Lên mụn đầy mặt vì dùng thuốc tránh thai

Kyrie Green đối mặt với tình trạng lên mụn trứng cá nghiêm trọng do đổi loại thuốc tránh thai.

Daily Mail đưa tin Kyrie Green, 24 tuổi, đến từ Leicestershire, bắt đầu nổi mụn từ tháng 10/2019. Hiện tượng này xảy ra khi cô chuyển sang sử dụng một loại thuốc tránh thai mới. Tình trạng mụn vẫn nghiêm trọng dù Kyrie Green đã dừng sử dụng thuốc.

"Tôi nghĩ mụn sẽ giảm dần. Tuy nhiên, tôi đã sai lầm. Trong vài tháng tiếp theo, mụn ngày càng nặng và đau hơn", Kyrie Green tâm sự.

Từ việc có một làn da mịn màng đến gương mặt nhiều mụn là một bước chuyển lớn trong cuộc đời cô. Điều này ảnh hưởng đến sự tự tin. Khoảng thời gian giãn cách xã hội giúp Kyrie Green có thời gian ở yên trong nhà. Bên cạnh đó, cô sử dụng khẩu trang để che đi những vết mụn.

Lên mụn đầy mặt vì dùng thuốc tránh thai-1
Sau 1 năm điều trị mụn, tình trạng da của Kyrie dần có những thay đổi tích cực

Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy khó khăn với việc nhìn vào bản thân qua gương. Kyrie Green cho biết: "Thời gian đầu, tôi tránh soi gương. Tôi chỉ chụp ảnh làn da để ghi lại tình trạng, sự tiến triển".

Cô gái 24 tuổi tâm sự: "Trang điểm để đi phỏng vấn là lần đầu tiên sau nhiều tháng tôi làm đẹp cho bản thân. Tôi đã bật khóc khi nhìn thấy chính mình trong gương".

Để phục hồi làn da mịn màng trước đây, Kyrie Green tìm đến bác sĩ da liễu. Họ nhận định hormone trong thuốc tránh thai đã gây ra mụn trứng cá. Bác sĩ kê cho cô một đợt kháng sinh kéo dài 4 tháng. Điều này giúp các triệu chứng của Kyrie được giảm bớt.

Kyrie Green không khuyên phái đẹp loại bỏ hẳn thuốc tránh thai. Tuy nhiên, cô nhận thấy tầm quan trọng của việc giáo dục các cô gái tuổi teen về những tác dụng phụ của thuốc.

Có nhiều tác dụng phụ được liệt kê trong gói thuốc. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn bỏ qua việc đọc trước khi uống.

Sau thời gian dài điều trị, da của Kyrie đã khá hơn. Cô chỉ bị lên mụn trong thời kỳ trước kinh nguyệt. Hiện tại, Kyrie đã lấy lại sự tự tin. Bên cạnh đó, cô chăm chỉ sử dụng các loại mặt nạ có thành phần tự nhiên để dưỡng da.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/len-mun-day-mat-vi-dung-thuoc-tranh-thai-post1243114.html?fbclid=IwAR2EkD8SK_hpekDhGio8nMbvJJ9J3T564m27TUbM8l80nnZhreNesVjCDDM

trị mụn thuốc tránh thai Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao