Lee Kang In đền bù số tiền lớn sau vụ đánh nhau với Son Heung Min

Theo báo giới Hàn Quốc, Lee Kang In phải đền bù số tiền rất lớn cho các nhà tài trợ sau khi bị hủy hoại hình ảnh vì vụ đánh nhau với Son Heung Min.

Trong thời gian qua, tiền đạo trẻ Lee Kang In đã trở thành tâm điểm sự chỉ trích sau vụ đánh nhau với đàn anh Son Heung Min ngay trước thềm trận bán kết Asian Cup 2023 với Jordan.

Dù ngôi sao của PSG đã lên tiếng xin lỗi nhưng dư luận Hàn Quốc không tha thứ cho cầu thủ này.

Lee Kang In đền bù số tiền lớn sau vụ đánh nhau với Son Heung Min - 1
Lee Kang In hứng chịu làn sóng chỉ trích sau vụ đánh nhau với Son Heung Min (Ảnh: Getty).

Thậm chí, người hâm mộ Hàn Quốc đã gây sức ép buộc những nhà tài trợ cắt hợp đồng với Lee Kang In. Tập đoàn viễn thông KT đã có động thái đầu tiên khi hủy hợp đồng với ngôi sao sinh năm 2001 (dù hai bên vừa ký hợp đồng mới vào tháng trước).

Chưa dừng lại ở đó, hãng gà rán Arachi Chicken và công ty trò chơi điện tử Nexon đều đưa ra thông báo tương tự trước sức ép từ dư luận.

Hợp đồng của Lee Kang In với công ty gà rán Arachi Chicken có giá trị 500 triệu won mỗi năm (tương đương 9,1 tỷ), với hai công ty KT và Nexon có giá trị 1 tỷ won mỗi năm (18,2 tỷ).

Như vậy, sau khi bị các công ty này hủy hợp đồng, tiền đạo thuộc biên chế của PSG đã thiệt hại 2,5 tỷ won (45,6 tỷ) mỗi năm. Không những vậy, ngôi sao 23 tuổi còn phải đền bù hợp đồng vì làm hủy hoại hình ảnh của công ty.

Tờ Maekyung bình luận: "Nếu người đại diện cho công ty có hành động vi phạm pháp luật hoặc gây tranh cãi trên mạng xã hội thì sẽ phải đền bù số tiền phạt gấp hai đến ba lần giá trị hợp đồng.

Lee Kang In đền bù số tiền lớn sau vụ đánh nhau với Son Heung Min - 2
Lee Kang In mất gần 200 tỷ đồng nếu phải đền bù hợp đồng cho các nhà tài trợ sau khi bị tẩy chay ở Hàn Quốc (Ảnh: Getty).

Điều đó đồng nghĩa với việc Lee Kang In sẽ phải đền bù cho hai tập đoàn KT và Nexon số tiền từ 5 tỷ won đến 7,5 tỷ won (hợp đồng với công ty gà rán Arachi đã hết hạn và không ký thêm).

Đó chưa kể tới những công ty khác vẫn chưa có động thái đòi đền bù. Theo ước tính, Lee Kang In có thể thiệt hại 10 tỷ won (183,8 tỷ đồng) vì ảnh hưởng của vụ xô xát với Son Heung Min".

Số tiền đền bù có thể tăng thêm hoặc thấp hơn tùy theo đàm phán giữa hai bên. Nhưng cần nói thêm rằng, hình ảnh và danh tiếng của Lee Kang In đã bị hủy hoại trong mắt người dân Hàn Quốc. Điều đó khiến anh gặp khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Công ty sở hữu bản quyền giải Ligue 1 ở Hàn Quốc là Coupang Play đã xóa hình ảnh Lee Kang In khỏi tấm poster quảng bá giải đấu. Đây là sự đối xử rất tệ với cầu thủ Hàn Quốc chơi bóng ở những giải đấu đỉnh cao ở châu Âu.

Bởi thông thường, đơn vị nắm bản quyền truyền hình hay nhà tài trợ đều mượn hình ảnh của các cầu thủ này để quảng bá nhằm thu hút người xem.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/lee-kang-in-den-bu-so-tien-lon-sau-vu-danh-nhau-voi-son-heung-min-20240220010519173.htm

Son Heung Min

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao