Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được cho là đang "o bế" các gương mặt như Lê Thảo Nhi, Hương Ly, Ngọc Châu. Điều này khiến các thí sinh mới dự thi gặp bất lợi.

Trở thành "spotlight" trong các tập của chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, được dàn giám khảo ưu tiên đặt nhiều câu hỏi, chiếm sóng trong những câu chuyện phỏng vấn ngoài lề của ban tổ chức… là những "đặc quyền, đặc lợi" dành cho các gương mặt như Hương Ly, Ngọc Châu, Nguyễn Oanh, Lê Thảo Nhi, Nam Anh… tại đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay.

Điều này vô hình trung khiến dàn thí sinh lần đầu dự thi trở nên nhạt nhòa. Có khả năng, lợi thế sắc vóc không kém cạnh ai kể trên song các người đẹp chưa có đất để thể hiện mình. Điều này đặt ra câu hỏi: “Liệu cuộc chơi ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có thiếu công bằng?”.

Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?-1

Ban tổ chức có o bế gương mặt cũ?

B.A - một thí sinh đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay (xin giấu tên) tiết lộ ngay từ những vòng sơ tuyển, ban tổ chức (BTC) lẫn dàn giám khảo đã dồn sự chú ý vào hầu hết gương mặt cũ như Ngọc Châu (quán quân Vietnam's Next Top Model 2016, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam, top 10 Miss Supranational 2019), Hương Ly (quán quân Vietnam's Next Top Model 2015), Huỳnh Phạm Thủy Tiên (Hoa khôi Đại học Ngoại thương 2018, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2018), Vũ Mỹ Ngân (top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020), Bùi Quỳnh Hoa (giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018), Đỗ Nhật Hà (top 6 Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019), Lê Thảo Nhi (fashionista có tiếng trên mạng xã hội)…

Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?-2Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?-3Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?-4Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?-5
Các gương mặt chiếm sóng trong chương trình truyền hình thực tế của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay. Ảnh: BTC.

Thậm chí, trong những phần thử thách tại chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, người đẹp này cho biết các giám khảo cũng tập trung hỏi hay lắng nghe câu chuyện của những cái tên quen thuộc.

"Tôi được xếp chung với một đàn chị nổi tiếng ở thử thách phỏng vấn. Trong khoảng thời gian thi, giám khảo xoay quanh câu chuyện và hỏi han mỗi chị. Khi quay sang tôi, giám khảo chỉ hỏi qua loa. Và tôi không có cơ hội để nói lên câu chuyện của bản thân. Điều này khiến tôi khá thất vọng. Đáng lẽ, ai cũng bình đẳng trong cuộc thi lần này", B.A chia sẻ.

Theo thí sinh, không chỉ riêng cô, nhiều người đẹp lần đầu góp mặt tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay cũng chịu tình cảnh bị đối xử bất công tương tự.

"Tôi thấy có sự thiệt thòi cho các gương mặt mới, dù họ đã nỗ lực hết mình. Tôi cảm thấy thương và tủi thân cho mình cũng như các thí sinh khác", cô bày tỏ.

Điều B.A chia sẻ cũng không khó để nhận ra đối với khán giả theo dõi các tập phát sóng của chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng như những hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi năm nay.

Đơn cử, ngay từ những tập đầu, những cái tên như Hương Ly, Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi, Đỗ Nhật Hà, Thủy Tiên… đã trở thành tâm điểm của chương trình truyền hình thực tế. Câu chuyện giảm 30 kg vì bị body shaming của Thủy Tiên hay thông điệp truyền cảm hứng về người đẹp chuyển giới đầu tiên dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam của Nhật Hà được ban tổ chức dành thời lượng dài lên sóng, truyền thông.

Các gương mặt này sau đó tiếp tục được ưu ái ở những thử thách như catwalk theo nhóm, tranh biện hay trình diễn bikini. Họ liên tục góp mặt trong danh sách thí sinh xuất sắc ở cuối mỗi tập của chương trình truyền hình thực tế.

Bất công đối với thí sinh mới

Ngoài ra, trong những phần phỏng vấn ngoài lề của chương trình, Lê Thảo Nhi, Nguyễn Oanh, Bảo Ngọc, Nam Anh… luôn là lựa chọn hàng đầu của ban tổ chức.

Đặc biệt là Lê Thảo Nhi - fashionista có tiếng trên mạng xã hội - không dưới hai lần được ê-kíp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tạo cơ hội để chia sẻ về phần thi, suy nghĩ của bản thân tại cuộc thi.

Cụ thể, ở tập 1, ở thử thách phỏng vấn, fashionista sinh năm 1994 khóc khi chia sẻ về cuộc sống bản thân và nỗ lực để khẳng định mình trước giám khảo chiếm thời lượng khoảng 3 phút. Trong khi đó, thí sinh khác mang SBD 119 chỉ đứng cạnh, cười và theo dõi Thảo Nhi. Phần thi phỏng vấn của người đẹp này cũng không được đề cập một giây nào trong toàn bộ chương trình.

Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?-6Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?-7Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?-8Lê Thảo Nhi, Hương Ly được o bế quá mức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?-9
Dàn thí sinh năm nay được đánh giá có hình thể đẹp, kỹ năng hoàn thiện. Ảnh: BTC.

Giám khảo luôn dành những lời khen tuyệt đối cho Thảo Nhi.

Trong thử thách tranh biện bằng tiếng Anh, dù phần thể hiện của cô được cho là không tốt bằng thí sinh mang SBD 333 hay SBD 200 đến từ đội Mâu Thủy song Hoàng Thùy vẫn khen Thảo Nhi là "chạm đến cảm xúc của mọi người".

Những tập sau đó, Thảo Nhi luôn là nhân vật chiếm sóng. Các phần thử thách của cô ở catwalk theo nhóm, trình diễn bikini, tranh biện tiếng Anh… mặc nhiên xuất hiện nhiều trong chương trình.

Tại phần thi Fashion Show – nằm trong khuôn khổ của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay, cô gái sinh năm 1994 trở thành vedette trong bộ sưu tập của Lê Ngọc Lâm. Dù trước đó, Lê Thảo Nhi chưa một lần trình diễn trên sàn thời trang chuyên nghiệp và kỹ năng catwalk còn nhiều hạn chế so với dàn thí sinh.

Điều này khiến khán giả không khỏi hoài nghi về việc ban tổ chức đang dành sự ưu tiên quá mức cho các gương mặt cũ hoặc nhân vật thu hút truyền thông để cuộc thi tạo chú ý.

Tuy nhiên, hệ lụy của việc này là tạo nên một sân chơi thiếu công bằng đối với dàn thí sinh mới, ít kinh nghiệm.

Nỗ lực không kém ai nhưng họ không được tạo điều kiện để phát huy hết sở trường hoặc ít nhất là cất lên tiếng nói, quan điểm cá nhân nhằm khẳng định mình trong cuộc thi. Chính điều này khiến họ vô hình trong mắt khán giả dẫn đến kết quả chậm chân tại cuộc bình chọn từ công chúng trên các diễn đàn, mạng xã hội để có cơ hội nhận tấm vé vào thẳng top 16 chung cuộc.

Ngoài ra, khán giả không tránh khỏi cảm giác nhàm chán khi những cái tên cũ liên tục được nhắc đến trong mỗi thử thách. Nếu chỉ đánh giá thí sinh qua màn ảnh nhỏ, khán giả sẽ có cái nhìn thiên lệch đối với thực lực của họ.

Hành trình của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vẫn đang tiếp diễn với nhiều thử thách. Tuy nhiên, tính đến tối 14/5, sau tập 5 của chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 20022, nhiều thí sinh tiếp tục nói lời tạm biệt với giấc mơ chạm vào vương miện. Hầu hết người đẹp bị loại khỏi chương trình đều là gương mặt mới.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/le-thao-nhi-huong-ly-duoc-o-be-qua-muc-o-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-post1317226.html

Lê Thảo Nhi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu Hương Ly

Tin tức mới nhất