Lễ hội thi khóc chỉ có ở Nhật: Đeo mặt nạ quỷ, la hét dọa trẻ con

Nhật Bản là một quốc gia mà càng khám phá văn hóa nơi đây lại càng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Theo lẽ thông thường, khi những đứa trẻ quấy khóc, người lớn sẽ đau đầu tìm cách dỗ dành để chúng nín dứt. Tuy nhiên, ở Nhật Bản có một lễ hội chỉ dành riêng để làm điều ngược lại, đó là người lớn có nhiệm vụ chọc phá để những đứa trẻ khóc càng to càng tốt. 

Lễ hội thi khóc chỉ có ở Nhật: Đeo mặt nạ quỷ, la hét dọa trẻ con-1
Ở Nhật Bản có một lễ hội thi khóc dành riêng cho những trẻ con.

Lễ hội Naki Sumo là một trong những sự kiện kỳ lạ ở Tokyo (Nhật Bản), và là một trong những sự kiện đã thu hút sự chú ý của nhiều tờ báo nước ngoài trong những năm qua.

Naki Sumo được tổ chức tại một số đền thờ trên khắp Nhật Bản, nhưng sự kiện tại Sensoji ở Asakusa là nổi tiếng nhất.

Lễ hội thi khóc chỉ có ở Nhật: Đeo mặt nạ quỷ, la hét dọa trẻ con-2
Mỗi đội được ghép bởi một Sumo và một đứa bé. 

Lễ hội truyền thống diễn ra hàng năm vào tháng 4. Một đứa trẻ nhỏ sẽ được ghép cặp với một đô vật sumo - nhân vật chịu trách nhiệm cố gắng khiến đứa bé khóc. 

Một trong các kỹ thuật được những sumo này sử dụng đó là đeo một chiếc mặt nạ đáng sợ để hù dọa, hoặc hét lớn “Naki! Naki! Naki!” (“Khóc đi! Khóc đi!”) để khiến bọn trẻ sợ hãi và bật khóc. 

Lễ hội thi khóc chỉ có ở Nhật: Đeo mặt nạ quỷ, la hét dọa trẻ con-3
Nhiệm vụ của các Sumo này là chọc cho đứa trẻ khóc. 

Lễ hội thi khóc chỉ có ở Nhật: Đeo mặt nạ quỷ, la hét dọa trẻ con-4
Đó có thể bằng tiếng la hét hoặc bằng mặt nạ quỷ. 

Đứa trẻ nào cất tiếng khóc đầu tiên sẽ giành chiến thắng. Trong trường hợp cả hai em bé bắt đầu khóc cùng một lúc thì người chiến thắng được quyết định bởi ai khóc to nhất.

Lễ hội thi khóc chỉ có ở Nhật: Đeo mặt nạ quỷ, la hét dọa trẻ con-5
Người chiến thắng là đứa trẻ khóc đầu tiên hoặc khóc to nhất.

Nguồn gốc của tập tục kỳ lạ này có từ hàng trăm năm trước với một câu tục ngữ đơn giản rằng, "Naku ko wa sodatsu," hoặc "Những đứa trẻ khóc sẽ béo lên".

Lý do khác đằng sau lễ hội, là niềm tin rằng bằng cách nào đó tiếng khóc có tác dụng xua đuổi ma quỷ, và những tiếng khóc này được cho là dấu hiệu của sức khỏe tốt.

Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào về những niềm tin trên, nhưng lễ hội này đã trở thành một truyền thống hàng năm, được các bậc cha mẹ đặc biệt ưa chuộng với hy vọng nuôi dạy những đứa trẻ khỏe mạnh.

Lễ hội thi khóc chỉ có ở Nhật: Đeo mặt nạ quỷ, la hét dọa trẻ con-6
Hằng năm, có không ít bậc cha mẹ đăng ký cho con tham gia lễ hội để cầu mong sức khỏe cho đứa trẻ. 

Người tham gia phải trả 15.000 Yên (khoảng hơn 2,7 triệu đồng) để con họ thi đấu trong lễ hội này (bao gồm bùa hộ mệnh và món quà nhỏ được tặng kèm).

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/ky-la-le-hoi-thi-khoc-chi-co-o-nhat-deo-mat-na-quy-la-het-de-doa-tre-con-khoc-ar669945.html

Khám Phá Du Lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất