Lỡ để dâu tây quá chín, bỏ đi 'phí của', đem chế biến ngay lại được 5 món ngon

Số dâu tây chín quá bỏ đi quả là lãng phí, vậy hãy tận dụng và biến tấu thành 5 món độc đáo này.

Bạn là "tín đồ" của những trái dâu tây đỏ mọng, đã mua không ít về nhà để ăn dần. Nhưng nhiều lúc bận rộn đến mức "quên ăn quên uống", một ngày đẹp trời, bạn phát hiện ra số dâu tây mua về đã lỡ chín quá rồi. Nếu bỏ đi thì "phí của", vậy tại sao bạn không thử tận dụng và biến tấu thành 5 món độc đáo này nhỉ?

1. Bơ dâu tây

Lỡ để dâu tây quá chín, bỏ đi phí của, đem chế biến ngay lại được 5 món ngon-1

Nếu thanh niên nào thích một bữa sáng đúng tiêu chí "nhanh chóng, ngon miệng" thì hãy tận dụng dâu tây chín quá làm thành sốt bơ. Sau đó phết lên bánh mì, vậy là xong bữa sáng vừa ngon lại bổ dưỡng.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần dầm nhuyễn số dâu tây, trộn với bơ mềm thành một lớp kem mịn. Cho vào lọ kín và cất trữ trong tủ lạnh dùng dần. 

2. Sinh tố dâu

Cách đơn giản nhất để xử lý những trái dâu chín quá là cắt miếng và cho vào máy xay sinh tố. Bạn có thể đổ thêm sữa tươi không đường, tạo nên món dâu lắc tuyệt hảo. Làm 1 cốc sinh tố dâu vào buổi sáng vừa đủ chất lại đẹp da, ngại gì không thử? 

3. Mứt dâu

Lỡ để dâu tây quá chín, bỏ đi phí của, đem chế biến ngay lại được 5 món ngon-2

Làm mứt là cách xử lý khôn khéo "hết phần thiên hạ" với số dâu tây đã quá chín. Món mứt dâu có thể dùng cho bữa sáng với bánh mì nướng hoặc là thành phần hấp dẫn cho món bánh quy hay bánh muffin.

4. Kem siro dâu tây

Món kem sẽ đậm vị hơn nếu bạn biến những trái dâu tây chín thành si rô, rồi rưới lên phần kem tươi. Cách làm si rô dâu tây rất đơn giản. Cứ 1 lớp đường, 1 lớp dâu tây cắt miếng nhỏ và ngâm cho tan chảy. Hoặc nhanh hơn nữa cho ai lười, đó là cắt miếng và thả vào kem rồi ăn thôi.

5. Cocktails dâu tây

Lỡ để dâu tây quá chín, bỏ đi phí của, đem chế biến ngay lại được 5 món ngon-3

Các chị em nghĩ sao về 1 ly cocktails dâu mát lạnh? Hương vị thơm thơm của trái cây sẽ đánh bay cái nóng mùa hè. Hãy biến dâu tây chín thành si rô, sau đó pha với chút rượu vodka, lắc đều, thêm đá và thưởng thức. 

An Chi (Dịch theo thekitchn)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lo-de-dau-tay-qua-chin-cho-bo-di-ma-dem-che-bien-thanh-5-mon-ngon-n-230916.html

công thức nấu ăn dâu Tây món ngon

Tin tức mới nhất