Loạt mâm cơm ngon 'nuốt lưỡi', bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon

Hầu hết mâm cơm nào của cô nàng 9x cũng tuân thủ theo nguyên tắc "bất di bất dịch" là đầy đủ các nhóm dinh dưỡng.

Trong thời gian bão giá, câu hỏi "Hôm nay ăn gì?" trở nên vô cùng hóc búa. Thế nên, mỗi khi có ai khoe lên mạng mâm cơm nhà là các chị em nội trợ ai cũng phải vào ngó nghiêng để học hỏi.

Chưa bàn đến chuyện nấu ngon hay nấu dở nhưng chỉ nói đến các món ăn trên mâm thôi nhiều khi cũng đủ khiến các chị em bàn luận sôi nổi.

Mới đây, cô nàng Đặng Thị Phương (sống ở Hà Nội) đã chia sẻ loạt mâm cơm gia đình của mình lên mạng xã hội và nhận về nhiều lời khen của dân mạng. Những bữa ăn của gia đình Phương đều ngon "nuốt lưỡi", đầy đủ dinh dưỡng. 

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, Phương cho hay: "Mình nấu ăn nhanh lắm. Những bữa ăn như vậy chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng để hoàn thành. Chi phí mỗi bữa ăn rơi vào khoảng 100.000 đồng đến 120.000 đồng cho 4 người. Những hôm nào nhà có khách thì sẽ ăn 'sang' hơn một chút".

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-2
Ghẹ sốt me, thịt kho tàu, rau muống luộc, đậu rán

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-3

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-4

Theo cô gái Hà thành, người truyền đam mê nấu ăn cho cô chính là mẹ. Từ nhỏ Phương đã rất thích những món mẹ nấu. Cô cảm nhận những món ăn đó hương vị đặc biệt.

Ngoài những món ăn học hỏi từ mẹ, Phương cũng thường xuyên "vác sách" học đồng nghiệp, tham khảo ở các hội nhóm hoặc các chương trình dạy nấu ăn trên mạng xã hội.

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-5

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-6

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-7

Có 1 nguyên tắc bất di bất dịch của Phương là dù mâm cơm có cầu kỳ hay phức tạp thì luôn phải có món mặn, canh và rau. Cô không có chế độ dinh dưỡng gì đặc biệt cả. Chỉ là nấu ăn đầy đủ món như thế sẽ thưởng thức ngon miệng hơn và không bị chán ăn.

Có thể thấy những mâm cơm của gia đình cô thường gồm 4-5 món. Trong đó có 2-3 món mặn, 1 món rau, 1 món canh và đôi khi có cả đồ tráng miệng.

Do nhà gần chợ nên Phương thường không mua nhiều thực phẩm trữ đông mà chú trọng ăn đồ tươi để đảm bảo nhất về hương vị và dinh dưỡng.

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-8

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-9

"Việc mình thích thú nhất là sau 1 ngày dài làm việc, cứ mỗi buổi tối cùng mọi người quây quần ăn cơm và kể những chuyện đã làm trong 1 ngày. Không biết mọi người thế nào nhưng mình là người đam mê nấu nướng nhưng lại lười dọn.

Thật may mắn là mình ở cùng những người thích dọn dẹp. Nên mỗi lần nấu ăn mình luôn có những phụ bếp tuyệt vời có thể dọn dẹp cùng. Đấy cũng là niềm hạnh phúc của mình khi vào bếp'', 9x cho hay.

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-10
Thịt bò hầm, salad, tôm xào mướp, canh cà

Loạt mâm cơm ngon nuốt lưỡi, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-11

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-ngon-nuot-luoi-bua-nao-bua-nay-day-u-mon-ngon-n-318575.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất