Loạt sao nam Hàn giả vờ nhìn thấy ma để trốn nghĩa vụ quân sự

Giả điếc, làm hỏng răng, phẫu thuật vai, giả nhìn thấy ma,... là những cách phổ biến được các sao nam Hàn Quốc sử dụng để trốn nhập ngũ.

Trong vài ngày gần đây, công chúng Hàn Quốc xôn xao trước thông tin các ngôi sao thể thao, người nổi tiếng đã phối hợp với trung tâm môi giới nhằm lấy chứng chỉ "động kinh giả" để được miễn nghĩa vụ quân sự. Sự việc nghiêm trọng đến mức cơ quan công tố và Cục Quản lý Nhân lực Quân sự phải tiến hành điều tra. 

Giữa lúc này, Yoon Byung Kwan, một luật sư từng là quan chức tư pháp tại Cục Quản lý Nhân lực Quân sự Hàn Quốc đã tiết lộ những biện pháp trốn nghĩa vụ quân sự của người nổi tiếng. 

Loạt sao nam Hàn giả vờ nhìn thấy ma để trốn nghĩa vụ quân sự-1

Xuất hiện trên chương trình phát thanh của YTN, luật sư Yoon giải thích: 

"Theo điều 12 của Luật nghĩa vụ quân sự, kết quả khám nghĩa vụ quân sự được bác sĩ quân y chia thành các bậc từ 1 đến 7. Nghĩa vụ quân sự được phân thành 3 loại chính: tại ngũ, nhân viên phục vụ xã hội và miễn nghĩa vụ quân sự. 

Thông thường, bậc 1 - 3 là quân nhân tại ngũ, bậc 4 là công nhân viên chức phụ trách hoặc công tác xã hội, bậc 5 chuyển sang lao động thời chiến nhưng chỉ học dân quân tự vệ. bậc 5, 6 được xem như miễn giảm khỏi nghĩa vụ quân sự".

Ông Yoon Byung Kwan cũng nói về scandal chẩn đoán bệnh động kinh gây tranh cãi gần đây: 

"Động kinh là một chứng rối loạn trong đó có sự gián đoạn trong hoạt động của tế bào thần kinh. Theo quy định của cuộc kiểm tra, ngay cả trong trường hợp không phát hiện bất thường trong xét nghiệm điện não đồ, nếu một cá nhân có tiền sử điều trị trong một năm trở lên có thể được xếp vào bậc 4. Cá nhân có quá trình chữa bệnh từ 2 năm trở lên thì có thể nhận bậc 5".

Theo luật sư Yoon, trường hợp người nổi tiếng Hàn Quốc cố gắng trốn nghĩa vụ quân sự không hề hiếm: 

"Có trường hợp người nổi tiếng cố tình làm hỏng răng để được miễn nghĩa vụ quân sự. Một số người nói rằng họ có thể nhìn thấy ma và giả vờ bị rối loạn tâm thần.

Nhiều trường hợp còn pha trộn máu hoặc ma túy trong xét nghiệm nước tiểu để tránh nghĩa vụ quân sự. Thậm chí một vài người sẽ phẫu thuật vai để được nhận chẩn đoán trật khớp.

Về trường hợp khai nhìn thấy ma, người nổi tiếng không được tự động miễn trừ nghĩa vụ. Họ phải được chẩn đoán thêm bởi cơ sở y tế chuyên nghiệp. Người nổi tiếng tuyên bố từng 'nhìn thấy ma' được xếp vào bậc 4, nhưng sau đó vẫn phải nhập ngũ như thường". 

Ông tiếp tục chia sẻ: "Có những cách không thể tưởng tượng được để trốn nghĩa vụ quân sự, chẳng hạn như giả điếc. Tôi nghe nói trước đây có người còn cắt ngón tay, thậm chí cắt cả tinh hoàn. Tôi thực sự không biết tại sao mọi người lại làm vậy". 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/loat-sao-nam-han-gia-vo-nhin-thay-ma-de-tron-nghia-vu-quan-su-n-333589.html

Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao