Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ hành khách mắc Covid-19 khi test tại sân bay Nhật Bản là bác sĩ Bệnh viện 103

Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 xác nhận, Đ.T.A, 29 tuổi, vừa được phía Nhật Bản báo dương tính Covid-19 là bác sĩ khoa Tai mũi họng của bệnh viện.

Ngày 9/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) nhận được thông tin từ phía Nhật Bản báo cáo về trường hợp nữ hành khách 29 tuổi, đáp chuyến bay NH898 ngày 8/8 từ Hà Nội đi Tokyo, test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, loại test nhanh phía Nhật Bản sử dụng là test kháng nguyên, có virus mới có kết quả dương tính và tỉ lệ chính xác rất cao. 

Ngay khi nhận được thông báo CDC Hà Nội đã tiến hành điều tra giám sát dịch tễ, lập danh sách các trường hợp F1, F2, tiến hành cách ly theo quy định.

Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 xác nhận, nữ hành khách Đ.T.A, 29 tuổi, vừa được phía Nhật Bản báo dương tính với SARS-CoV-2 là bác sĩ khoa Tai mũi họng của bệnh viện.

Nữ hành khách mắc Covid-19 khi test tại sân bay Nhật Bản là bác sĩ Bệnh viện 103-1

PGS Tiến cho biết, chồng bác sĩ A. cũng là bác sĩ tại bệnh viện nhưng 2 năm qua, cả 2 vợ chồng đều sang Nhật làm nghiên cứu sinh.

Được biết, thời gian vừa qua vợ chồng vị bác sĩ về Việt Nam nghỉ hè. Tuy nhiên do đang làm nghiên cứu sinh nên bệnh viện không quản, không nắm được bác sĩ có đi nghỉ tại Đà Nẵng hay không.

“Tôi đã hỏi lại anh em trong khoa, mọi người đều xác nhận nữ bác sĩ không vào viện nên nhân viên y tế bệnh viện, bệnh nhân không có nguy cơ liên quan đến trường hợp này. Cô ấy cũng xác nhận với đồng nghiệp không hề đến Đà Nẵng”, PGS Tiến chia sẻ với PV Vietnamnet.

Ngoài ra, bác sĩ Tiến cũng cho biết, bước đầu một số thành viên viên trong gia đình tiếp xúc gần với nữ bác sĩ đều có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính.

Trả lời về trường hợp nữ bệnh nhân này có mắc Covid-19 hay không, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này vẫn chưa xác nhận được kết quả cuối cùng. Hiện những thông tin trên do phía Nhật Bản cung cấp cho bên hàng không, chưa gửi cho CDC Hà Nội. 

Tuy nhiên, hiện Bộ Y tế vẫn chỉ đạo coi trường hợp này như một ca dương tính và xử lý như một ca bệnh. Bước đầu, CDC Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) là bố, mẹ kết quả đều âm tính với COVID-19.

Từ ngày 25/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 7 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. 

Bộ Y tế giao 4 đơn vị tuyến trung ương xét nghiệm cho khoảng 75.000 người Hà Nội trở về từ Đà Nẵng. Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai đảm nhiệm khoảng 40.000 mẫu; Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương mỗi đơn vị khoảng 10.000 mẫu.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-hanh-khach-ha-noi-mac-covid19-khi-den-nhat-la-bac-si-o-benh-vien-103-n-232024.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất