Lệ Rơi bức xúc vì bị 'ném đá' khi đến cúng Tổ nghề sân khấu

Anh cho rằng mình là một nghệ sĩ 'có tên mà chưa có tuổi' nên vẫn đến buổi lễ với lòng biết ơn Tổ nghiệp.

Trên Facebook cá nhân của “hiện tượng mạng” Lệ Rơi xuất hiện bài đăng thu hút sự chú ý của nhiều người. Chia sẻ của anh có nội dung "phản pháo" lại những người đã "ném đá" khi thấy anh đến cúng Tổ nghề sân khấu.


"Sau hôm cùng anh em bên Công ty giải trí đi cúng Tổ nghiệp sân khấu, có rất nhiều ý kiến trái chiều nói này kia, thực sự tôi không muốn lên đây để phân bua hay gì, nhưng thấy thế sự quá thối nát.

Nói thật sự rất nhiều nghệ sĩ cả già lẫn trẻ khi tôi hỏi về Tổ nghiệp tên là gì vậy, họ đều không rõ là ai, mà họ chỉ biết ngày này là ngày thành kính đến người đã khai sinh ra cái nghề sân khấu nghệ thuật biểu diễn này. Còn để nói về Tổ nghiệp sân khấu thì có rất nhiều truyền thuyết, nhưng đúng hơn cả là Tổ nghiệp của ngành sân khấu Việt Nam là xuất thân từ gánh hát rong mà ra, cái nghiệp sân khấu này sang Việt Nam bắt nguồn từ văn hóa Trung Hoa, một trong những cụ tổ của sân khấu được lưu sử lại là cụ Cao Văn Lầu.

Để nói về Tổ nghiệp thì có rất nhiều Tổ nghiệp, ngày nay thấy nhiều người về cúng Tổ nghiệp sân khấu trong đó có tôi, cái duyên may mắn tôi được chính các bạn trẻ của cái thế giới mạng ảo thổi phồng lên và giới truyền thông làm cho thành vậy mà họ không hiểu một chút gì về cá nhân tôi. Tôi cũng có một phần tham gia nghệ thuật với một số sản phẩm trên nhiều lĩnh vực tuy không có gì đặc sắc lắm, nhưng tôi vẫn về ngày giỗ Tổ này với lòng biết ơn Tổ nghiệp đã ban cho tôi sự may mắn hơn rất nhiều nghệ sĩ.

Vì tôi là một người nói theo từ nghệ sĩ thì đúng hơn, vì trong dân gian rất nhiều nghệ sĩ, và tôi là một ‘Nghệ sĩ có tên mà chưa có tuổi’ còn các nghệ sĩ khác ‘có tuổi mà chưa có tên’ nên việc tôi về dự lễ cúng Tổ là bình thường.

Để nói về Việt Nam mình quá nhiều các ngành nghề, tại sao không xây dựng hiệp hội Tổ của các Tổ nghề để mọi người mỗi khi đến ngày giỗ Tổ nghề của mình đổ về đó thờ cúng có phải tiện không, và như thế chắc chắn với mọi người rằng ngày nào cũng là ngày giỗ Tổ nghiệp, nên mọi việc hãy coi đó là lòng thành tâm chứ đừng lấy ngày đó ra để làm trò làm màu.

Về phần tôi tuy là một anh nông dân trồng ổi, làm nông nghiệp thật nhưng bản thân tôi chưa biết lợi dụng hại người, mà chính cái xã hội này đưa đẩy người nông dân như chúng tôi vào những tình huống dở khóc dở cười".
 

Bài đăng nhanh chóng được nhiều người ủng hộ bởi tuy Lệ Rơi không phải một nghệ sĩ nhưng anh vẫn có quyền được đến buổi lễ này. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng vẫn có nhiều tranh cãi xoay quanh sự việc, một số Facebooker cho rằng Lệ Rơi đang ảo tưởng về giọng hát của mình mà tự coi mình như một nghệ sĩ.

Ngày 12/9 vừa qua, Lệ Rơi cùng những người đồng nghiệp của mình đến thắp hương, cúng Tổ nghề tại điểm cúng do nghệ sĩ Trà My chủ trì. Khi bức ảnh chụp lại anh trong buổi lễ hôm đó được đăng tải và phát tán trên các trang mạng, anh đã nhận về không ít “gạch đá”. Bởi trên thực tế, Lệ Rơi chưa bao giờ được khán giả coi như một nghệ sĩ thực thụ. Hai năm trước đây, anh được nhiều người biết đến như một "thảm họa âm nhạc" với các ca khúc cover đăng tải trên Youtube.
 
Theo Ngôi Sao

Nhờ thờ tổ Lệ rơi

Tin tức mới nhất