Lộ quá khứ bất ngờ của phi công lái chuyến bay đưa U22 Việt Nam về nước

Hà Duy chính là người lái phi cơ chở đội tuyển U22 Việt Nam về nước sau khi giành HCV tại SEA Games 30. Ít ai biết, anh chính là diễn viên nhí đình đám một thời.

Mới đây, nghệ sĩ Hương Dung tiết lộ con trai của cô là Hà Duy lái phi cơ chở đội tuyển U22 Việt Nam về nước sau khi đánh bại U22 Indonesia để giành tấm HCV bộ môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Nói về niềm hạnh phúc của con trai, nghệ sĩ Hương Dung chia sẻ: "Nó là sướng nhất, vinh dự được chở hẳn 1 phi cơ 'vàng' về cho đất nước. Sẽ chụp nhiều hình lắm đây. Nó cũng là chân sút của đội bóng phi công đấy. Chúc toàn đoàn vui, happy và thượng lộ bình an”.

Lộ quá khứ bất ngờ của phi công lái chuyến bay đưa U22 Việt Nam về nước-1
Hà Duy có mặt tại Philippines để cổ vũ đội tuyển U22 Việt Nam và làm nhiệm vụ của mình.

Trước đó trên trang cá nhân của Hà Duy, anh cũng bày tỏ niềm vui khi tuyển U22 giành HCV. Hà Duy viết: "Chúc mừng các chiến binh sao vàng trẻ tuổi. Các e đã làm nên lịch sử. Một trận thắng toàn diện khiến đối thủ tâm phục khẩu phục. Thật tự hào khi được hoà chung không khí ăn mừng chiến thắng với các em".

Ít ai biết, Hà Duy - con trai nghệ sĩ Hương Duy trước khi trở thành phi công đã là một diễn viên nhí đình đám một thời của thế hệ 8X, 9X. Hình ảnh cậu nhóc tài lanh, lém lỉnh có phần giống Xeko từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình từ khi còn nhỏ như Làm mẹ, Mùa hè sôi động, Một chuyến thăm quê, Xin hãy tin em... in sâu vào trong trái tim nhiều khán giả.

Năm 2008, lúc 21 tuổi, Hà Duy xuất hiện lần cuối với khán giả qua bộ phim Khát vọng xanh.

Lộ quá khứ bất ngờ của phi công lái chuyến bay đưa U22 Việt Nam về nước-2
Hà Duy đóng phim từ lúc nhỏ.

Tuy nhiên, khi nghiệp diễn đang ổn định thì Hà Duy thi trượt đại học, kèm theo đó là hàng loạt những biến cố, có cả những vấp ngã, cả những thay đổi không ngờ tới. Bất ngờ hơn, cậu nhóc đanh đá và lém lỉnh lấy trái tim người xem ngày nào giờ đã là cơ phó tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Tâm sự về việc lựa chọn nghề phi công, Hà Duy chia sẻ: "Nghề chọn mình mà, bạn biết đấy, đã có nhiều chuyện khó khăn xảy ra với tôi trước quyết định đó. Trong khoảng thời gian biến cố, chị tôi có rủ vào Sài Gòn để kèm cặp cho yên tâm, ngã rẽ của cuộc đời bắt đầu từ đó. 

Thế rồi, nghề phi công đến với tôi như duyên số. Một lần, tình cờ thử các điều kiện sơ đẳng để đáp ứng nhu cầu phi công, tôi đều phù hợp hết, vậy là quyết định bắt đầu vào học những kiến thức hàng không cơ bản. Sau đó, tôi sang Pháp học và luyện tập tiếp, thời gian đó chỉ lo lắng sợ có ngày bị đuổi về.

Cho đến khi bản thân cầm vào tay lái, tôi mới tin tưởng mình có thể làm được. Lúc trở về Việt Nam, đoàn bay có phỏng vấn chia đội. Tôi đỗ lên Airbus A321 (dòng máy bay thương mại hiện đại của hãng Vietnam Airlines)".

Lộ quá khứ bất ngờ của phi công lái chuyến bay đưa U22 Việt Nam về nước-3
Hà Duy và mẹ là nghệ sĩ Hương Dung.

Dù chia tay nghề diễn đã lâu nhưng Hà Duy luôn nhớ và trân trọng, thậm chí anh còn xem lại tác phẩm đã qua. Anh chia sẻ: "Tiếc thì tôi không tiếc, nhưng tôi rất trân trọng, gắn liền mười mấy năm cuộc đời cơ mà. Nhớ thì cũng nhớ nhưng đặc thù công việc như bây giờ, tôi khó có thể tiếp tục được. Tôi sẽ giữ thành kỷ niệm đẹp để kể lại cho con cháu".

Rời xa màn ảnh nhỏ từ lâu nhưng cuộc sống riêng tư của Hà Duy vẫn được quan tâm. Mới đây anh gây chú ý khi hủy hôn vào phút chót với nữ giảng viên xinh đẹp. Được biết, cả hai gia đình đã làm lễ dạm ngõ và cặp đôi cũng đưa nhau đi thử váy cưới nhưng cuối cùng, Hà My và Hà Duy lại tuyên bố chia tay mà không nói rõ lý do.

Lộ quá khứ bất ngờ của phi công lái chuyến bay đưa U22 Việt Nam về nước-4
Hà Duy hạnh phúc khi được bố chứng kiến cảnh anh chính thức được ký hợp đồng làm phi công.

Chia sẻ về việc lỡ dở tình duyên, Hà Duy trải lòng: "Năm ngoái định có kế hoạch đấy nhưng lại lỡ. Tôi đến tuổi lập gia đình rồi, thật lòng rất muốn sớm ổn định cho bố mẹ, ông bà yên tâm và hạnh phúc. Bà nội, bà ngoại, bố mẹ tôi đã nhiều tuổi, ai cũng mong có cháu. Tôi cũng mong mình sớm tìm được người con gái tâm đầu ý hợp.

Công việc của một phi công có nhiều đặc thù, thời gian không ổn định, đường bay dài, mất nhiều thời gian. Một vài người cũng tò mò về nghề của mình, vì cứ đi vài ngày xong lại chơi vài ngày. Có lẽ sẽ không dễ dàng để tìm được người phụ nữ thông cảm, chia sẻ được với công việc căng thẳng và nguy hiểm như vậy".​​​​​​​

Lộ quá khứ bất ngờ của phi công lái chuyến bay đưa U22 Việt Nam về nước-5
Hình ảnh hiện tại của diễn viên nhí Hà Duy.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.24h.com.vn/doi-song-showbiz/lo-qua-khu-day-bat-ngo-cua-phi-cong-lai-chuyen-bay-dua-u22-viet-nam-ve-nuoc-c729a1108402.html?fbclid=IwAR28bH_neY7PASnbd4_vYhsTfaazGHXNb6CzJTroQlcj6e5M43-nV023r-Y

U22 Việt Nam Hà Duy

Tin tức mới nhất