Loạt idols đình đám trở thành nạn nhân của video và ảnh 18+ fake

Netizens gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh yêu cầu áp dụng các hình phạt khắt khe đối với hành vi quấy rối tình dục và phát tán video, hình ảnh đồi trụy giả.

Deepfake là công nghệ thay đổi khuôn mặt hoạt động dựa trên cơ chế quét chân dung của một người, sau đó hợp nhất lên một người khác bằng AI và thay thế các chi tiết trên gương mặt như mắt, mũi, miệng với chuyển động trên gương mặt và giọng nói như thật.

Khả năng gán khuôn mặt của người này sang người khác trong video với độ chân thực cao là điểm mạnh giúp deepfake hay được sử dụng trong các bộ phim, nhưng nó cũng là con dao 2 lưỡi khi bị sử dụng với mục đích đen tối.

Không chỉ dùng để lừa đảo, nhiễu loạn chính trị, deepfake còn là công cụ đắc lực tạo ra các video đồi trụy, trong đó có sự xuất hiện của những Idols nữ nổi tiếng.

Loạt idols đình đám trở thành nạn nhân của video và ảnh 18+ fake-1

Ngày càng nhiều đối tượng sử dụng deepfake ghép mặt của các Idol nữ vào các video hay hình ảnh có nội dung 18+, sau đó phát tán hoặc rao bán trên MXH.

Hàng loạt Idol nữ đều trở thành nạn nhân như Red Velvet, Twice, IU và gần đây nhất là BlackPink khi fan phát hiện ra hình ảnh nhạy cảm fake bị lan truyền trên Twitter.

Loạt idols đình đám trở thành nạn nhân của video và ảnh 18+ fake-2Loạt idols đình đám trở thành nạn nhân của video và ảnh 18+ fake-3

Để tình trạng không đi xa hơn, hashtag #Deepfake_StrictPunishment đã được netizens đưa lên top trending tại Hàn yêu cầu hình phạt khắt khe đối với những ai tạo ra và lan truyền các video giả.

Một trang web dùng deepfake ghép mặt Idol vào các video đồi trụy thậm chí còn xếp hạng độ nổi tiếng của Idol dựa vào việc Idol nào có video được xem nhiều nhất.

Loạt idols đình đám trở thành nạn nhân của video và ảnh 18+ fake-4

Không chỉ trend hashtag, netizens còn gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh. Tính đến chiều ngày 13/1 đã thu về 200,000 chữ ký mặc dù chỉ mới bắt đầu chiến dịch trong cùng ngày.

Loạt idols đình đám trở thành nạn nhân của video và ảnh 18+ fake-5

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/idols-nu-tro-thanh-nan-nhan-cua-video-va-anh-do-truy-n-248598.html

idol Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao