Lịch làm việc khắc nghiệt 'giết dần giết mòn' sức khỏe các idols ra sao?

Lịch trình làm việc dày đặc cùng kỳ vọng thành công cao khiến nhiều thần tượng Kpop lâm vào khủng hoảng tinh thần trầm trọng.

Trước đây chủ đề sức khỏe tinh thần thường không được nhắc đến nhiều trong ngành công nghiệp Kpop, dù nhiều thần tượng vẫn phải đối mặt với áp lực khủng khiếp mỗi ngày.

May mắn thay, mọi thứ dường như đang trở nên cởi mở hơn. Vài năm gần đây, ngày càng nhiều idol thoải mái nói về cuộc đấu tranh về sức khỏe tinh thần mà họ phải trải qua. 

1. Kang Daniel

Lịch làm việc khắc nghiệt giết dần giết mòn sức khỏe các idols ra sao?-1

Album Yellow của Kang Daniel có các bài hát như Paranoia và Antidote, đề cập đến kỳ nghỉ dài 3 tháng vào tháng 11/2019 mà Kang Daniel dành ra để tập trung cho sức khỏe tinh thần. Trước đó, "center quốc dân" từng đối mặt với chứng trầm cảm, rối loạn lo âu. 

Kỳ nghỉ giúp cho Kang Daniel có thời gian suy ngẫm về bản thân, sự nghiệp và giúp anh trở lại mạnh mẽ hơn. 

"Tôi vẫn thường đọc những bình luận không hay, nhưng tôi đã vượt qua được một lần rồi nên từ giờ tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn thôi... Có một vài cách để làm điều đó, như tin tưởng bản thân và những người xung quanh. Có cả những ngày tốt đẹp và tồi tệ nhưng chúng ta luôn có lý do để sống. Cuộc sống có nhiều điều rất đẹp và đó là thứ tôi tìm kiếm".

2. Taeyeon (SNSD)

Lịch làm việc khắc nghiệt giết dần giết mòn sức khỏe các idols ra sao?-2

Vào tháng 6 năm 2019, Taeyeon đã thẳng thắn chia sẻ về cuộc đấu tranh với căn bệnh trầm cảm thông qua Instagram story.

Trưởng nhóm SNSD tiết lộ căn bệnh ảnh hưởng nặng nề hơn mỗi khi kết thúc concert, các fan ra về hết và Taeyeon không còn nhiều người ở bên. Khi bị một khán giả hỏi rằng cô có bị rối loạn lưỡng cực hay không (theo ý tiêu cực, mỉa mai), Taeyeon đáp trả cứng rắn: 

"Không, tôi đang bị trầm cảm. Hiện tại tôi đang uống thuốc và làm việc chăm chỉ để bệnh nhanh khỏi. Cho dù đó là rối loạn lưỡng cực hay trầm cảm, đừng mỉa mai người khác và nhìn họ bằng cách tiêu cực như vậy. Họ đều là những bệnh nhân đang bị ốm và đau đớn". 

3. Renjun (NCT)

Lịch làm việc khắc nghiệt giết dần giết mòn sức khỏe các idols ra sao?-3

Renjun là một trong những thành viên thẳng thắn nhất của NCT khi nói đến sức khỏe tinh thần. Nam thần tượng chia sẻ từng học nghệ thuật trị liệu để củng cố sức khỏe. 

"Có thời điểm mình gặp rất nhiều khó khăn, nhưng mình đã gặp được một giáo viên tốt. Mình bắt đầu vẽ, đây là một kiểu liệu pháp nghệ thuật giúp chữa lành tâm trí. Vị giáo viên đó đã giúp rất nhiều người vượt qua những thời điểm khó khăn và người đó cũng trở thành nguồn trợ giúp rất lớn trong cuộc đời mình".

4. Han (Stray Kids)

Lịch làm việc khắc nghiệt giết dần giết mòn sức khỏe các idols ra sao?-4

Han từng phải tạm dừng các hoạt động quảng bá với Stray Kids trong một thời gian do chứng lo âu xã hội. Đến tháng 12/2019, JYP thông báo anh sẽ tạm nghỉ một thời gian, đề cập đến chứng "tâm lý lo lắng xen kẽ".

Tuy nhiên nhờ sự yêu thương của người hâm mộ, Han đã hồi phục nhanh chóng và có vẻ như đang dần ổn định sức khỏe trong thời gian gần đây. 

5. Hani (EXID)

Lịch làm việc khắc nghiệt giết dần giết mòn sức khỏe các idols ra sao?-5

Cách đây khá lâu, Hani từng nói mình mơ ước trở thành một nhà trị liệu tâm lý sau khi kết thúc sự nghiệp thần tượng. Thành viên EXID bày tỏ mong muốn được làm việc với các thần tượng K-Pop, vì cô ấy biết họ phải đối mặt rất nhiều vấn đề về tâm lý khi đang hoạt động.

Thật trùng hợp là hiện tại Hani đang hẹn hò với một bác sĩ tâm lý khá có tiếng ở Hàn Quốc. 

6. Jay B (GOT7)

Lịch làm việc khắc nghiệt giết dần giết mòn sức khỏe các idols ra sao?-6

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí ARENA vào tháng 3 năm 2021, Jay B tiết lộ anh đã được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm lâm sàng. Kết quả chẩn đoán gây bất ngờ cho Jay B, vì anh vốn cho rằng mình “chỉ yếu hơn về mặt tinh thần so với những người khác”.

Sau đó Jay B đã đi trị liệu và dùng thuốc thường xuyên, điều này giúp cho sức khỏe của anh rất nhiều. Thông qua trải nghiệm này, Jay B khuyến khích người hâm mộ nên nhờ chuyên gia tư vấn về các bệnh tâm thần của chính họ nếu cần.

Anh cũng nhấn mạnh việc chăm sóc sức khỏe tâm thần là không có gì đáng xấu hổ. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-lam-viec-khac-nghiet-giet-dan-suc-khoe-cac-idols-ra-sao-n-314695.html

idol Kpop trầm cảm

Tin tức mới nhất