Lên sóng sau chiến thắng, Đặng Văn Lâm bị ghẹo 'khóc chưa'

Đặng Văn Lâm có chia sẻ đầu tiên sau chiến thắng Afghanistan.

Tối 1/6, HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ Việt Nam đã đánh bại Afghanistan với tỷ số 2-0 trên sân vận động Thống Nhất nhờ cú đúp của Phạm Tuấn Hải.

Ngoài cái tên ghi bàn, tối qua Đặng Văn Lâm cũng thể hiện rất xuất sắc. Thủ thành lai Nga - Việt chơi trọn vẹn 90 phút và nhiều lần cứu thua khi hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam tỏ ra thiếu chắc chắn.

Chính HLV Park Hang Seo cũng phải dành lời khen cho học trò: "Văn Lâm lâu rồi mới quay lại. Sau khi mổ, cậu ấy đã nghỉ khá dài và hôm nay Lâm chơi rất tốt".

Lên sóng sau chiến thắng, Đặng Văn Lâm bị ghẹo khóc chưa-1
Chia sẻ của Văn Lâm.

Sau trận đấu, Đặng Văn Lâm có chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân. "Đã từ rất lâu rồi", bạn trai Yến Xuân bày tỏ cảm xúc kèm theo hình ảnh trên sân thi đấu.

Dưới bài viết, đồng đội đã vào ngợi khen Văn Lâm, một số lại "ghẹo" chàng thủ môn. Tiến Linh trêu Văn Lâm: "Khóc chưa?". Lâm "Tây" trách ngược đàn em cứ trêu mình.

Tuy nhiên, khi được Văn Thanh động viên "không được khóc nha" - Đặng Văn Lâm thú nhận mình đã khóc.

Lên sóng sau chiến thắng, Đặng Văn Lâm bị ghẹo khóc chưa-2
Khoe ảnh thi đâu, Văn Lâm bị đồng đội ghẹo "khóc chưa".

Dù chỉ là đá giao hữu, song trận đấu này lại có ý nghĩa và cảm xúc lớn với Lâm "Tây". Bởi lâu rồi anh mới được trở về quê nhà khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Từ cuối năm 2019 trở về trước, Đặng Văn Lâm luôn là thủ thành số 1 trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, kể từ khi đầu quân cho Cerezo Osaka, thủ thành lai Nga - Việt không thường xuyên khoác áo tuyển quốc gia vì nhiều lý do: chấn thương, dịch Covid-19 hoặc giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA nên CLB không nhả người.

Lên sóng sau chiến thắng, Đặng Văn Lâm bị ghẹo khóc chưa-3
Trong trận tối qua, Văn Lâm còn được thầy Park giao giữ băng đội trưởng.

Tính từ tháng 6/2021, Văn Lâm chỉ ra sân 2/19 trận của đội tuyển Việt Nam với tổng cộng gần 100 phút thi đấu.

Lần gần nhất thủ thành sinh năm 1993 ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở là trận hòa 1-1 với Nhật Bản hồi tháng 3, thuộc khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đặng Văn Lâm được vào sân từ băng ghế dự bị, thay cho Trần Nguyên Mạnh trong vài phút bù giờ ít ỏi.

Tại Nhật Bản, Đặng Văn Lâm không có nhiều cơ hội thi đấu trong màu áo của CLB Cerezo Osaka. Sau 16 vòng đấu, thủ môn 9X vẫn chưa ra sân phút nào ở J-League 1.

Thậm chí, anh cũng chưa được trao cơ hội ở những giải đấu khác. Văn Lâm là thủ môn số 3 trong thứ tự ưu tiên lần lượt sau Kim Jin-Hyeon (đội tuyển Hàn Quốc) và Keisuke Shimizu.

Lên sóng sau chiến thắng, Đặng Văn Lâm bị ghẹo khóc chưa-4
Lâm "Tây" đã có trận đấu xuất sắc.

Trước đó, chia sẻ về lần ra sân này Văn Lâm tâm sự thêm: "Mặc dù đây chỉ là trận giao hữu nhưng cảm xúc rất tuyệt vời. Rất lâu đội không thi đấu ở sân Thống Nhất. Sân đấu này mang đến nhiều cảm xúc cá nhân. Trận gần nhất ở sân Thống Nhất chính là trận ra mắt đội tuyển quốc gia của Lâm...

Trận này, thầy Park đã tin tưởng trao băng đội trưởng, điều này thật cảm xúc. Lâm xin cảm ơn thầy và người hâm mộ. Lâm đã hôn lên tấm băng đội trưởng. Nó khiến Lâm cảm thấy áp lực nhưng cũng mang đến sự tự tin".

Sau trận giao hữu tối 1/6, các cầu thủ sẽ được trở về với gia đình, hội ngộ cùng CLB chủ quản, để chuẩn bị cho sự trở lại của V.League 2022 vào cuối tháng 6.

Về phần Đặng Văn Lâm, chàng thủ môn cũng phải trở về Nhật Bản tập luyện cùng CLB Cerezo Osaka. Không biết khi nào người hâm mộ mới lại được chứng kiến Lâm "Tây" thi đấu cho màu cờ sắc áo của quê nhà.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/len-song-sau-chien-thang-dang-van-lam-bi-gheo-khoc-chua-n-308536.html

Thủ môn Đặng Văn Lâm đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất