Lễ hội Halloween năm nay là một ngày nhớ đời của tôi

Đợi họ gửi xe xong, tôi cũng tự tin đi vào mặc dù mình không phải là người của công ty. Rồi cũng mò vào hội trường lễ hội Halloween, với ánh đèn xanh đỏ và tiếng nhạc nhẽo đến nhức đầu...

Năm nay tôi 27 tuổi còn chồng 32 tuổi. Chúng tôi cưới nhau được 3 năm nay. Nhiều lúc nghĩ không biết có phải yêu nhau 5 năm - lâu quá nên khi cưới về đã mất sự mới mẻ nên nhanh chán hay không mà cuộc hôn nhân của tôi đã đang ở tình trạng xuống dốc trầm trọng.

Sau khi kết hôn, chồng tôi chuyển công tác từ nhân viên hành chính sang nhân viên marketing của một công ty tư nhân. Công việc này khiến anh bận tối mắt tối mũi, không có thời gian bên gia đình nữa. Mọi ưu tiên về giờ giấc, ngày nghỉ đều dành cho khách hàng nếu cần. Chính vì thế mà chồng cũng không giúp được tôi nhiều trong việc chăm sóc con nhỏ cũng như hỗ trợ việc gia đình.

Lúc sinh con thì tôi về nhà nội sống, đến khi đi làm lại thì bà nội lên ở cùng giúp vợ chồng tôi chăm cháu cho tới khi cháu tròn 20 tháng thì bà về quê. Khi ấy tôi gửi cháu ở nhà bác hàng xóm. Con nhỏ, lại công việc rồi việc nhà nên nhiều lúc tôi thấy mình stress và mệt mỏi lắm. Song cằn nhằn mãi với chồng cũng không giải quyết được vấn đề gì.  Mỗi khi giận dỗi, hờn trách chồng yêu công việc hơn yêu vợ con thì chồng lại nịnh nọt, ngon ngọt khiến tôi bỏ qua hết.

Dạo gần đây, thấy chồng thường xuyên đi sớm về khuya, chải chuốt, nước hoa thơm phức mỗi khi ra khỏi nhà, tôi cũng sinh nghi nhưng vì không thể nào nghĩ chồng ngoại tình hay có gan cặp bồ nên tôi không tra hỏi dò xét gì.

lễ hội halloween
Vì hầu như ai cũng hóa trang, nên tôi phải cố gắng lắm mới nhận ra chồng mình.
(Ảnh minh họa)


Cho đến khi tôi cảm nhận rõ sự thờ ơ, lạnh nhạt của chồng với mình, đặc biệt là trong chuyện chăn gối thì mới hạ quyết tâm theo dõi tìm câu trả lời chính xác. Cho tới hôm qua, khi đến tham dự lễ hội Halloween thì tôi mới biết sự thật.

Sự việc bắt đầu từ 2 ngày trước, chồng tôi hí hửng mang về một túi quần áo toàn đồ dành cho lễ hội hóa trang. Tôi hỏi thì anh nói công ty tổ chức, bắt buộc ai cũng phải tham gia nên anh mua ít đồ về hóa trang thử.

Đây là điều rất bất thường, vì trước giờ công ty chồng tôi tổ chức, anh cũng đều đứng ngoài. Đến con đòi mua mặt nạ anh còn cấm, vậy mà năm nay lại hào hứng như trẻ trâu vậy.

Thế rồi chiều tối qua, khi chồng nói đến công ty tham dự lễ hội Halloween, tôi cũng lặng lẽ bắt taxi bám theo. Lúc chiều, tôi cũng mua cho mình một bộ quần áo phù thủy và chiếc mặt nạ để không bị phát hiện ra. Trên đường đi, chồng tôi dừng lại đón một cô gái xinh đẹp, trẻ trung rồi tiếp tục di chuyển đến cổng một công ty du lịch.

lễ hội Halloween
Họ liên tục dành cho nhau những cử chỉ thân mật, hết uống rượu rồi lại khiêu vũ, ôm eo tình tứ khiến tôi nóng bừng. (Ảnh minh họa)

Đó không phải công ty của chồng nên tôi đoán là công ty của cô gái kia. Đợi họ gửi xe xong, tôi cũng tự tin đi vào mặc dù mình không phải là người công ty. Rồi cũng mò vào hội trường, với ánh đèn xanh đỏ và tiếng nhạc nhẽo đến nhức đầu. Vì hầu như ai cũng hóa trang, nên tôi phải cố gắng lắm mới nhận ra chồng mình. Đúng bộ quần áo đó, mặt nạ đó – là thứ tôi được xem hôm trước ở nhà cùng đôi giày tôi mua tặng sinh nhật. Tôi đã nắm bắt được đối tượng và cứ thế bám sát.

Họ liên tục dành cho nhau những cử chỉ thân mật, hết uống rượu rồi lại khiêu vũ, ôm eo tình tứ khiến tôi nóng bừng. Được khoảng 30 phút ở trong hội trường, họ dẫn nhau ra ban công. Tận mắt tôi chứng kiến cảnh họ bỏ mặt nạ ra để ôm và hôn nhau. Nhìn cảnh đó, tôi không còn đủ sức mà lao vào cấu xé, gào thét được nữa mà chỉ biết lẳng lặng ra về với một loạt những suy nghĩ rối bời và cảm thấy bế tắc.

Tôi nên làm gì tiếp theo đây? Ly hôn bây giờ thì tội cho con tôi quá, mà không ly hôn thì chịu sao nổi người đàn ông đã phản bội mình như vậy? Tôi có nên thu thập thêm bằng chứng chồng ngoại tình để đưa ra trước tòa hay nên nói cho anh biết và cho chồng thêm một cơ hội?

Theo Afamily/ Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất