Live concert Tùng Dương - 20 năm trọn vẹn cho một đêm bùng nổ

Sức hút mạnh mẽ trong âm nhạc của Tùng Dương là sự khoẻ khoắn, nhiều năng lượng và tràn đầy sáng tạo đi cùng hình ảnh phá cách.

Sau 20 năm cầm mic với hàng loạt giải thưởng, live concert Tùng Dương sẽ là một đêm diễn với đầy đủ cung bậc cảm xúc, bắt đầu bằng hình ảnh cậu bé nhút nhát mê hát, cuối cùng là cảm xúc viên mãn của người đàn ông trưởng thành hạnh phúc bên âm nhạc và gia đình.

Sức hút mạnh mẽ trong âm nhạc của Tùng Dương là sự khoẻ khoắn, nhiều năng lượng và tràn đầy sáng tạo đi cùng hình ảnh phá cách. 4 màu sắc âm nhạc chia làm 4 chương trong live concert 20 năm ca hát của Tùng Dương sẽ minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Live concert Tùng Dương - 20 năm trọn vẹn cho một đêm bùng nổ-1

Ở phần một, Tùng Dương tái hiện hình ảnh cậu bé mê nhạc, thường lấy giường làm sân khấu, lược làm micro, tự tổ chức những buổi biểu diễn nhỏ, bán vé bằng giấy cho các bạn hàng xóm. Khán giả sẽ được nghe Tùng Dương hát những ca khúc có thể coi là kinh điển của âm nhạc Việt Nam và thế giới. Những bài hát cùng những thần tượng ngày ấy đã tạo cảm hứng cho Tùng Dương nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ từ khi còn là một cậu bé.

Phần hai chương trình - Sao Mai Điểm hẹn và dân gian đương đại, Tùng Dương nghẹn ngào kể lại thời mới bước ra cuộc thi, dù được giải nhất do hội đồng chuyên môn bình chọn nhưng anh vẫn bị nhiều tụ điểm âm nhạc từ chối.

"Họ chê tôi gầy, yếu, ngoại hình không đẹp, nói đã nhận Thái Thùy Linh, Lưu Hương Giang, Khánh Linh rồi. Hơn nữa, lúc ấy tôi thích hát dân gian đương đại, nhạc của Nguyễn Cường, Phó Đức Phương, Lê Minh Sơn, những loại nhạc không được ưa chuộng tại tụ điểm".

Live concert Tùng Dương - 20 năm trọn vẹn cho một đêm bùng nổ-2

Ngoài các ca khúc gắn tên tuổi, Tùng Dương dự định hát một số bản nhạc trẻ được làm mới trong phần ba của chương trình. Từ những ca khúc nhạc pop, nhạc jazz tươi mới, đến những bài “hit” tưởng như tình cờ chứng minh rằng Tùng Dương dù luôn theo đuổi những sáng tạo mới mẻ, những thử nghiệm lạ lẫm vẫn không bỏ quên mảng âm nhạc đại chúng để luôn có được những khán giả mới.

Những năm gần đây, anh bớt cực đoan, hát thêm nhiều thể loại để gần gũi khán giả, bao gồm cả ballad - tình ca. Ở phần cuối, Tùng Dương sẽ biểu diễn một số sáng tác đương đại của các nhạc sĩ trẻ như Sa Huỳnh, Bùi Caroon. Đó sẽ là một Tùng Dương giao thoa, đương đại và tương lai.

Với cường độ âm nhạc tăng dần, giới hạn về cảm xúc sẽ được mở rộng để Tùng Dương và khán giả cùng thăng hoa trong không gian âm nhạc mới lạ, với những bài hát mới lần đầu tiên được trình diễn.

Một trong những khách mời mà Tùng Dương nhắc tới với rất nhiều kỷ niệm, đó là Thanh Lam. Năm 2004, khi nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho diva nghe đĩa Chạy Trốn, Thanh Lam khen: "Thằng bé này hát hay thế, để Lam song ca với nó một bài". Một năm sau, cả hai gặp nhau trong chương trình của nhạc sĩ Ngọc Đại. Lúc ấy, Tùng Dương được đàn chị động viên, cho nhiều lời khuyên trong nghề. Sau này, cả hai trở nên thân thiết.

Live concert Tùng Dương - 20 năm trọn vẹn cho một đêm bùng nổ-3

Ngoài Thanh Lam, concert 20 năm của Tùng Dương còn có khách mời Hà Trần, rapper Hà Lê, Uyên Linh, ca sĩ opera Đào Tố Loan. Tùng Dương từng ngỏ lời mời một số ca sĩ thế hệ Z đang nổi nhưng bị từ chối. "Các bạn ấy nói: 'Em sẽ luyện tập thêm chứ em sợ hát live, anh sẽ 'nhai đầu' em mất", Tùng Dương chia sẻ, trong mắt lấp lánh niềm tự hào.

Cùng với việc giới thiệu ca khúc tự sáng tác, lần đầu tiên trong liveshow riêng Tùng Dương và các khách mời sẽ hát 30 ca khúc - con số kỷ lục so với các chương trình trước để phục vụ khán giả. 

Concert Tùng Dương do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng phụ trách âm nhạc, diễn ra vào ngày 25/11 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, với sức chứa 4.000 khán giả.

Khánh Lam
Theo Vietnamnet


Tùng Dương

Tin tức mới nhất