Loạt nhân chứng tố ông Lê Tùng Vân hiếp dâm, hành hung trẻ

Trước đó ông Vân từng khẳng định cả đời tu hành, không vợ con, nuôi trẻ mồ côi để cứu giúp đời.

Gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua là loạt thông tin liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai" mà người đứng đầu là "sư thầy" Lê Tùng Vân. Cụ thể, một người đàn ông tên Thanh Tùng tự nhận là con trai ông Vân tố cáo bố lừa đảo, quan hệ lăng nhăng với nhiều phụ nữ là người thân, ruột thịt.

Về phía ông Vân, ông khẳng định không có quan hệ huyết thống với người đang tố mình. Cả đời ông trong sạch, không vợ không con, lấy việc tu hành là mục tiêu sống.

Loạt nhân chứng tố ông Lê Tùng Vân hiếp dâm, hành hung trẻ-1
Ông Vân từng khẳng định cả đời tu hành, không vợ con.

Dù người trong cuộc một mực nói rằng bị oan uổng nhưng mới đây, dân tình bất ngờ đào lại clip liên quan đến cuộc đời ông Vân.

Theo đó, trong một phóng sự của VTV, cơ quan chức năng địa phương từng khẳng định những đứa trẻ mà ông Vân trả lời với báo chí là trẻ mồ côi đều có quan hệ huyết thống với người này.

Đặc biệt, phóng sự còn đưa ra được các nhân chứng là những người có quan hệ họ hàng hoặc từng sống cùng ông Vân.

Loạt nhân chứng tố ông Lê Tùng Vân hiếp dâm, hành hung trẻ-2

Theo đó, nhân vật đầu tiên xuất hiện là bà Lê Thị Tuyết - người được ông Vân mời đến dạy học cho những đứa trẻ ở Trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào năm 2006 nơi vị "sư thầy" cao tuổi làm chủ.

"Tôi đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung là ‘hiếp dâm trẻ’ và ‘hành hung trẻ cô nhi’. Tập đoàn ông Lê Tùng Vân là một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo.

Tôi khẳng định đây là câu chuyện có thật. Tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm nói ra việc này", bà Tuyết nói.

Loạt nhân chứng tố ông Lê Tùng Vân hiếp dâm, hành hung trẻ-3

Ngoài bà Tuyết, phóng sự còn xuất hiện thêm một người đàn ông khác nữa tên Lê Hồng Dũng - em vợ ông Vân. Ông đã đứng ra tố cáo, vạch mặt ông Lê Tùng Vân.

"Tôi phải công khai chuyện này để mọi người được biết 'Tịnh thất Bồng lai' là một nơi lừa đảo. Họ lừa mọi người từ tiền bạc đến tình cảm rất lâu rồi chứ không phải mới đây.

Ông Vân còn lừa gạt mẹ tôi. Khi ấy, kêu mẹ tôi mang tiền lên cho chị hai nhưng thực chất là mang tiền cho ông ấy tiêu xài", ông Dũng nói trên VTV.

Loạt nhân chứng tố ông Lê Tùng Vân hiếp dâm, hành hung trẻ-4

"Tịnh thất Bồng Lai" bắt đầu gây chú ý khi có 2 "sư thầy" tham dự cuộc thi hát trên truyền hình. Sau đó là hình ảnh của 5 chú tiểu gây bão ở game show hài nổi tiếng nên nhiều người vẫn nghĩ đây là cơ sở thờ tự Phật giáo và đã đến quyên tiền, ủng hộ. 

Tuy nhiên, đến ngày 22/9/2020, Công an tỉnh Long An xác nhận trên Tuổi Trẻ đã có kết quả xác minh về trường hợp những người cư trú trong hộ bà Cao Thị Cúc tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An, nơi nổi danh trên mạng xã hội với tên gọi "Tịnh thất Bồng Lai".

Đơn vị này cho biết, "Tịnh thất Bồng Lai" được xác định không phải là cơ sở thờ tự thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Công an tỉnh Long An cũng nhận được nhiều đơn yêu cầu xác minh thân nhân của những người đang cư trú tại cơ sở này. 

Loạt nhân chứng tố ông Lê Tùng Vân hiếp dâm, hành hung trẻ-5

Kết quả cho thấy bà Cúc, 60 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An, chuyển về địa chỉ này mua đất, xây nhà thành lập điểm tu tại gia từ năm 2014. Đến năm 2015, ông Lê Tùng Vân (ngụ tại TP.HCM) chuyển về đây sinh sống cùng bà Cúc.

Khi kiểm tra, công an xác nhận trước đây ông Vân từng tạm trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM và thời gian này đã tự phong là "giám đốc Trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức".

Tuy nhiên năm 2007 cơ sở này của ông Vân đã bị UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM ra quyết định chấm dứt hoạt động do không đúng các quy định của pháp luật về điều kiện hoạt động, việc chấp hành các thủ tục pháp lý lưu trú. 

Khi về ở tại hộ bà Cúc, ông Vân tiếp tục cho rằng mình nhận trẻ em cơ nhỡ về nuôi. Nhưng kết quả xác minh, hộ bà Cúc hiện có 18 người đang cư trú và có 6 trẻ em thì cả 6 em này đều không phải là trẻ em mồ côi, cơ nhỡ mà có mẹ ruột đang sống cùng. 

Ngoài ra, nhiều thanh niên, trẻ em đang sinh sống tại hộ bà Cúc còn có quan hệ huyết thống với ông Vân. 

Cũng theo Công an tỉnh Long An, qua kết quả xác minh trên thì việc nhiều người trong "Tịnh thất Bồng Lai" sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội cá nhân khác nhau đăng các thông tin không đúng sự thật, kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều người là không phù hợp. 

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, nơi đây cũng từng xảy ra nhiều vấn đề gây mất an ninh trật tự địa phương, có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi, không chấp hành đúng các thủ tục pháp lý về khai báo nhân khẩu, lưu trú...

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-nhan-chung-to-ong-le-tung-van-hiep-dam-hanh-hung-n-282897.html

Tịnh Thất Bồng Lai lừa đảo

Tin tức mới nhất