Liveshow ở góc ban công của Tuấn Hưng bị phạt 12,5 triệu đồng

Tổ chức liveshow ở ban công nhưng không xin phép, ca sĩ Tuấn Hưng bị UBND quận Hoàn Kiếm phạt 12,5 triệu đồng.

Trưa ngày 9/9, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm xác nhận với Tuổi Trẻ, quận vừa ký quyết định xử phạt nam ca sĩ Tuấn Hưng 12,5 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo được quy định tại nghị định 38 của Chính phủ.

Cụ thể, hành vi không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Tuấn Hưng khi tổ chức live show đã vi phạm hành chính theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật theo điểm D, khoản 2, điều 11 nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

"Sau khi làm việc với Tuấn Hưng, nam ca sĩ này cũng rất cầu thị và nhận thức được lỗi sai, đồng thời cam kết không để tái diễn việc làm tương tự" - vị lãnh đạo nói với tờ báo trên.

Liveshow ở góc ban công của Tuấn Hưng bị phạt 12,5 triệu đồng-1 
Ca sĩ Tuấn Hưng bị xử phạt hành chính vì tổ chức biểu diễn không xin phép. 

Trước đó theo VOV đưa tin, từ năm 2019, vào dịp cuối tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng hát phục vụ du khách miễn phí trên ban công nhà mình ở phố Hàng Khay. Tuy nhiên quy mô các buổi biểu diễn còn nhỏ. Thời điểm đó, lãnh đạo quận cũng đã giao phường Tràng Tiền và phòng Biểu diễn nghệ thuật gặp và hướng dẫn nam ca sĩ làm thủ tục.

Tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên Tuấn Hưng đã tạm dừng các hoạt động biểu diễn. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát đến nay, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm được mở trở lại, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức lại các buổi biểu diễn miễn phí cho du khách.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nói thêm, việc ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn ở ban công là hoạt động tự phát nhưng thu hút lượng người đến xem rất đông, tập trung đứng ở phố Hàng Khay và trong vườn hoa hồ Hoàn Kiếm.

Liveshow ở góc ban công của Tuấn Hưng bị phạt 12,5 triệu đồng-2
Hàng nghìn khán giả tập trung ở phố đi bộ nghe ca sĩ Tuấn Hưng và các khách mời há

Theo ghi nhận trong buổi biểu diễn ngày 4/9, nhiều khán giả đã đứng sát mép hồ Hoàn Kiếm, rất nguy hiểm. Lãnh đạo quận nhận định tình trạng này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch.

Chiều 3/9, sau khi nắm được thông tin về buổi biểu diễn của Tuấn Hưng, quận đã chỉ đạo phường Tràng Tiền mời ca sĩ lên làm việc, trao đổi, hướng dẫn thực hiện  các thủ tục theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, Tuấn Hưng được yêu cầu dừng buổi diễn nhưng nam ca sĩ xin phép được tổ chức với lý do đã thông báo đến người hâm mộ trên trang facebook cá nhân. Nam ca sĩ sẽ chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và xử lý của chính quyền.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn cho biết đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm của ca sĩ. Đến sáng 6/9, lãnh đạo quận đã nhận được hồ sơ xử phạt hành chính ca sĩ Tuấn Hưng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuan-hung-bi-phat-125-trieu-vi-to-chuc-liveshow-khong-xin-phep-n-319942.html

Tuấn Hưng

Tin tức mới nhất