'Liều' cưới sau hơn 100 ngày yêu, cặp đôi cho kết quả bất ngờ sau 5 năm chung sống

Gặp gỡ lần đầu tiên trong đám cưới bạn thân, bén duyên và rồi kết hôn chỉ 4 tháng sau đó, Vân Anh - Minh Thành minh chứng một điều tuyệt vời.

Gặp gỡ ở đám cưới, cầu hôn ở Thiền Viện 

Phạm Vân Anh (28 tuổi, Hà Nội) và Trịnh Minh Thành (30 tuổi, Hà Nội) từng khiến bạn bè xuýt xoa vì xứng đôi khi đến với nhau 5 năm trước. Vân Anh xinh đẹp, duyên dáng và cá tính, Minh Thành cũng là “chàng trai năm ấy” được nhiều cô gái ngưỡng mộ. 

Nhớ lại lần đầu gặp gỡ, Vân Anh vẫn đùa: “Có lẽ hai vợ chồng phải mang quà biếu người bạn thân mỗi dịp kỷ niệm ngày cưới”. Đúng người và đúng thời điểm, cả hai cùng xuất hiện trong bữa tiệc hạnh phúc, cùng rung những nhịp cảm xúc và “bắt” được ánh mắt của nhau. 

Liều cưới sau hơn 100 ngày yêu, cặp đôi cho kết quả bất ngờ sau 5 năm chung sống-1

4 tháng sau, hai người cùng dắt tay nhau về chung một nhà trong sự chúc phúc và cả đôi chút ngỡ ngàng của người thân. Hỏi Vân Anh “Trời, sao nhanh dữ”, cô gái chỉ cười “hì”: “Duyên đến cản không kịp. Yêu rồi thì mình tiến tới thôi”. 

Quãng thời gian hẹn hò chính thức chỉ hơn trăm ngày nhưng “lại toàn kỷ niệm đáng yêu” - Vân Anh kể “Hai đứa cùng làm công việc kinh doanh, hợp tính và có nhiều sở thích chung. Nhưng kỷ niệm sâu sắc nhất có lẽ là lần Thành dẫn mình lên Thiền Viện.

Cả mình và Thành đều theo đạo Phật, quan tâm đến Thiền, vậy nên khi cùng nhau đến nơi này - cảm xúc khi đó rất lạ. Hôm ấy còn tình cờ được dự lễ cưới Hằng Thuận của một cặp đôi. Vân Anh ghé tai nói Thành “em thấy bảo các cặp đôi quen nhau trong lễ cưới, lại dự cả lễ Hằng Thuận của người ta là dễ nên duyên vợ chồng lắm đấy”. Lần trở lại Thiền Viện sau đó 2 tháng, Thành ngỏ lời cầu hôn Vân Anh. 

Bạn bè đôi lúc vẫn đùa “Kết hôn nhanh như một cơn gió”, hay “quá liều”, “quá dũng cảm” khi nói về đám cưới của Thành - Vân Anh. Nhưng hỏi nữ chính trong câu chuyện tình định mệnh này - có khi nào cảm thấy nuối tiếc không, có khi nào mong thời gian trở lại để thêm một đôi năm tìm hiểu nhau kỹ hơn không, cô trả lời điềm tĩnh: “Không!”. 

Muốn hôn nhân bền vững, vợ chồng phải tôn trọng khoảng riêng tư của nhau 

5 năm - một hành trình không ngắn không dài bồi đắp tình yêu và gây dựng mái ấm của hai tâm hồn, với thành quả là sự tin tưởng và chia sẻ, là bé trai kháu khỉnh đáng yêu. 

Liều cưới sau hơn 100 ngày yêu, cặp đôi cho kết quả bất ngờ sau 5 năm chung sống-2

Vân Anh thừa nhận: “Trước hôn nhân tụi mình không ảo tưởng về nhau, nên sau khi kết hôn không bị vỡ mộng. Cả mình và chồng đều thuộc tuýp không đặt nặng thành kiến hay lý tưởng, tụi mình sống thực tế và linh hoạt. Khi yêu vốn dĩ cả hai đã bày tỏ thẳng thắn tư duy, suy nghĩ về mọi mặt. Đến lúc về chung một nhà, may quá không ai bỡ ngỡ với ai”.

Tất nhiên bát đũa còn có lúc va chạm, Thành - Vân Anh cũng có lúc giận dỗi nhau, mệt mỏi với áp lực cuộc sống, công việc. “Nhưng chưa bao giờ nghĩ tới chuyện sẽ buông tay. Tụi mình chọn ngồi lại với nhau, chia sẻ khó khăn, niềm vui, nỗi buồn để cùng cảm thông, rồi thấy thương nhau hơn. Tụi mình quan tâm tới mong muốn của nhau, đồng thời với đó là tôn trọng khoảng riêng tư của vợ, của chồng. Khoảng riêng tư đó là những lúc một trong hai người muốn được tĩnh tâm một mình, muốn kết nối với bạn bè hoặc là đi đâu đó để cân bằng lại cảm xúc” - Vân Anh trải lòng. 

