Liệu bạn có biết đây chính là những loại rau tuyệt vời dành cho những người giảm cân

Thực đơn rau củ là điều mà nhiều người giảm cân đắn đo nhất, bởi việc ăn các loại rau đa dạng giúp giữ sức khỏe tốt mà vẫn không bị ngán là điều rất cần thiết nhưng lại khó để thực hiện.

Xà lách

Xà lách là loại rau gần như không thể thiếu trong các món salad. Salad ít calo, giàu chất xơ, có tác dụng tiêu mỡ và bổ sung năng lượng vô cùng hiệu quả.

Rau xà lách cũng chứa nhiều nước, giúp bạn bổ sung lượng nước cần thiết trong thời tiết hanh khô của mùa đông. Đối với loại rau này, bạn có thể ăn sống, ăn tái hoặc nấu chín đều rất ngon, vì thế không sợ bị ngấy chút nào.

Liệu bạn có biết đây chính là những loại rau tuyệt vời dành cho những người giảm cân-1

Súp lơ xanh

Súp lơ luôn là loại rau củ có tác dụng thần kì với sức khỏe và sắc đẹp, cùng với đó súp lơ cũng hỗ trợ giảm cân vô cùng tuyệt vời giúp tiêu mỡ nhanh chóng.

Súp lơ chứa nhiều vitamin A và vitamin C, khiến bạn có cảm giác no bụng rất nhanh, từ đó bớt thèm ăn và ăn ít hơn thường lệ. Đây quả là một cách hiệu quả để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe đấy.

Liệu bạn có biết đây chính là những loại rau tuyệt vời dành cho những người giảm cân-2

Giá đỗ

Giá đỗ, đặc biệt là những loại đang mọc mầm có chứa rất nhiều vitamin và chất xơ. Vì thế, rất nhiều người giảm cân chọn ăn giá đỗ sống để an toàn và hiệu quả. 

Bên cạnh đó, các loại đậu tương, đậu Hà Lan cũng rất tốt cho sức khỏe cũng như giảm cân. Nếu bạn đã ngán với món giá đỗ, thì đậu tương và đậu Hà Lan cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Liệu bạn có biết đây chính là những loại rau tuyệt vời dành cho những người giảm cân-3

Cà tím

Cà tím được coi là "thần dược" giảm cân bởi loại củ này có chứa rất nhiều hoạt chất hòa tan và chất xơ khiến cho chất béo bị triệt tiêu nhanh chóng và không tồn tại lâu trong hệ tiêu hóa.

Ngoài ra cà tím cũng rất ít calo nên bạn có thể thỏa thích ăn mà không sợ tích mỡ thừa.

Liệu bạn có biết đây chính là những loại rau tuyệt vời dành cho những người giảm cân-4

Các loại họ đậu

Các loại cây họ đậu nhỏ bé nhưng lại có thể cung cấp cho bạn hàm lượng protein và năng lượng lớn đến không ngờ. Nhờ món này, bạn có thể cắt giảm lượng thịt và thay thế bằng món đậu mà vẫn có đủ sức khỏe đấy.

Ngoài ra, món ăn này cũng có thể cung cấp rất nhiều chất xơ, giúp bạn đảm bảo sức khỏe cho cả ngày dài.

Liệu bạn có biết đây chính là những loại rau tuyệt vời dành cho những người giảm cân-5

Cần tây

Cần tây là loại rau chưa nhiều nước và gần như không chứa một chút calo nào. Cần tây có thể kết hợp với rất nhiều loại rau khác như cà rốt, củ cải,... để làm những món salad ngon miệng. Vì thế, món rau này rất xứng đáng nằm trong top các loại rau ăn khi giảm cân của bạn đấy.

Liệu bạn có biết đây chính là những loại rau tuyệt vời dành cho những người giảm cân-6
Mọi người cũng có thể ép cần tây lấy nước uống

Cà chua

Bất cứ ai từng thực hiện một chế độ ăn giảm cân đều đã từng nghe qua những công dụng đốt cháy mỡ thừa kì diệu của cà chua. Cà chua có nhiều chất xơ, giúp hấp thụ chất béo và thải ra ngoài, đồng thời giúp giải độc đường ruột vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp cà chua với các món ăn hàng ngày, hoặc ép cà chua lấy nước ép hay ăn cà chua bi sống tùy thích. Cách nào cũng có thể giúp bạn giảm cân rất tốt đấy.

Liệu bạn có biết đây chính là những loại rau tuyệt vời dành cho những người giảm cân-7

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tong-hop-cac-loai-rau-tuyet-voi-cho-nguoi-giam-can-n-243250.html

rau củ giảm cân

Tin tức mới nhất