Loạt phim Việt về đề tài đồng tính được khán giả yêu thích

Những bộ phim Việt Nam về đề tài đồng tính đã giúp cho công chúng có cái nhìn gần gũi và đúng đắn hơn về cuộc sống của cộng đồng LGBT.

Những năm gần đây các nhà làm phim Việt đã cho ra đời những tác phẩm điện ảnh về đề tài LGBT dưới góc độ nhân văn và cách thể hiện tinh tế, làm lay động trái tim động đảo khán giả trong và ngoài nước.

Thưa Mẹ Con Đi

Là phim đầu tay của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, Thưa mẹ con đi hiện đang là một trong những cái tên gây chú ý trên màn ảnh Việt khi mạnh dạn khai thác về đề tài cũ - phim đam mỹ (tình yêu đồng tính) dưới góc độ mới.

Thưa mẹ con đi xoay quanh câu chuyện về Văn, một thanh niên trở về Việt Nam sau nhiều năm sống ở Mỹ cùng người bạn trai Việt Kiều tên Ian, từ đó cả hai phải chống đỡ nhiều áp lực từ gia đình. Điều này đã đẩy Văn tới giữa hai lựa chọn ở lại Việt Nam hay quay về Mỹ.


"Thưa mẹ con đi" là phim về đề tài đồng tính gây chú ý trong thời gian gần đây.

Thưa mẹ con đi, khán giả sẽ thấy được khung cảnh đã khác nhiều của cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới). Nó phản ánh đúng với hiện thực cuộc sống ngày nay rằng đã có tình thương nhưng đâu đó còn chưa hiểu rõ nên vẫn còn lăn tăn.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Thưa mẹ con đi đã đạt 100.000 lượt khán giả đến xem sau gần 2 tuần ra rạp. Tuy không phải con số lớn nhưng đây là một thành tích khá ấn tượng nếu xét bối cảnh bộ phim này từng bị dành cho rất ít suất chiếu trong những ngày đầu và có chủ đề vẫn còn nhạy cảm tại Việt Nam: đồng tính.

Hot Boy Nổi Loạn

Hot Boy Nổi Loạn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là bộ phim về đề tài đồng tính được xem là tiên phong đưa đến cái nhìn đúng đắn về cuộc sống của một cặp đôi nam - nam. Phim xoay quanh câu chuyện của Khôi (Hồ Vĩnh Khoa) - một chàng trai bỏ nhà vào Sài Gòn tự lập bởi sự chối bỏ giới tính từ gia đình và Lam (Lương Mạnh Hải) - anh chàng trai bao hàng đêm chôn chân trên vỉa hè kiếm khách.

Ngay từ khi thời điểm công chiếu, Hot Boy Nổi Loạn đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người trong nghề và khán giả. Không như nhiều bộ phim khác, Hot Boy Nổi Loạn không đi vào khai thác những chi tiết gây cười, những hình ảnh lố lăng, phấn son điệu đà hay làm trò lố để mua vui cho khán giả. Phim tập trung khai thác một cách nhân văn số phận của những con người dưới đáy xã hội và tình yêu mà họ dành cho nhau.

Vừa Đi Vừa Khóc

Phải nói rằng Vũ Ngọc Đãng là vị đạo diễn tích cực ủng hộ tình yêu đồng giới nhất. Đến Vừa Đi Vừa Khóc, Vũ Ngọc Đãng lại đưa đề tài đồng tính vào phim một cách đầy nhân văn trên sóng truyền hình quốc gia.

Vừa Đi Vừa Khóc là câu chuyện tình của cô nàng giả trai Đông Dương (Minh Hằng) và Minh (Lương Mạnh Hải). Xuất phát điểm hai người là bạn, rồi trước sự tốt bụng và chân thành của Dương, Minh có tình cảm với “anh bạn” của mình lúc nào không hay. Minh đem chuyện kể với bố.

Cuộc trò chuyện giữa 2 bố con và tấm lòng yêu thương, chấp nhận con trai của người bố đã thể hiện quan điểm ủng hộ giới LGBT một cách mạnh mẽ. "Trong mỗi con người đều có một trái tim, nếu trái tim đó biết yêu thương, biết rung động thì đều đáng được yêu quý và trân trọng. Đừng quan tâm tới giới tính của trái tim đó, ai cũng có quyền sống cuộc sống như người đó muốn, miễn là đừng làm tổn thương người khác là được rồi".

Mỹ Nhân Kế

Trên phim, đồng tính nam được các đạo diễn ưu ái đề cập nhiều hơn đồng tính nữ, hoặc có đề cập cũng “ẩn” chứ không trực diện, đơn cử là Mỹ Nhân Kế. Đó là quan hệ mập mờ của kỹ nữ Linh Lan (Tăng Thanh Hà) và tú bà Kiều Thị (Thanh Hằng).

Tuy không trực tiếp khai thác mối quan hệ nữ - nữ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ bộ phim Mỹ Nhân Kế của anh cũng là một phim đồng tính: “Mỹ Nhân Kế thật ra là một phim đồng tính nữ nhưng nó nhẹ nhàng.

Bộ phim không phải kiểu la làng lên đây là phim đồng tính nhưng rõ ràng đó là một bộ phim đồng tính. Tôi đã chọn cách nói nhẹ nhàng khi làm phim này chứ không quá lộ để cho người ta thấy đó là đồng tính”.

Lạc Giới

Lạc Giới được biết đến là bộ phim Việt đầu tiên về đề tài lưỡng tính. Giữa một rừng phim đề cập đến đồng tính, Lạc Giới được quan tâm nhờ diễn xuất chân thật của dàn diễn viên "hot" nhất nhì màn ảnh Việt.

Câu chuyện trong Lạc Giới bắt đầu khi tên tội phạm Trung (Trung Dũng) trốn thoát trên đường áp giải về trại giam. Hắn đến một trang trại khai thác sữa dê hẻo lánh, nơi chỉ có cô y tá Kim (Mai Thu Huyền) xinh đẹp, cậu chủ Hải (Bình An) ốm yếu.

Tại trang trại, Trung mau chóng quyến rũ Kim. Tuy nhiên, giữa Hải và Trung nảy sinh mối tình cảm, biến quan hệ giữa ba con người thành một mối tình tay ba đầy ngang trái.

Theo Thời Đại


đồng tính

Tin tức mới nhất