Livestream dọn kho, 'chiến thần review' Hà Linh đối mặt với sự cố
Nhiều nhà phân phối, đại lý, nhà bán lẻ... tỏ ra bức xúc với các nhãn hàng hợp tác với những "chiến thần review" Hà Linh.
Thời gian gần đây, "chiến thần review" Võ Hà Linh trở thành cái tên KOL được nhiều nhãn hàng săn đón khi cô được cho là đã lập kỷ lục khi bán hết sạch các sản phẩm tại 2 nhà máy và 1 kho chỉ trong vòng 1 giờ trong phiên livestream 21h ngày 15/3.
Từ thành công này, ngày 2/4, Hà Linh tiếp tục tung clip hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện livestream "dọn kho" tại một xưởng sản xuất của một công ty dược mỹ phẩm. Hiện clip này đã thu hút tới gần 5 triệu lượt xem trên TikTok.
Dưới phần bình luận, nhiều người mừng rỡ vì sắp "săn" được sản phẩm tốt, giá hời từ một trong những "chiến thần review" có tiếng.
Tuy nhiên, nhiều người dùng cũng cho biết là các đại lý, nhà bán lẻ của nhãn hàng trên đã đồng loạt thực hiện các clip chỉ trích nhãn hàng cùng nữ TikToker "đã bán phá giá và làm ảnh hưởng tới uy tín cũng như công việc kinh doanh của họ".
Lý do là giá sản phẩm được Hà Linh bán trên livestream chỉ bằng 1/6 mức giá các nhà bán lẻ, đại lý nhập về từ xưởng.
Các đại lý, nhà bán lẻ cho rằng, hành động của Hà Linh và công ty dược phẩm sẽ gây hiểu lầm rằng nhà thuốc, nhà bán lẻ đang "đội giá" và "ăn lãi cao" khiến họ mất khách, giảm lượng tiêu thụ.
Không riêng trường hợp của Võ Hà Linh mà nhiều người cho rằng việc các thương hiệu hợp tác trực tiếp với các TikToker, "chiến thần review" để bán lượng lớn sản phẩm với giá rẻ hơn giá niêm yết là pha "tự hủy" với đối tác là các nhà phân phối, đại lý, bán lẻ.
Bởi những đơn vị này mới là nguồn giúp thương hiệu tiêu thụ sản phẩm lâu dài, ổn định. Trong khi các "chiến thần review, livestream" chỉ có thể hợp tác trong giai đoạn nhất định.
Trước làn sóng phản ứng này, Hà Linh đã nhanh chóng lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân, đồng thời chia sẻ thông tin từ nhãn hàng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã tràn vào trang Facebook của nhãn hàng và để lại phản ứng bày tỏ sự phẫn nộ.
Về phía Hà Linh, bên cạnh việc khẳng định "không hề có chuyện phá giá", cô cũng không ngần ngại tuyên bố "ai deal được thì còn tùy người, tùy cách làm việc".
Võ Hà Linh và nhãn hàng lên tiếng về tranh cãi "phá giá", khẳng định sản phẩm bán ra dưới dạng combo, không phải giá lẻ và là deal độc quyền của Hà Linh.
Phần lớn các ý kiến dưới bài đăng của Hà Linh ủng hộ chiêu thức livestream bán hàng giá rẻ của các "chiến thần review" như Võ Hà Linh, cho rằng giá bán thấp hơn thị trường là dễ hiểu vì được các KOC, KOL, TikToker... hợp tác bán từ xưởng, không qua đơn vị trung gian, lại như một đợt khuyến mại để quảng bá, tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Người tiêu dùng được lợi khi săn được sản phẩm chất lượng tốt lại có giá hời.
"Giờ mang sản phẩm từ nhà máy tới thẳng người tiêu dùng, không qua trung gian, giá lại tốt hơn rất nhiều, tội gì không ủng hộ, xu hướng tất yếu thôi", "Như kiểu hình thức quảng bá nhiều người biết và sử dụng thôi, chứ đâu phải 18K mãi",... là một số bình luận phản bác làn sóng phẫn nộ từ các đại lý.
Mặt khác, việc các sản phẩm từ thương hiệu lớn được bán giá rẻ hay tặng kèm trong các livestream cũng khiến nhiều người lo ngại chỉ là một phương thức "xả hàng" tồn kho với sản phẩm kém chất lượng, sắp hết hạn.
Lo ngại này không phải là không hợp lý khi ngay sau khi lập kỷ lục livestream hôm 15/3, Hà Linh đã phải đăng clip xin lỗi người mua vì mỹ phẩm tặng kèm trong chương trình "dọn kho" chỉ có hạn sử dụng dưới 6 tháng.
Để giải quyết, Võ Hà Linh đã chia sẻ quá trình liên lạc, trao đổi với nhãn hàng nhằm đền bù cho khách hàng bằng cách tặng thêm một sản phẩm y hệt đã mua ban đầu và đảm bảo thời hạn sử dụng tối thiểu là 12 tháng.
Hành động của cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng vì xử lý chuyên nghiệp và tôn trọng quyền lợi, tiếng nói của khách hàng.
Theo Hoa Học Trò
-
1 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
2 giờ trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
-
2 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
3 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
3 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
7 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
18 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
20 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
21 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
22 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
23 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
1 ngày trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước