Livestream dọn kho, 'chiến thần review' Hà Linh đối mặt với sự cố
Nhiều nhà phân phối, đại lý, nhà bán lẻ... tỏ ra bức xúc với các nhãn hàng hợp tác với những "chiến thần review" Hà Linh.
Thời gian gần đây, "chiến thần review" Võ Hà Linh trở thành cái tên KOL được nhiều nhãn hàng săn đón khi cô được cho là đã lập kỷ lục khi bán hết sạch các sản phẩm tại 2 nhà máy và 1 kho chỉ trong vòng 1 giờ trong phiên livestream 21h ngày 15/3.
Từ thành công này, ngày 2/4, Hà Linh tiếp tục tung clip hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện livestream "dọn kho" tại một xưởng sản xuất của một công ty dược mỹ phẩm. Hiện clip này đã thu hút tới gần 5 triệu lượt xem trên TikTok.
Dưới phần bình luận, nhiều người mừng rỡ vì sắp "săn" được sản phẩm tốt, giá hời từ một trong những "chiến thần review" có tiếng.
Tuy nhiên, nhiều người dùng cũng cho biết là các đại lý, nhà bán lẻ của nhãn hàng trên đã đồng loạt thực hiện các clip chỉ trích nhãn hàng cùng nữ TikToker "đã bán phá giá và làm ảnh hưởng tới uy tín cũng như công việc kinh doanh của họ".
Lý do là giá sản phẩm được Hà Linh bán trên livestream chỉ bằng 1/6 mức giá các nhà bán lẻ, đại lý nhập về từ xưởng.
Các đại lý, nhà bán lẻ cho rằng, hành động của Hà Linh và công ty dược phẩm sẽ gây hiểu lầm rằng nhà thuốc, nhà bán lẻ đang "đội giá" và "ăn lãi cao" khiến họ mất khách, giảm lượng tiêu thụ.
Không riêng trường hợp của Võ Hà Linh mà nhiều người cho rằng việc các thương hiệu hợp tác trực tiếp với các TikToker, "chiến thần review" để bán lượng lớn sản phẩm với giá rẻ hơn giá niêm yết là pha "tự hủy" với đối tác là các nhà phân phối, đại lý, bán lẻ.
Bởi những đơn vị này mới là nguồn giúp thương hiệu tiêu thụ sản phẩm lâu dài, ổn định. Trong khi các "chiến thần review, livestream" chỉ có thể hợp tác trong giai đoạn nhất định.
Trước làn sóng phản ứng này, Hà Linh đã nhanh chóng lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân, đồng thời chia sẻ thông tin từ nhãn hàng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã tràn vào trang Facebook của nhãn hàng và để lại phản ứng bày tỏ sự phẫn nộ.
Về phía Hà Linh, bên cạnh việc khẳng định "không hề có chuyện phá giá", cô cũng không ngần ngại tuyên bố "ai deal được thì còn tùy người, tùy cách làm việc".
Võ Hà Linh và nhãn hàng lên tiếng về tranh cãi "phá giá", khẳng định sản phẩm bán ra dưới dạng combo, không phải giá lẻ và là deal độc quyền của Hà Linh.
Phần lớn các ý kiến dưới bài đăng của Hà Linh ủng hộ chiêu thức livestream bán hàng giá rẻ của các "chiến thần review" như Võ Hà Linh, cho rằng giá bán thấp hơn thị trường là dễ hiểu vì được các KOC, KOL, TikToker... hợp tác bán từ xưởng, không qua đơn vị trung gian, lại như một đợt khuyến mại để quảng bá, tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Người tiêu dùng được lợi khi săn được sản phẩm chất lượng tốt lại có giá hời.
"Giờ mang sản phẩm từ nhà máy tới thẳng người tiêu dùng, không qua trung gian, giá lại tốt hơn rất nhiều, tội gì không ủng hộ, xu hướng tất yếu thôi", "Như kiểu hình thức quảng bá nhiều người biết và sử dụng thôi, chứ đâu phải 18K mãi",... là một số bình luận phản bác làn sóng phẫn nộ từ các đại lý.
