Lỗ nặng vì cưới muộn, nhà đi 3 người nhưng chỉ nhét phong bì 500k

"Nghĩ mà cay quá các chị ạ, cưới sau thiệt thòi như vậy đấy, lại gặp đúng đám bạn không biết điều nên mình lỗ chổng vó".

Em đang hí hửng tưởng sau đám cưới kiếm được tí phong bì làm vốn, nhưng tính ra thì lỗ chổng vó các chị ạ. Mình cưới muộn lại gặp phải một lũ bạn không biết điều, cứ tưởng thân thiết lắm kéo cả nhà đến thì tiền mừng cũng phải nặng tay, ai ngờ tụi nó xấu tính như nhau.

Em năm nay 32, ở cái tuổi này thì không còn trẻ trung gì nữa, bạn bè con cái hết rồi, thậm chí có đứa đã kịp ly hôn lấy người mới.

Thế nhưng em mải mê đi làm, cũng có chút nhan sắc nên nhiều anh theo đuổi, vì vậy em cứ yêu đương thoải mái, chơi bời cho đã rồi mới tính đến chuyện kết hôn.

Mỗi lần đi chơi thấy bạn bè đưa con cái nheo nhóc đi theo mà em ớn, bảo với tụi nó:

“Tao phải 35 tuổi mới lấy chồng. Chứ nhìn cảnh chúng mày con bồng con bế hãi lắm, mất hết tự do”.

Lỗ nặng vì cưới muộn, nhà đi 3 người nhưng chỉ nhét phong bì 500k-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Vốn là người hòa đồng, trước còn đi học em đều làm cán bộ lớp nên các bạn quý lắm. Cho đến khi ra trường được bao năm em vẫn gắn kết các nhóm bạn từ tiểu học, cấp 2, cấp 3 và đại học. Mỗi nhóm thì em chơi cùng một kiểu, thỉnh thoảng lại hẹn mọi người tụ tập ăn uống, hát hò cho vui. 

Dự định chơi hết thanh xuân em mới cưới đấy nhưng mà bố mẹ giục quá. Ông bà cứ hỏi khi nào mới đưa bạn trai về? Nói thật là trước em cũng yêu vài người nhưng không hợp nhau nên chia tay hết rồi.

Có anh nhà giàu, si mê em lắm, nhưng gia đình lại giục cưới sớm quá. Hồi đấy bố anh bị ung thư sắp mất nên bảo em:

“Bố muốn anh lấy vợ trước lúc ông ấy đi, như vậy mới an tâm nhắm mắt xuôi tay”.

Em không đồng ý cưới sớm, vướng bận gia đình vào chỉ có khổ nên đã từ chối. Quay đi quay lại thì những mối tình cũ đều có gia đình cả rồi, người trẻ họ lại chẳng yêu mình. Còn mấy anh già già chưa vợ không hâm hâm thì cũng dở dở.

Mãi sau em mới gặp được chồng hiện tại. Anh là người quê ra thành phố học rồi trụ lại đây. Người yêu em đi làm thuê tháng cũng chỉ được hơn chục triệu thôi, nhà ở quê thì nghèo nên vẫn sẽ đi thuê trọ.

Vậy nhưng em chẳng còn sự lựa chọn nào đành cưới thôi. Lấy chồng nghèo nên em phải lo rất nhiều khoản chi phí như chụp ảnh cưới, nhẫn cưới rồi đủ thứ đều góp vào cùng chồng, mệt thật sự luôn.

Em cũng tổ chức tiệc ở nhà hàng, nghĩ đây là dịp để mình kiếm chút vốn rồi hai vợ chồng cưới xong có tí dắt lưng.

Nguyên khách của em là 50 mâm, bạn bè từ thời nhỏ đến đại học, giờ vẫn còn liên lạc đều mời tất, rồi bạn cùng cơ quan, bạn xã hội...

Lỗ nặng vì cưới muộn, nhà đi 3 người nhưng chỉ nhét phong bì 500k-2
(Ảnh minh hoạ)

Hôm cưới đúng là đông khách thật các chị ạ. Vậy nhưng tức cái là trước kia ai mời cưới em đều cố gắng đến, mà toàn để phong bì 500k, mình không đến được gửi cũng 300k rồi.

Chưa kể đám bạn thân một chút có khi em còn phải đi phong bì 1 triệu, 2 triệu. Giờ tiền trượt giá thì các bạn cũng phải tự biết mà để thêm vào phong bì cho hợp thời điểm chứ nhỉ.

Vậy nhưng ngày thường em cởi mở quá nên các bạn cũng quý toàn kéo cả gia đình nhỏ đến. Mình mời 1 người nhưng bạn kèm theo 2, 3 người nên rất tốn chỗ.

Lúc đếm phong bì em cứ tưởng sẽ được nhiều lắm, thế mà mở ra chỉ có mỗi 500k. Lúc hai vợ chồng đem tiền mừng trả các khoản chi phí cho tiệc cưới còn phải bù lỗ vào hơn chục triệu.

Nghĩ mà cay quá các chị ạ, cưới sau thiệt thòi như vậy đấy, lại gặp đúng đám bạn không biết điều nên mình lỗ chổng vó.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lo-nang-vi-cuoi-muon-moi-nha-di-3-nguoi-nhung-chi-nhet-phong-bi-500k-n-320184.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao