Công chúa 18 tuổi nắm giữ vận mệnh Tây Ban Nha, vừa ra đời là 'cứu tinh' hoàng tộc

Không chỉ là “cứu tinh” của hoàng gia Tây Ban Nha, Công chúa Leonor còn nổi tiếng là nữ vương tương lai nhỏ tuổi nhất châu Âu.

Là tia sáng của hoàng gia

Ngày 31/10/2005, người dân Tây Ban Nha vui mừng chào đón sự ra đời của công chúa Leonor. Báo đài khắp xứ sở bò tót dành tặng Leonor những lời khen có cánh vì sự xinh đẹp và đáng yêu của cô công chúa nhỏ.

Họ cũng cho rằng cô bé chính là "vị cứu tinh" hoàng tộc đang trong giai đoạn khó khăn.

Công chúa 18 tuổi nắm giữ vận mệnh Tây Ban Nha, vừa ra đời là cứu tinh hoàng tộc-1

Theo đó, Leonor được sinh ra tại thời điểm hoàng gia Tây Ban Nha đang ở trong thời kỳ đầy biến động. Tỷ lệ ủng hộ công khai của hoàng gia - liên quan đến sự tồn vong của hoàng tộc, thấp chưa từng thấy trong lịch sử xứ sở bò tót.

May mắn thay, sự xuất hiện của Leonor bỗng nhiên khiến cho tình trạng này được cải thiện rất nhiều bởi người dân rất yêu mến thành viên mới của hoàng tộc. Công chúa Leonor được mọi người gọi là "Cá Koi nhỏ Tây Ban Nha".

Cô bé cũng vượt qua công chúa Charlotte xứ Cambridge để trở thành "đứa trẻ hoàng gia được yêu thích nhất" với 64,7% số phiếu bầu.

Công chúa 18 tuổi nắm giữ vận mệnh Tây Ban Nha, vừa ra đời là cứu tinh hoàng tộc-2

Sự ra đời của Leonor quả thực là cứu tinh của hoàng gia Tây Ban Nha. Đây không phải là một lời khen hoa mỹ, mà là sự thật.

Người dân vương quốc này hy vọng sự xuất hiện của công chúa bé nhỏ này sẽ phá vỡ bầu không khí căng thẳng trước đó và mở ra một kỷ nguyên mới cho hoàng gia.

Hành trình của người kế vị 

Theo luật thừa kế ngai vàng của Tây Ban Nha, các hoàng tử vẫn có quyền ưu tiên đứng trước công chúa. Tuy nhiên, Leonor chỉ có một em gái là Công chúa Sofia nên cô vẫn là người đứng đầu danh sách kế vị.

Trong tương lai, Leonor sẽ sớm nối ngôi của cha mình là vua Felipe VI, trở thành nữ vương tương lai nhỏ tuổi nhất châu Âu.

Cũng vì điều này mà vua Felipe và hoàng hậu Letizia vô cùng quan tâm và giáo dục Leonor rất tốt, mong công chúa nhỏ lớn lên sẽ không phụ lòng được kỳ vọng của mọi người.

Công chúa 18 tuổi nắm giữ vận mệnh Tây Ban Nha, vừa ra đời là cứu tinh hoàng tộc-3

Để tạo cho con một nền tảng tốt trước khi bước lên ngôi nữ hoàng trong tương lai, vua và hoàng hậu Tây Ban Nha đã có cách giáo dục con khắt khe ngay từ nhỏ.

Ở tuổi lên 8, công chúa Leonor đã thành thạo tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ả Rập và có lối sống rất nề nếp. Buổi sáng, sau khi thức dậy, Leonor sẽ được mẹ kiểm tra các kiến thức liên quan tới hoàng gia. 

Không chỉ giỏi ngoại ngữ, công chúa Leonor và em gái là công chúa Sofia còn học ballet, piano và thường thức nhạc cổ điển hằng tuần.

Hai chị em không được phép dùng các thiết bị điện tử như điện thoại, thay vào đó sẽ phải đọc sách trước khi đi ngủ. Vào mỗi kỳ thì, cô bé phải đạt được mức điểm tuyệt đối ở tất cả các môn học.

Từ năm 12 tuổi, Leonor đã được tham gia nhiều bài phát biểu và nhiều sự kiện chính thức của hoàng gia. Khác với sự nghiêm khắc của vợ mình, vua Felipe luôn dành cho công chúa nhỏ nhiều danh dự.

Vào sinh nhật lần thứ 50 của mình, vua Felipe đã trao tặng Leonor Huân chương lông cừu vàng và in hình con gái lên trên đồng xu mới nhất được phát hành ở Tây Ban Nha. Năm đó Leonor mới 13 tuổi.

Công chúa 18 tuổi nắm giữ vận mệnh Tây Ban Nha, vừa ra đời là cứu tinh hoàng tộc-4

Ở tuổi 15, công chúa Leonor đã lựa chọn du học thay vì học tập trong nước. Cô đã bắt đầu chương trình Tú tài Quốc tế kéo dài hai năm tại UWC Atlantic College ở Wales (Anh) vào năm 2021.

Bước sang tuổi 18, nữ hoàng tương lai của Tây Ban Nha đang theo học Học viện Quân sự Tổng hợp của quân đội Tây Ban Nha ở thành phố Zaragoza, đông bắc đất nước.

Sau đó, Leonor sẽ học một năm tại trường hải quân ở vùng Galicia và một năm nữa tại trường không quân ở vùng Murcia.

Nếu theo bước vua cha, cô sẽ học đại học ở Tây Ban Nha sau khi hoàn thành khóa huấn luyện quân sự và sau đó học thạc sĩ ở nước ngoài.

Có thể nói, Leonor đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều để trở thành một người ưu tú nhất, xứng đáng với sự mong mỏi và hy vọng của cha mẹ cũng như người dân Tây Ban Nha. 

18 tuổi đã thể hiện khí chất của nữ hoàng tương lai

Vì là người mang trên vai trọng trách kế vị, công chúa Leonor tham gia vào những hoạt động hoàng gia và thực hiện nghĩa vụ từ rất nhỏ.

Vào sinh nhật lần thứ 13 của mình vào năm 2018, Công chúa đã có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng tại một sự kiện kỷ niệm 40 năm Hiến pháp Tây Ban Nha.

Chỉ 1 năm sau đó, Leonor chủ trì Lễ trao giải Công chúa Asturias. Sự tự tin trước đám đông của Leonor luôn được ca ngợi hết lời, nhất là khi cô còn rất trẻ.

Công chúa 18 tuổi nắm giữ vận mệnh Tây Ban Nha, vừa ra đời là cứu tinh hoàng tộc-5

Không chỉ tài giỏi, công chúa Leonor còn luôn thu hút ánh nhìn của mọi người với gu thời trang vô cùng thanh lịch và trang nhã.

Là con gái của vị hoàng hậu nổi tiếng sang trọng nhất giới Hoàng gia châu Âu, phong cách của Leonor hơi chững tuổi nhưng lại rất nhẹ nhàng và tinh tế, phù hợp với các sự kiện quan trọng của hoàng tộc. 

Công chúa 18 tuổi nắm giữ vận mệnh Tây Ban Nha, vừa ra đời là cứu tinh hoàng tộc-6

Ở tuổi 18, nàng công chúa này luôn nhận được sự chú ý của truyền thông thế giới nhờ ngoại hình xinh đẹp với khí chất nữ hoàng cùng với những thành tích đáng nể dù còn rất trẻ.

Trong tương lai, công chúa Leonor chắc chắn sẽ trở thành nữ hoàng xuất sắc nhất của xứ sở bò tót.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cong-chua-18-tuoi-nam-giu-van-menh-tay-ban-nha-vua-ra-doi-da-la-cuu-tinh-cua-hoang-toc-20230609103947629.htm

Tây Ban Nha Hoàng gia công chúa

Tin tức mới nhất