Lộ cát-xê khủng các diễn viên Hoa ngữ đóng phim Hollywood

Việc góp mặt các dự án điện ảnh của Hollywood không chỉ giúp danh tiếng diễn viên bay cao, mức cát-xê cực khủng.

Trước khi dính vào lùm xùm trốn thuế và bị cấm sóng ở quê nhà, Phạm Băng Băng là nghệ sĩ có cơ hội tham gia vào bom tấn "X-Men" (2004) trong vai diễn dị nhân Blink. Tuy nhiên, nữ diễn viên chỉ xuất hiện chớp nhoáng với một câu thoại ngắn ngủi: "Time's up!" (Đến lúc rồi!). Vai diễn ngắn ngủi này vẫn đem về cho cô một khoản cát-xê ấn tượng. Theo thông tin từ Baijiahao, Phạm Băng Băng nhận được ít nhất 5 triệu USD (khoảng 113 tỷ đồng), chưa kể đến các khoản hoa hồng từ doanh thu phòng vé ở thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn được mời tham gia bom tấn về đề tài điệp viên mang tên "The 355". Bộ phim được quay vào thời điểm Phạm Băng Băng bị điều tra về việc trốn thuế nên cô không thể ra nước ngoài ghi hình. Vì vậy, nhà sản xuất và đạo diễn quyết định sử dụng kỹ xảo để ghép mặt "nữ hoàng thảm đỏ" vào nữ diễn viên đóng thuế. Được biết, "The 355" sẽ được ra mắt vào tháng 1/2022.

2sao.vn | Photobook

Vào năm 2005, Chương Tử Di trở thành nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên được đảm nhận vị trí nữ chính trong "Hồi Ức Của Một Geisha" - dự án cấp A của Hollywood. Phim do đạo diễn đình đám Steven Spielberg làm giám chế điện ảnh. Theo thông tin từ Baijiahao, mức cát-xê mà Chương Tử Di nhận được ở bộ phim này lên đến 5 triệu USD (khoảng 113 tỷ đồng). Ngoài ra, Chương Tử Di còn tham gia vào hàng loạt tác phẩm đình đám khắp châu Á và Hollywood như "Ngọa Hổ Tàng Long", "Thập Diện Mai Phục", "Anh Hùng", "Giờ Cao Điểm 2", "Nhất Đại Tông Sư", "Dạ Yến", "Godzilla: King Of The Monsters"…

2sao.vn | Photobook

Được mệnh danh là "Củng hoàng" của làng điện ảnh Hoa ngữ khi sở hữu nhiều bộ phim kinh điển nhưng Củng Lợi lại tiến quân sang Hollywood khá muộn. Năm 2005, cô cùng đàn em Chương Tử Di cùng nhau góp mặt trong phim "Hồi Ức Của Một Geisha". Mức cát-xê mà nữ diễn viên nhận được ngang bằng với Chương Tử Di là 5 triệu USD (khoảng 113 tỷ đồng). Nhờ diễn xuất đỉnh cao, Củng Lợi được giới chuyên môn đánh giá cao trong phim "Chuyên Án Miami".

2sao.vn | Photobook

Sau khi trở thành ngôi sao võ thuật đình đám của đất nước tỷ dân, Lý Liên Kiệt cũng dấn thân sang điện ảnh Hollywood. Anh là một trong số ít nghệ sĩ Trung Quốc "ăn nên làm ra" ở chốn kinh đô điện ảnh này. Nam diễn viên được các đạo diễn và nhà sản xuất phim săn đón và tất nhiên mức thù lao cũng thuộc hàng khủng. Đáng kể đến chính là tác phẩm "Xác Ứớp 3", Lý Liên Kiệt hóa thân thành nhân vật Long Đế với thời lượng khoảng 10 phút. Không cần đấm đá khó nhằn, "vua Kungfu" vẫn dễ dàng bỏ túi hơn 120 triệu nhân dân tệ (khoảng 424,8 tỷ đồng). Ngoài ra, Lý Liên Kiệt còn tham gia vào nhiều bom tấn Hollywood đình đám khác như "Vũ Khí Tối Thượng 4", "Nụ Hôn Của Rồng", "Kẻ Độc Tôn"… Đặc biệt, nam diễn viên được mời đóng "Matrix" (Ma trận) nhưng anh đã từ chối vì cho rằng mức cát-xê thấp hơn các nghệ sĩ phương Tây.

2sao.vn | Photobook

Thành Long là siêu sao võ thuật có sự nghiệp phát triển nơi xứ người tốt nhất nhì Cbiz với mức thu nhập nghe thấy liền đứng tim. Khi tham gia bộ phim "Giờ Cao Điểm 2", Thành Long thu về mức thù lao lên đến 40 triệu USD (khoảng 910,5 tỷ đồng). Chính vì thành công vang dội của bộ phim, nam diễn viên được nhiều đạo diễn ưu ái "chọn mặt gửi vàng". Bên cạnh đó, Thành Long còn từng góp mặt trong các tác phẩm khác như "The Foreigner" (2007), "Karate Kid" (2010)… Ngôi sao U70 muốn Hollywood nhìn nhận bản thân như một diễn viên với khả năng diễn xuất thực thụ chứ không chỉ là một ngôi sao hành động.

2sao.vn | Photobook

Cũng giống với Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan là siêu sao võ thuật của làng giải trí Hoa ngữ được biết đến rộng rãi trên thị trường Hollywood. Mức cát-xê nam diễn viên nhận được khi góp mặt trong "Star Wars Ngoại Truyện" là 30 triệu USD (khoảng 682,8 tỷ đồng), cộng thêm phần hoa hồng doanh thu ở thị trường Trung Quốc. Một điều đáng tiếc rằng "Star Wars Ngoại Truyện" không gây được tiếng vang ở đất nước tỷ dân. Nếu không, mức thù lao của Chân Tử Đan có thể còn cao hơn gấp nhiều lần.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/lo-muc-cat-xe-khung-cua-cac-dien-vien-hoa-ngu-dong-phim-hollywood-pham-bang-bang-chi-noi-1-cau-thu-ve-hon-113-ty-dong-2266149.html

Phim bom tấn Củng Lợi Chương Tử Di Phạm Băng Băng