Loài hải sản có vẻ ngoài 'xấu kinh dị' nhưng lại được người Nhật cực ưa chuộng

Cô gái người Việt sống tại Nhật Bản đã có trải nghiệm kinh hoàng khi mua loài hải sản này về nhà chế biến.

Ở các quốc gia như Hàn hoặc Nhật, ăn hải sản có lẽ là điều không quá khó khăn với người dân. Nhất là tại Nhật Bản - quốc gia được bao quanh bởi 4 bề là biển, việc bắt gặp hàng loạt loại hải sản lạ là điều cực kỳ dễ hiểu.

Như mới đây, một cô gái người Việt Nam đăng clip kể về trải nghiệm với một loài hải sản siêu lạ mà mình vô tình mua được. Cô chia sẻ: "Các bạn ở Nhật Bản đã bao giờ nhìn thấy con này ở siêu thị chưa? Mình thì nhìn thấy rất nhiều lần rồi, hôm nay mới dũng cảm mua về. Mình không hiểu tại sao nó lại được xếp vào cùng họ với ngao sò ốc hến nữa, nhưng cứ mua về thử xem nó là cái gì".

Có thể thấy, loài vật này sở hữu vẻ ngoài màu đỏ cam đặc trưng, xung quanh tua tủa gai nhọn và 2 xúc tu lớn ở phía trên. Bên dưới cứ như có "mọc rễ" xung quanh và có phần vỏ tương tự như các loại ốc, sò ngoài đại dương.

Loài hải sản có vẻ ngoài xấu kinh dị nhưng lại được người Nhật cực ưa chuộng-1
Vẻ ngoài khá kinh dị của con dứa biển

Loài hải sản có vẻ ngoài xấu kinh dị nhưng lại được người Nhật cực ưa chuộng-2
Khi cắt vào thịt loài vật này, chúng phun nước tung toé khiến cô gái hét toáng lên

Cư dân mạng xem clip nhanh chóng nhận ra đây là dứa biển - loài động vật thuộc họ hải tiêu, được tiêu thụ rất nhiều tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Hải sản này có tên là Meonggae tại Hàn Quốc, được ăn theo kiểu cơm trộn. Còn tại Nhật, chúng được gọi là Hoya và ăn theo kiểu sashimi hoặc nướng.

Dứa biển được nhiều thực khách đánh giá ban đầu là có vẻ khó ăn, nhưng chỉ cần thưởng thức từ 5 con trở lên là sẽ bị "nghiện" vì vị béo gần giống như ăn hàu sữa sống, mùi thì thơm ngậy và nồng ở cuống họng. Chính vì điều đó mà loài hản sản này rất được ưa chuộng và tiêu thụ mạnh tại Nhật và Hàn.

Loài hải sản có vẻ ngoài xấu kinh dị nhưng lại được người Nhật cực ưa chuộng-3
Dứa biển là đặc sản khá phổ biến tại Hàn Quốc và Nhật Bản

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/loai-hai-san-co-ve-ngoai-xau-kinh-di-nhung-lai-duoc-nguoi-nhat-cuc-ua-chuong-co-gai-viet-nam-nhin-ma-chi-biet-khoc-thet-16121020619565155.htm

hải sản

Tin tức mới nhất