đạo diễn - NSƯT Phương Điền cho hay, qua nhiều dự án từng hợp tác, anh biết rõ sức diễn của người đẹp gốc Buôn Mê. Anh muốn tạo cơ hội đột phá cho cô, cũng là mang đến cảm giác mới mẻ cho khán giả. Giống như Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Cao Thái Hà và Hứa Minh Đạt, Lê Bê La được trực tiếp mời vào vai, không qua casting.

Lê Bê La ăn đòn trên phim, ăn chửi ngoài đời-2
Lê Bê La hóa trang mặt bầm tím trước khi vào cảnh. 

Hóa thân thành cô Hiểm, Lê Bê La được đạo diễn yêu cầu rũ bỏ phong cách diễn chiều sâu, tập trung nhiều vào hình thể và lời thoại để tạo sự ồn ào, đôi khi hài hước, làm khán giả vừa ghét vừa thương. Hiểm xuất hiện không nhiều nhưng hầu như tập nào cũng có, lúc thì quát tháo người làm, miệt thị Thị Bình, lúc thì bị mợ hai nhéo tai, la mắng và thường xuyên nhất là bị cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt đóng) cho ăn đòn.

Liên tục đóng các cảnh phim như vậy, Lê Bê La kể nhiều lúc thấy hụt hơi, ví dụ như khi bị "mợ hai" Cao Thái Hà đuổi đánh quanh căn biệt thự cổ trong một tập đầu phim. Ở một tình huống về sau này, Hiểm lại bị mợ hai cầm chổi quật túi bụi. Vì Cao Thái Hà không nỡ nặng tay với bạn diễn, đích thân đạo diễn Phương Điền phải "đóng thế", máy quay chỉ ghi lại hình ảnh Lê Bê La co rúm người dưới hàng chục nhát chổi được đánh xuống. Lê Bê La cười bảo: "Tay người đánh được ăn gian nhưng đòn roi tôi vẫn hứng hết".

Ám ảnh nhất trong cô là cảnh phim Hiểm bị cậu ba đập cả đĩa thức ăn lên đầu. Để đảm bảo an toàn cho diễn viên, tổ thiết kế đã chọn loại đĩa sứ được nung mềm làm đạo cụ. Dù vậy, Lê Bê La vẫn rùng mình khi bước vào cảnh. Nhớ lại, cô vẫn không quên cảm giác choáng váng khi chiếc đĩa trên tay Cao Minh Đạt đập trúng đầu.

Thương tích đầy mình khi quay phim, lại từng trúng gió trên phim trường, song Lê Bê La giọng vẫn hào hứng khi nhắc lại hơn nửa năm đồng hành cùng Tiếng sét trong mưa. Cô tâm sự: "Hiểm ăn đòn suốt nên tôi cũng chịu trận theo. Tôi rất cảm ơn anh Phương Điền hướng dẫn tận tình và các bạn diễn giỏi hỗ trợ trong diễn xuất, đặc biệt là hai anh Cao Minh Đạt và Hứa Minh Đạt, vì họ có nhiều cảnh tương tác với tôi nhất".

Cùng với hiệu ứng của phim, nhân vật Hiểm trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội. Người hâm mộ nhận xét tuyến vai này xấu tính nhưng vẫn có nét dễ thương, khen Lê Bê La diễn tốt. Nữ diễn viên kể, khi cô tới Vĩnh Long, Đà Lạt, khán giả ở hai địa phương này đều nhận ra "con Hiểm", chào đón cô nồng nhiệt, có người còn bẹo má cô đầy thân thiết.

Mẹ, các em gái và bạn bè của Lê Bê La thì bật cười mỗi khi cô xuất hiện trong phim. Ban đầu, cô khá bối rối vì điều này: "Tôi đã nghĩ, thôi chết rồi, mình đóng vai ác mà sao mọi người lại cười? Không lẽ tôi diễn thất bại rồi sao? Về sau tôi mới hiểu, mọi người cười vì nét ngô nghê, lắm lời của Hiểm".

Lê Bê La ăn đòn trên phim, ăn chửi ngoài đời-3
Vai Hiểm gây chú ý không thua kém vai cậu ba của Cao Minh Đạt và vai Thị Bình của Nhật Kim Anh.

Tuy nhiên Lê Bê La cho hay, không ít người vào Facebook của cô mắng chửi cô độc ác. Có người để lại lời nhắn xong còn chặn tài khoản để cô không thể phản hồi. Lê Bê La bảo, nếu là 8-9 năm về trước, cô sẽ suy sụp khi nghe những nhận xét ác ý này. Song hiện tại, cô bình thản đón nhận vì cô biết khán giả chỉ xem phim quá nhập tâm. Có lúc, cô còn vui vẻ đáp lại anti-fan: "Mọi người cứ ghét Hiểm nha, còn Lê Bê La thì vẫn dễ thương lắm nè".

Lê Bê La tiết lộ trong giai đoạn sau này của phim, nhân vật Hiểm sẽ có ngã rẽ lớn trong cuộc đời, có nhiều cảnh thảm khốc khiến cô mệt hơn cả những cảnh đòn roi. Cô vui vì vai diễn và bộ phim được chú ý. Phim Tiếng sét trong mưa tiếp tục lên sóng từ thứ hai tới thứ bảy.

Theo Ngoisao.net


Tiếng sét trong mưa Lê Bê La

Tin tức mới nhất