Mặt khác, việc các sản phẩm từ thương hiệu lớn được bán giá rẻ hay tặng kèm trong các livestream cũng khiến nhiều người lo ngại chỉ là một phương thức "xả hàng" tồn kho với sản phẩm kém chất lượng, sắp hết hạn.
Lo ngại này không phải là không hợp lý khi ngay sau khi lập kỷ lục livestream hôm 15/3, Hà Linh đã phải đăng clip xin lỗi người mua vì mỹ phẩm tặng kèm trong chương trình "dọn kho" chỉ có hạn sử dụng dưới 6 tháng.
Để giải quyết, Võ Hà Linh đã chia sẻ quá trình liên lạc, trao đổi với nhãn hàng nhằm đền bù cho khách hàng bằng cách tặng thêm một sản phẩm y hệt đã mua ban đầu và đảm bảo thời hạn sử dụng tối thiểu là 12 tháng.
Hành động của cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng vì xử lý chuyên nghiệp và tôn trọng quyền lợi, tiếng nói của khách hàng.
Theo Hoa Học Trò
-
2 giờ trướcChú rể Hà Nội cất công chuẩn bị và thực hiện nghi thức nhúng lẩu, mời cô dâu thưởng thức trên sân khấu lễ cưới. Hành động thú vị của chú rể khiến khách mời ngạc nhiên, thích thú.
-
16 giờ trướcNhiều đài truyền hình, trang tin tức nổi tiếng Hàn Quốc như MBC, Nate, Chosun,... đồng loạt đưa tin về việc nữ du khách Việt tập yoga trước cung điện Gyeongbokgung ở Seoul.
-
22 giờ trướcVới quá nhiều điều trùng hợp, cặp đôi coi nhau là định mệnh của cuộc đời mình.
-
1 ngày trướcTài liệu nhập cư của Hoàng tử Harry đang đứng trước nguy cơ bị công khai khi không còn được chính quyền Tổng thống Joe Biden bảo vệ sau chiến thắng của ông Donald Trump.
-
1 ngày trướcChủ nhân của bài đăng còn chia sẻ trải nghiệm lần đầu được "giáp mặt" với con trai Tổng thống Mỹ:
-
1 ngày trướcPewPew có pha xử lí đi vào lòng người.
-
1 ngày trướcHLV Masatada Ishii gây bất ngờ khi loại 10 trụ cột của đội tuyển Thái Lan trong 2 trận đấu giao hữu chính thức cuối cùng trước thềm AFF Cup 2024.
-
1 ngày trướcTổng thống đắc cử Donald Trump chọn 'quý bà băng giá' Susie Wiles, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông làm chánh văn phòng Nhà Trắng trong nhiệm kỳ mới.
-
1 ngày trướcMới đây, trên mạng xã hội không khỏi xôn xao về một đám cưới đã có những “khách mời” khá đặc biệt.
-
1 ngày trướcHình ảnh thi đấu và đoạt giải của nam vận động viên Gen Z này đang được chia sẻ rầm rộ, nhận tương tác cao trên mạng xã hội.
-
1 ngày trướcTrong từ điển gen Z, cụm từ “Kiwi Kiwi” chính là một mật mã mới được giới trẻ sử dụng để nói về những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.
-
1 ngày trướcMẫu xe "Quái thú" The Beast 2.0 được chế tạo riêng cho Tổng thống Trump có mức giá lên đến 1,5 triệu USD (hơn 38 tỷ đồng).
-
2 ngày trướcBức ảnh đại gia đình Trump sau khi công bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 có thêm Elon Musk và con trai, nhưng lại vắng mặt nữ chủ nhân. Trước đó, bà Melania vẫn cùng chồng đón chào thời khắc quan trọng.
-
2 ngày trướcSở hữu ngoại hình điển trai, lối dẫn thông minh, Duy Dương - MC có nụ cười đẹp nhất VTV còn sở hữu bảng thành tích ấn tượng.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
-
11 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
13 ngày trước
-