Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Lộ video sản xuất những liều vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới của Nga

Mới đây, truyền thông Nga đã công bố một đoạn video ghi lại trong nhà máy Binnopharm, tiết lộ công đoạn sản xuất những liều vaccine đầu tiên phòng Covid-19.

Ngày hôm qua (11/8), Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố, Bộ Y tế Nga đã phê chuẩn vắc xin ngừa  Covid-19 đầu tiên trên thế giới và con gái ông đã được tiêm chủng thử nghiệm.

Vắc xin có tên Sputnik V và là sản phẩm của viện nghiên cứu Gamaleya hợp tác với Bộ Quốc phòng Nga.

 Lộ video sản xuất những liều vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới của Nga-1

Theo tiết lộ, vaccine Sputnik V sẽ bao gồm 2 liều, lần lượt tiêm vào cơ thể trong vòng 3 tuần. Nó có khả năng bảo vệ một người khỏi virus SARS-CoV-2. trong vòng 2 năm.

Đây là loại vaccine vector - sử dụng một virus khác yếu hơn, mang theo các đoạn mã ADN cần thiết để kích hoạt phản ứng từ hệ miễn dịch. Loại virus được sử dụng trong vaccine là virus adeno - chủng gây cảm cúm thông thường.

Các quan chức y tế Nga trước đó đã thông báo việc tiêm chủng hàng loạt có thể tiến hành ngay từ tháng 10 năm nay. Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko cho biết những người thuộc nhóm "rủi ro cao" - như công nhân viên y tế - sẽ được ưu tiên tiêm phòng ngay trong tháng 8.

Lộ video sản xuất những liều vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới của Nga-2

Lộ video sản xuất những liều vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới của Nga-3
Cận cảnh vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới 

Theo Reuters, hơn 20 nước đã đăng ký mua 1 tỷ liều vắc-xin từ Nga. Theo phó giám đốc nghiên cứu viện Gamaleya Denis Logunov, vắc xin Sputnik V đã được bắt đầu phát triển từ tháng 2. Tốc độ phát triển vắc xin được rút ngắn vì các nhà khoa học đã ứng dụng công trình trước đó khi nghiên cứu vắc xin cho một vi rút chủng corona khác là vi rút MERS.

Những liều vắc-xin đầu tiên đã được sản xuất tại nhà máy dược phẩm Binnopharm của công ty AFK Sistema. Nhà máy này dự kiến có thể tạo ra 1,5 triệu liều vắc xin mỗi năm và là một trong rất nhiều cơ sở đang tăng tốc sản xuất vắc xin.

Nga dự kiến sẽ sản xuất 500 triệu liều Sputnik V trong 12 tháng đầu tiên.

Lộ video sản xuất những liều vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới của Nga-4

MT
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất