Loạt mâm cơm 6 người ăn 'no cái bụng, đã con mắt'

Những mâm cơm các món đủ dinh dưỡng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho bữa ăn gia đình.

Có lẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn việc sau một ngày dài đi làm vất vả về nhà, được ngồi vào bàn ăn và thưởng thức các món ngon nóng hổi ngon lành.

Chính vì thế mà mỗi lần có chị em nào khoe các mâm cơm nhà là đều được dân mạng khen ngợi tới tấp. Điển hình như mâm cơm của chị vợ có tên Phạm Thu Huyền (sống tại Thái Nguyên).

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-1

Vẫn những món đơn giản nhưng mỗi bữa ăn, chị Huyền chỉ cần biến tấu đi một chút là cả nhà đã có mâm cơm mới cực kỳ hấp dẫn rồi.

Chia sẻ với 2Sao.vn, mẹ đảm cho biết: "Mình thường học công thức nấu ăn bằng cách tìm hiểu trên internet và các trang dạy nấu ăn, sau đó tự điều chỉnh lại để hợp với khẩu vị của cả nhà.

Cảm hứng để mình vào bếp mỗi ngày là muốn tạo không khí đầm ấm cho cả nhà sau những lúc mệt mỏi áp lực, bổ sung đủ dinh dưỡng cho mọi người. Nhìn cả gia đình khoẻ mạnh vui vẻ đầm ấm là động lực lớn nhất''.

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-2

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-3

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-4

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-5

Được biết, mâm cơm này chị nấu cho 6 người ăn và bữa chính của gia đình chị thường là buổi trưa. Thời gian trung bình để chị thực hiện một mâm cơm khoảng 40 phút.

Buổi tối thường quây quần đầy đủ các thành viên nhưng ăn đơn giản hơn và ưu tiên các món ít dầu mỡ nên thời gian để chị Huyền chế biến chỉ khoảng 30-35 phút.

Bí quyết nấu nhanh của chị Huyền là luôn chủ động chuẩn bị và sắp xếp trong việc lên thực đơn và sơ chế mọi nguyên liệu.

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-6

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-7

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-8

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-9

Thông thường mỗi mâm cơm sẽ dao động từ 120-180 nghìn đồng một bữa. Để tránh tình trạng bữa ăn trở nên nhàm chán, mẹ đảm này sẽ thường xuyên "đổi gió" cho cả nhà. Thay vì cơm chị sẽ nấu thêm các món như phở gà, bún đậu, bún ốc, lẩu.....

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-10

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-11

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-12

Để cả nhà được ăn ngon miệng, chị sẽ chế biến theo khẩu vị của các thành viên trong gia đình. Chẳng hạn, trong mâm cơm luôn có món ăn bố chị thích và các món sở trường của 3 con.

Còn ông xã chị thích món cá kho nên trên mâm cơm nhà chị cũng thường xuất hiện các món này. Bé lớn nhà chị lại thích đồ chiên xào.

Chỉ cần biến hóa linh hoạt cũng như chiều lòng khẩu vị cả nhà là ai cũng sẽ hào hứng trước mỗi giờ cơm.

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-13

Loạt mâm cơm 6 người ăn no cái bụng, đã con mắt-14

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-6-nguoi-an-no-cai-bung-da-con-mat-n-327440.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao