Leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới để... uống trà

Ý tưởng táo bạo khi leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest cùng bạn bè tổ chức uống trà, ăn bánh giữa cơn bão tuyết.

Uống trà trên đỉnh núi cao là một trải nghiệm vô cùng thú vị khiến nhiều người mê mẩn. Vì thú vui này, không ít người sẵn sàng leo núi để tận hưởng điều mà chỉ ít người làm được.

Leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới để... uống trà-1
Uống trà ở nơi cao nhất thế giới có gì đặc biệt

Nhà thám hiểm đến từ thành phố Seattle, Washington, Mỹ vừa được trao kỷ lục Guinness thế giới vì tổ chức một buổi thưởng trà cùng bạn bè trên núi Everest, nóc nhà thế giới.

Andrew Hughes và những người bạn tổ chức bữa tiệc trà và đồ ăn nhẹ ở nơi cao nhất thế giới. Họ cùng nhau uống trà và ăn đồ ăn nhẹ ở độ cao khoảng 6.496 mét so với mực nước biển, trên Trại 2, núi Everest.

Nhà thám hiểm đến từ Seattle cho biết: "Mọi đứa trẻ lớn lên đều ít nhất một lần xem qua cuốn sách Kỷ lục thế giới và ước một ngày nào đó mình có tên trong đó. Tôi chắc chắn là một đứa trẻ như vậy".

Bữa tiệc trà đặc biệt được tổ chức vào ngày 5/5/2021, song đến tháng 3/2022 mới được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận kỷ lục.

Andrew Hughes chia sẻ rằng anh có ý tưởng tổ chức buổi uống trà trên đỉnh núi cao vào thời gian đầu xuất hiện đại dịch, bị hạn chế đi lại và không thể thực hiện các chuyến thám hiểm. Thời gian khoá máy khiến anh nhận ra rằng bản thân luôn cần đến bạn bè và những bữa tiệc vui vẻ cùng họ.

Andrew Hughes nói: "Sự chia sẻ là những điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời này".

Để tổ chức bữa tiệc trà tưởng như đơn giản này, nhóm của Andrew Hughes đã phải vượt qua chặng đường khó khăn. Họ phải chính phục đỉnh núi cao nhất thế giới, đường đi phức tạp và phải mang vác nhiều đồ vượt qua chặng đường khó khăn, trong đó phải vượt qua thác băng Khumbu nguy hiểm.

Andrew Hughes chia sẻ rằng sự phức tạp tăng thêm khi họ phải đối mặt với trận tuyết lớn vào ngày dự kiến tổ chức sự kiện. Với đôi bàn tay lạnh giá, các nhà thám hiểm phải đặt mọi thứ vào chỗ bằng phẳng, đặt bàn ăn trong khi tuyết rơi dày. Xung quanh chỗ ngồi, thậm chí ngay trên mặt bàn cũng phủ đầy tuyết trắng.

"Kỷ lục này không chỉ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi mà còn đối với tất cả những ai đã tham gia ngày hôm đó. Đây sẽ mãi mãi một khoảnh khắc bất tử và trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời tôi", Andrew Hughes nói.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/leo-len-dinh-nui-cao-nhat-the-gioi-de-uong-tra-406562.html

đỉnh Everest leo núi

Tin tức mới nhất