Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn 'hát bolero không ai có thể thay thế được' gây tranh cãi

Lệ Quyên thẳng thắn giải thích về phát ngôn gây sốc "Lệ Quyên hát bolero thì không ai có thể thay thế được" trong thời gian qua.

Mới đây, nữ ca sĩ Lệ Quyên đã có buổi ra mắt album Lệ Quyên – Trịnh Công Sơn tại Tp Hồ Chí Minh. Lệ Quyên cũng từng bật mí rằng bản thân hát nhạc Trịnh khi còn là cô sinh viên trường Đại học Văn hoá (Hà Nội) ở khắp các quán cà phê, phòng trà với mức cát xê vài chục nghìn để trang trải cuộc sống.

Nữ ca sĩ luôn dành tình cảm đặc biệt cho những sáng tác của cố nhạc sĩ tài hoa nhưng mãi đến tận bây giờ, sau 20 năm Lệ  Quyên mới “can đảm” thực hiện trọn vẹn một album gồm 12 ca khúc.

Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-1Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-2
Lệ Quyên xinh đẹp lộng lẫy như công chúa trong ngày ra mắt album Lệ Quyên - Trịnh Công Sơn

Lệ Quyên cho biết: “12 bài hát trong album vốn dĩ là những ca khúc mà khán thính giả yêu nhạc Trịnh đều đã quá quen thuộc, điều quan trọng là mình phải làm sao để khi nghe lại, mọi người cảm nhận ở đó sự mới mẻ, nhưng vẫn giữ được chất mộc mạc, giản dị đúng tinh thần của nhạc Trịnh.

Hát nhạc Trịnh tưởng dễ mà lại khó. Bản thân người nghệ sĩ khi hát nhạc Trịnh làm sao không được 'gồng mình', hát như tâm sự, chia sẻ… Điều này tôi đã phải mất khá nhiều thời gian tập luyện hàng đêm ở phòng trà của mình suốt nhiều năm mới làm được.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, lòng tôi mới đủ nhẹ nhàng, tâm hồn tôi mới buông hết mọi thứ để có thể thư thả hát Trịnh như một kẻ lãng du ở trọ xứ trần gian. Có thể nói, đây là một bước tiến lớn trong sự nghiệp âm nhạc của tôi”.

Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-3
Lệ Quyên có cách hát nhạc Trịnh rất riêng theo phong cách của mình

Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-4
Quang Linh đến chúc mừng Lệ Quyên

Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-5
Hiền Thục - Lệ Quyên khoe sắc bên nhau

Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-6
Quốc Thiên là một người em thân thiết của Lệ Quyên

Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-7
Lê Hiếu


Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-8
Đàm Vĩnh Hưng không thể vắng mặt trong buổi ra mắt sản phẩm mới của cô em Lệ Quyên

Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-9
Dương Triệu Vũ

Khi được hỏi về cái nhìn quan điểm của nữ ca sĩ Lệ Quyên như thế nào với những bạn trẻ chỉ có đam mê cứ hát, "nữ hoàng hát phòng trà" đã thẳng thắn chia sẻ rằng: "Hãy cho các bạn ấy có quyền mạo hiểm một chút. Bởi trước đây, tôi cũng từng mạo hiểm chọn con đường ra album mà không phải tham gia một chương trình âm nhạc đình đám để tiếp cận khán giả. Nhưng sự mạo hiể , quyết đoán của tuổi trẻ đã giúp tôi đã tạo được tiếng vang lớn.

Hãy cho các bạn trẻ được quyền ngông nghênh một chút, cuộc đời sẽ dạy các bạn ấy. Nếu các bạn có tài năng, sẽ tự có khán giả, không cần ai phải ném đá. Hãy bao dung để các bạn trẻ có nhiều sức mạnh hơn, sự bao dung đó cũng là cách để nhìn nhận lại bản thân mình tốt hơn chứ không phải ngay lập tức buông những lời nặng nề. Tôi nghĩ thời gian chính là câu trả lời rõ ràng nhất, nếu thành công sẽ thành công, nếu không có tài năng đáp ứng với khán giả, lúc đó các bạn sẽ tự tạm biệt sân khấu mà không cần ai ném đá."


Clip Lệ Quyên chia sẻ quan điểm của mình

Lệ Quyên thanh minh cho phát ngôn hát bolero không ai có thể thay thế được gây tranh cãi-10
Lệ Quyên cũng thẳn thăn chia sẻ những suy nghĩ của mình về quan điểm các bạn trẻ cứ đi hát thì gọi là ca sĩ, đồng thời cô cũng đính chính phát ngôn hát bolero gây tranh cãi của mình

Cũng trong buổi ra mắt, Lệ Quyên thẳng thắn giải thích về phát ngôn gây sốc (Lệ Quyên hát bolero thì không ai có thể thay thế được): "Đó là một hiểu nhầm. Chính xác tôi nói là: 'Không ai có thể là Lệ Quyên được. Lệ Quyên thì chỉ có một thôi. Và dù rằng ngay ngày mai, ngay bây giờ, có thể sẽ có những ngôi sao khác, trẻ hơn, nổi lên và thành công ở dòng nhạc Bolero nhưng người đó sẽ không bao giờ là Lệ Quyên'. Những người đưa ra bình luận hay ném đá là những người không đọc bài mà chỉ đọc tiêu đè thôi thì tôi không quan tâm đến những khán giả như thế".

Trang Đào
Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Lệ Quyên

Tin tức mới nhất