Được hỏi, vậy thì cám dỗ ngoài kia thì sao? Có khi nào việc tôn trọng khoảng riêng tư của nhau sẽ đẩy người kia xa khỏi mình không? Vân Anh lắc đầu: “Điều cốt lõi, mình nghĩ rằng ta cho đi thứ gì thì sẽ nhận lại xứng đáng với điều đó. Còn mọi thứ khác, cứ để cuộc đời trả cả vốn lẫn lời. Sống cho trọn vẹn ngày hôm nay đã”. 

Con cái cho cha mẹ tình yêu tròn đầy 

Có con là một trải nghiệm đặc biệt, mà theo Vân Anh là “giúp cho tình yêu của chúng mình được tròn đầy”. Như bao cặp đôi khác lần đầu làm cha mẹ, Thành và Vân Anh cũng gặp nhiều bỡ ngỡ và khó khăn khi chào đón con đầu lòng - bé Cá (Trịnh An). Từ việc chăm sóc con thế nào, dành thời gian bên con ra sao… đều ít nhiều áp lực. Những tháng đầu, người mẹ trẻ mô tả: “Cảm giác gần như phát điên… vì stress. Nhưng sau dần khi đã cho con vào nếp ăn nếp ngủ, quen dần với vai trò làm mẹ, mình lấy lại sự cân bằng”. 

Bé Cá ngày một lớn khôn là rất nhiều những lo toan và chăm sóc kèm theo. “Ngay từ đầu vợ chồng mình đã thống nhất là sẽ không thể hiện bất đồng với nhau trước mặt con. Nên dù giận thế nào tụi mình cũng phải dừng lại để nói sau. Chính điều đó khiến cho cả hai có khoảng thời gian bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo hơn. Nên việc nuôi dạy bé gần như không có mâu thuẫn, cả ba và mẹ đều luôn muốn đem đến điều tốt nhất cho con. 

Liều cưới sau hơn 100 ngày yêu, cặp đôi cho kết quả bất ngờ sau 5 năm chung sống-3

Gia đình là tình yêu, gia đình là mái ấm, tụi mình muốn con hiểu và trân trọng điều này. Vậy nên mình và chồng thay phiên nhau truyền tình yêu cho con qua hành động và thái độ: lễ phép với người lớn, yêu thương - hiếu kính với ông bà cha mẹ, nói với nhau bằng sự từ tốn. Với vợ chồng mình đó là cách nuôi dưỡng tình yêu, giá trị Gia đình cho con. Gia đình chăm sóc, vun xới từ những thứ giản dị, nhỏ bé và ít hoa mỹ nhất nhưng chứa đựng những thứ vĩ đại nhất", Vân Anh chia sẻ. 

Hỏi người mẹ trẻ xinh đẹp muốn nhắn nhủ gì với chàng trai Trịnh An tuổi 18 - Vân Anh nhoẻn cười - ‘’Dù cậu có quyết định trở thành ai hay theo đuổi bất kì điều gì vì lý tưởng cá nhân trong cuộc đời này. Chúng tớ sẽ luôn ở đây, bằng tất cả yêu thương dang rộng vòng tay bất kể khi nào cậu cần.’’ Và đôi mắt người mẹ trẻ sáng lấp lánh… 

Liều cưới sau hơn 100 ngày yêu, cặp đôi cho kết quả bất ngờ sau 5 năm chung sống-4

Mừng sinh nhật bé Cá tròn 4 tuổi, gia đình Vân Anh bên nhau trong bộ ảnh kỷ niệm với rất nhiều khoảnh khắc đẹp - Bộ ảnh mà sau này khi nhìn lại, chắc chắn bé Cá sẽ rất xúc động và tự hào. 

Liều cưới sau hơn 100 ngày yêu, cặp đôi cho kết quả bất ngờ sau 5 năm chung sống-5Liều cưới sau hơn 100 ngày yêu, cặp đôi cho kết quả bất ngờ sau 5 năm chung sống-6Liều cưới sau hơn 100 ngày yêu, cặp đôi cho kết quả bất ngờ sau 5 năm chung sống-7

Thu Thanh
Nguồn ảnh Nupakachi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lieu-cuoi-sau-hon-100-ngay-yeu-cap-doi-cho-ket-qua-bat-ngo-n-237624.html

cặp đôi đẹp hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất