Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới

Quyền trượng mỗi trường có hình dáng khác nhau nhưng đều là biểu tượng uy quyền, ban tặng sức mạnh cho người học, bảo vệ truyền thống học tập.

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-1
Ngày 29/7 vừa qua, ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy năm 2022 cho các tân cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Tại đây, hiệu trưởng mặc áo nhung, mũ và găng tay đồng màu đỏ, đeo vòng cổ và cầm quyền trượng. Hình ảnh lập tức nhận nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một số đồng tình, số khác cho rằng việc làm này là "lai căng, màu mè và diêm dúa".

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-2
Nhận nhiều ý kiến trái chiều, loạt ảnh liên quan đến buổi tốt nghiệp đã bị ẩn trên fanpage của nhà trường, phần bình luận bài đăng cũng bị giới hạn. Trong một diễn biến khác, giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đề nghị hiệu trưởng ĐH Kinh tế báo cáo bằng văn bản về công tác tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đang gây tranh cãi trước ngày 2/8 tới.

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-3
Trang University of Washington thông tin quyền trượng tượng trưng cho cơ quan quản lý của trường đại học và chỉ xuất hiện khi có sự hiện diện của người đứng đầu nhà trường cùng các thành viên trong hội đồng quản trị. Vật này biểu tượng sự uy quyền, mang ý nghĩa ban tặng sức mạnh cho người học,... Trong ảnh là lễ trao bằng của ĐH Hong Kong (Nguồn: Data Analysis School).

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-4
Trong hình là lễ trao bằng của các sinh viên trường ĐH Yale (Nguồn: Data Analysis School).

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-5
Nghi thức trang nghiêm của trường ĐH Tài chính và Kinh tế JiangXi (Nguồn: Data Analysis School).

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-6
Hình ảnh quyền trượng của trường đại học Western Illinois (Mỹ) (Nguồn: Data Analysis School).

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-7
Hình ảnh quyền trượng của trường đại học Marshall (Mỹ). Cơ sở giáo dục này được thành lập năm 1837, hiện đang đào tạo hơn 20.000 sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới (Nguồn: Data Analysis School).
Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-8
Quyền trượng của trường Nevada, Las Vegas (Mỹ). Trường cung cấp hơn 220 chương trình đào tạo bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ cho các sinh viên, học viên đại học và sau đại học (Nguồn: Data Analysis School).

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-9
Quyền trượng trường ĐH Rocchester (Nguồn: Data Analysis School).

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-10
Quyền trượng ĐH Tôn Trung Sơn (Trung Quốc). Cơ sở này thành lập năm 1924 với 45 viện và 8 bộ môn và 116 chuyên ngành đại học (Nguồn: Data Analysis School).

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-11
Quyền trượng ĐH San Jose State  thành lập năm 1857, là trường đại học công lập lâu đời nhất bang California, Mỹ (Nguồn: Data Analysis School).

Loạt ảnh về quyền trượng của các đại học đình đám thế giới-12
Quyền trượng ĐH Cornell (Mỹ). Cơ sở thành lập năm 1865. (Nguồn: Data Analysis School).

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-anh-ve-quyen-truong-cua-cac-truong-dh-dinh-dam-the-gioi-n-315434.html

đại học Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao