Loại cua bé nhưng thuộc top đắt nhất nhì thế giới được giới nhà giàu Việt săn lùng

Dù có giá hơn 1 triệu đồng/ kg, cua lông đặc sản nổi tiếng ở Hong Kong vẫn hút khách nhà giàu Việt.

Thấy cua lông Hong Kong nhập khẩu về nước ta, chị Nguyễn Hồng Anh vội đặt 2kg và muốn lấy luôn về thưởng thức vì sợ hết hàng. Chị cho biết trước đây từng đi du lịch Hong Kong và được thưởng thức món ăn từ loại cua này, chị bị “nghiện” từ đó. Nhưng đã lâu, chị chưa được ăn lại nên thấy có người bán chị phải đặt ngay.

Loại cua bé nhưng thuộc top đắt nhất nhì thế giới được giới nhà giàu Việt săn lùng-1
Cua lông Hong Kong đang được giới nhà giàu Việt tìm mua.

Cua lông tuy nhỏ hơn cua nước ta nhưng lại có rất nhiều thịt, thịt cũng chắc. Cua đực sẽ có nhiều thịt hơn, còn cua cái sẽ có nhiều gạch hơn và có trứng. Đặc biệt, trứng cua bùi và thơm hơn hẳn những loại cua khác và không hề có mùi tanh”, chị Hồng Anh cho hay.

Chị cho biết loại cua này loại nhỏ chỉ tầm 100 – 200 gram/con, còn loại to hơn sẽ trên 250 gram/con. Tuy nhiên, chị tham khảo mấy người bán online và cửa hàng, thấy họ chủ yếu nhập về loại cua nhỏ, loại cua cỡ lớn toàn thấy báo hết hàng. Vì vậy, chị chấp nhận đặt ít cua lông cỡ nhỏ về ăn.

Loại cua bé nhưng thuộc top đắt nhất nhì thế giới được giới nhà giàu Việt săn lùng-2
Dù giá cao gấp 4-5 lần cua trong nước, cua lông Hong Kong vẫn thường xuyên trong tình trạng cháy hàng.

Cũng là người ưa thích loại cua lông này, chị Hoàng Hiền (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết bản thân phải đợi gần 2 tuần mới mua được 1kg cua lông, loại 250 gram/con với giá 1,5 triệu đồng.

Theo chị, cua lông chỉ có vào tháng 9 và tháng 10 âm lịch, nếu đi không đúng thời điểm thì khó có cơ hội thưởng thức loại cua đặc sản này. Cũng vì lẽ đó, chị sang Hong Kong nhiều lần nhưng chỉ 2-3 lần được thưởng thức loại cua đặc sản nói trên.

Mấy năm gần đây, loại cua lông Hong Kong nhập khẩu vào nước ta và được giới nhà giàu Việt rất ưa chuộng. Vì vậy, năm nào đặt hàng, chị Hiền cũng phải chờ khá lâu. Theo chị, cua nhỏ hơn cua nước ta nhưng giá lại cao gấp 4-5 lần. Tuy vậy, cua ăn ngon và thơm hơn nên chị vẫn sẵn sàng chi tiền để đặt mua về cho gia đình cùng thưởng thức.

Loại cua bé nhưng thuộc top đắt nhất nhì thế giới được giới nhà giàu Việt săn lùng-3
Nhiều người bán còn hấp cua lên để bán với giá cao hơn.

Chị Mai Linh Nguyễn, một người bán đồ hải sản ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết: “Tôi nhập chủ yếu loại cua lông từ 120-160 gram, vì thế tôi chỉ bán theo kg chứ không bán theo con. Giá 1,3 triệu đồng/kg”.

Theo chị, loại cua lông này chưa được nhiều người biết đến nên khách chủ yếu là là các nhà hàng, khách sạn đặt mua số lượng lớn, khách lẻ cũng có nhưng ít. Lý giải về điều này, chị cho rằng: “Loại cua này chưa được nhiều người biết đến, họ cứ tưởng giống cua Việt Nam mà giá lại cao.

Thực tế, cua lông Hong Kong ăn ngon, ngọt, nhiều thịt hơn cua trong nước. Và gạch cua ăn rất thơm và béo ngậy không như gạch cua Việt ăn có vị đắng”.

Loại cua bé nhưng thuộc top đắt nhất nhì thế giới được giới nhà giàu Việt săn lùng-4
Cua lông Hong Kong có nhiều thịt, ăn ngon hơn cua trong nước.

Chị cho hay cứ 2 ngày chị nhập về 50kg cua lông từ Hong Kong và chị chỉ bán cua tươi. Vì vậy, khách có thể mua hàng tươi sống, đảm bảo chất lượng. Số lượng nhập khá nhiều nhưng về đến đâu hết đến đó.

Theo một số người bán, điểm đặc biệt của loại cua này là trọng lượng nhỏ, chân có lông. Khi hấp chín lên, người dùng sẽ thấy thịt cua chắc, gạch cua rất thơm và có vị béo ngậy. Cua lông bán trên thị trường hiện nay là cua đặc sản nhập từ Hồng Kông, Thượng Hải và giá cả của chúng tùy thuộc vào trọng lượng của cua. Giá cua đực cũng cao hơn giá cua cái vì chất lượng thịt của cua đực ngon và nhiều thịt hơn cua cái.


Theo Danviet.vn


cua biển Hong Kong

Tin tức mới nhất