Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Lộ sao kê giao dịch tài khoản của Hoài Linh, ngân hàng vào cuộc điều tra

MXH lan truyền hình ảnh được cho là sao kê giao dịch tài khoản của Hoài Linh. Là do hacker hay chính nhân viên ngân hàng để lộ?

Lộ tài khoản giao dịch rất nhiều tiền từ thiện nghi của Hoài Linh

Mới đây, trên diễn đàn về công nghệ, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh sao kê giao dịch tiền đến và đi của một tài khoản ngân hàng có tên Võ Hoài Linh. Nhiều người nghi ngờ đây chính là tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh.

Theo bức ảnh chia sẻ, tài khoản này nhận được rất nhiều khoản ủng hộ vào các quỹ từ thiện mà nghệ sĩ Hoài Linh đã từng kêu gọi, đồng thời cũng có nhiều khoản gửi tiền với giá trị từ 100 - 10.000 đồng mới lời nhắn xin được giúp đỡ.

Lộ sao kê giao dịch tài khoản của Hoài Linh, ngân hàng vào cuộc điều tra-1

Cụ thể như: "17,95 triệu đồng - Cty Suheu hỗ trợ đồng bào miền Trung", "300.000 đồng - Con gửi chú quỹ từ thiện Chí Tài"; "1 triệu đồng - Hlx 151 Lào Cai ủng hộ bà con"; ....

Ở chiều ngược lại, hình ảnh cho thấy có 4 khoản chuyển tiền ra ngoài: "200 triệu đồng - a4 chuyển tiền làm từ thiện"; "5 triệu đồng - chuyển khoản"; "700 triệu đồng - cậu Linh chuyển tiền"; "26,68 triệu đồng - chuyển khoản tiền anh Tài".

Ai là người đăng tải, có vi phạm pháp luật hay không?

Dù các thông tin trên khá giống nhưng vẫn chưa thể khẳng định đây có phải tài khoản của danh hài hay không. Vì không phải Hoài Linh trực tiếp đăng nên nhiều người đang nghi ngờ đây có thể là haker hoặc nhân viên ngân hàng tiết lộ ra. 

Lộ sao kê giao dịch tài khoản của Hoài Linh, ngân hàng vào cuộc điều tra-2
Hiện bức ảnh này cũng đã được xóa bỏ trên diễn đàn.

Trong trường hợp hacker làm lộ thì ngân hàng sẽ có trách nhiệm kiểm tra lại hệ thông bảo mật để bảo vệ khách hàng. Còn nếu do nhân viên ngân hàng trực tiếp đăng tải thì đây là hành vi vi phạm pháp luật, bất kể tài khoản ngân hàng là của ai. 

MB Bank vào cuộc điều tra vụ sao kê 

Liên quan tới vụ việc trên, trả lời trên Trí Thức Trẻ trưa ngày 25/5, đại diện truyền thông Ngân hàng TMCP Quân Đội cho biết đã ghi nhận sự việc từ tối qua (24/5) và đang điều tra. Tuy nhiên, vụ việc này có tính chất phức tạp, liên quan tới nhiều bộ phận nên hiện phía ngân hàng vẫn đang xác minh làm rõ.

Lộ sao kê giao dịch tài khoản của Hoài Linh, ngân hàng vào cuộc điều tra-3

Được biết, theo Luật của các tổ chức tín dụng (đã được sửa đổi), ngân hàng phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi và các giao dịch của khách hàng.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng không được cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi, các giao dịch của khách hàng cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.

Điều 14, Luật các tổ chức tín dụng về Bảo mật thông tin:

1. Nhân viên, người quản lý, người điều hành của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được tiết lộ bí mật kinh doanh của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

2. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi và các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

3. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi, các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hot-lo-bang-sao-ke-giao-dich-tai-khoan-cua-hoai-linh-n-263039.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện