Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý

Vì những mâu thuẫn phát sinh trong quá trình hợp tác, nhiều ca sĩ Việt chọn cách rời bỏ đơn vị quản lý hoặc tố cáo, thậm chí khởi kiện công ty ra tòa.

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-1
Miko Lan Trinh là ca sĩ hiếm hoi kiện công ty quản lý ra tòa sau những mâu thuẫn không thể hóa giải. Vào năm 2012, cô gửi kiện công ty Amigo của ông bầu Hoàng Vũ để chấm dứt hợp đồng, ra khỏi công ty mà không phải bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, năm 2013, Amigo phản tố, kiện nữ ca sĩ đòi bồi thường 450 triệu đồng. Sau 7 năm, vụ kiện mới được đưa ra xét xử vào ngày 12/5 tại Tòa án Nhân dân quận 1, TP.HCM.

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-2
Tranh luận tại tòa, Lan Trinh khẳng định Amigo đã không thực hiện đúng cam kết như bản chiến lược trị giá 35.000 USD. Theo nữ ca sĩ, album công ty thực hiện cho cô đều dùng nhạc lậu, vi phạm quyền tác giả. Ngoài ra, theo cam kết ban đầu, cô được hát chung với Ngân Khánh và Phương Trinh. Cuối cùng, sau một thời gian, cả hai nữ diễn viên lần lượt rời nhóm

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-3
Tại phiên tòa án sơ thẩm, tòa án cho rằng Amigo đã có hành vi vi phạm hợp đồng. Do đó, tòa đã bác yêu cầu đòi Lan Trinh bồi thường 450 triệu đồng. Ông bầu Hoàng Vũ cho biết sẽ tiếp tục kháng án. Ông khẳng định bản thân bị ảnh hưởng nhiều bởi vụ kiện với Lan Trinh. "Lan Trinh cố tình lôi tôi vào cuộc chiến truyền thông, tôi bị mang tiếng lừa đảo, lừa tình Lan Trinh. Cô ấy có đóng góp đồng nào cho công ty hay cho tôi đâu mà nói lừa đảo. Còn chuyện tình cảm, tôi cũng không ép buộc được ai", ông nói.

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-4
Trong showbiz, mối quan hệ cơm không lành, canh không ngọt giữa ca sĩ và công ty quản lý không phải chuyện hiếm. Vào cuối năm 2019, cặp ca sĩ - nhà sản xuất Jack và K-ICM đột nhiên tan rã sau hàng loạt bản hit đình đám. Jack có động thái thể hiện sự dứt khoát không hợp tác, cũng không liên lạc với công ty cũ. Sau đó, giọng ca Sóng gió, đầu quân về công ty quản lý mới. Cả Jack và công ty K-ICM đều tránh nói về mâu thuẫn lợi ích trong quá trình hợp tác. Tuy nhiên, những nguồn tin hậu trường đều cho rằng mọi việc đều xuất phát từ kinh tế.

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-5
Mẹ nuôi của K-ICM cho biết mọi vấn đề liên quan đến hợp đồng với Jack sẽ được giải quyết ở Tòa án. Trên truyền thông, cả hai bên đều thận trọng nói về nhau.

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-6
Gần đây, Orange khiến công chúng xôn xao khi tố cáo công ty quản lý do Châu Đăng Khoa làm giám đốc. Giọng ca Người lạ ơi cho rằng công ty thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập. Khi cô yêu cầu giải thích rõ ràng thì chỉ nhận được sự im lặng. Ngoài ra, Orange khẳng định Châu Đăng Khoa tự tạo chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi.

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-7
Mới đây, trong một chương trình, Châu Đăng Khoa cho biết anh và gia đình suy sụp trong quãng thời gian sóng gió bủa vây. Thậm chí, cha mẹ anh suy sụp, đổ bệnh khi sự việc xảy ra với con trai. "Đến gần đây, tôi vẫn chưa dám tin chuyện đó xảy ra. Đôi khi, tôi vẫn ước đây là giấc mơ. Bình thường, khi gặp chuyện buồn như vậy, tôi khóc luôn. Nhưng gặp chuyện lần này, trong lòng tôi trống rỗng, không có cảm giác gì”, anh nói.

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-8
Ngô Kiến Huy từng được bà bầu Thanh Thảo lăng xê thành công. Nhưng khi có chút tên tuổi, anh vướng lùm xùm với đàn chị. Cụ thể, nữ ca sĩ cho rằng Ngô Kiến Huy không có trách nhiệm, không nhận con khi em gái cô mang bầu. Khi ồn ào xảy ra, Ngô Kiến Huy quyết định rời khỏi công ty Thanh Thảo.

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-9
Thời gian đó, bà bầu liên tục tố “gà” cũ đã tự ý bỏ chương trình mà cô mời và quảng cáo trước cả tháng, làm mất uy tín của công ty Thanh Thảo production hay nam ca sĩ này tự ý bỏ show mà không một lời xin lỗi... Về phần Ngô Kiến Huy, anh luôn im lặng trước mọi ồn ào về mình.

Loạt ca sĩ Việt từng tố cáo, khởi kiện công ty quản lý-10
Mâu thuẫn xung quanh hợp đồng giữa ca sĩ và công ty cũng từng xảy ra với Erik. Tháng 2/2017, thời điểm đang nổi tiếng nhờ bản hit Sau tất cả, Erik bất ngờ tuyên bố đang cố gắng thanh lý hợp đồng với công ty quản lý St.319. Theo chia sẻ của Erik, công ty nói chung và "ông bầu" Aiden nói riêng đã đưa cho nghệ sĩ bản hợp đồng với tỷ lệ ăn chia lợi nhuận là 9:1 - 9 phần thuộc về công ty và ca sĩ chỉ được hưởng một phần. Nam ca sĩ còn tiết lộ anh chỉ được ăn xuất cơm giá 35.000 đồng, nhận lương đôi ba triệu mỗi tháng, liên tục bị phạt tiền vì các lỗi nhỏ, ngăn cấm tình cảm cá nhân... Sau thời gian dài tranh cãi và tố nhau qua lại, vụ ồn ào khép lại với việc Erik rời khỏi công ty quản lý để phát triển sự nghiệp riêng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loat-ca-si-viet-tung-to-cao-khoi-kien-cong-ty-quan-ly-post1084196.html

K-ICM jack Miko Lan Trinh Orange châu đăng khoa

Tin tức mới nhất