Loạt scandal làm 'náo loạn' làng thời trang Việt năm 2018

Bộ váy khó hiểu của Tiêu Châu Như Quỳnh, Minh Hằng ngồi ghế nóng The Face 2018… là những chủ đề ồn ào trong làng thời trang Việt năm qua.

Tiêu Châu Như Quỳnh hóa Nàng tiên cá trên thảm đỏ tuần lễ thời trang

Một trong những sự kiện ồn ào nhất phải kể đến sự xuất hiện cực lầy của Tiêu Châu Như Quỳnh trong tuần lễ thời trang đầu năm nay. Để gây sự chú ý với báo giới và khán giả, "cháu gái Lam Trường" đã diện hẳn một bộ trang phục xuyên thấu táo bạo, đồng thời, phần đuôi váy được tạo hình như nàng tiên cá cầu kỳ tại thảm đỏ.

Tiêu Châu Như Quỳnh được ba chàng trai cao to lực lưỡng vác vào sự kiện. Chưa hết, người đẹp còn có màn cởi "chân váy tiên cá" ngay trước ống kính, điều này khiến phần đông khán giả cảm thấy không hài lòng với hành động phản cảm của cô.

Loạt scandal làm náo loạn làng thời trang Việt năm 2018-1
Màn xuất hiện khác người của Tiêu Châu Như Quỳnh tại tuần lễ thời trang đầu năm nay.

Có thể nói, Tiêu Châu Như Quỳnh đã thành công khi khiến các trang báo mạng liên tục nhắc đến tên cô trong một một khoảng thời gian. Tuy nhiên, hầu hết đều là những ý kiến tiêu cực vì đông đảo khán giả cho rằng hành động của Như Quỳnh quá lố và bộ trang phục cũng không phù hợp với tuần lễ thời trang.

Loạt scandal làm náo loạn làng thời trang Việt năm 2018-2
Bộ trang phục xuyên thấu phản cảm kết hợp với quần tất rườm rà, quần short trắng không mấy ăn nhập.

Tuy nhiên, phía Tiêu Châu Như Quỳnh vẫn khá tự tin về bộ trang phục của mình. Như Quỳnh chia sẻ: "Qua đợt tuần lễ thời trang vừa rồi, có một thay đổi rất lớn với tôi. Đó là dù cái tên Tiêu Châu Như Quỳnh rất dài nhưng báo chí vẫn đưa lên tít, vẫn nhắc đích danh tôi chứ không còn là 'Cháu gái Lam Trường mặc gây sốc'. Với tôi, điều đó là một bước tiến. Tôi nghĩ mình đã làm đúng."

Nhưng vài tháng sau đó, Tiêu Châu Như Quỳnh có chia sẻ cô cảm thấy hành động của mình không đúng và sẽ quay trở lại với hình ảnh cũ.

Minh Hằng gây tranh cãi khi trở thành một trong ba HLV The Face 2018

Khi chương trình The Face 2018 chính thức công bố tên 3 HLV của cuộc đua năm nay, sự xuất hiện của nữ ca sĩ Minh Hằng đã khiến dân mạng được phen tranh cãi nảy nửa. Một bên cho rằng Minh Hằng không có đủ khả năng để "đứng cùng hàng" với 2 nữ siêu mẫu nổi tiếng Việt Nam: Thanh Hằng và Võ Hoàng Yến.

Bên còn lại cho rằng, tuy không xuất phát điểm là một người mẫu nhưng Minh Hằng hoàn toàn phù hợp với vị trí giám khảo của chương trình tìm kiếm gương mặt thương hiệu vì cô đã có 10 năm kinh nghiệm đóng quảng cáo.

Loạt scandal làm náo loạn làng thời trang Việt năm 2018-3
Minh Hằng trở thành huấn luyện viên của The Face 2018 tạo nên làn sóng tranh cãi nảy lửa.

Bên cạnh đó, một số thông tin cho rằng mối quan hệ của Võ Hoàng Yến và Minh Hằng chẳng mấy êm đẹp. Trước khi chương trình The Face 2018 chính thức khởi động, trong một cuộc phỏng vấn, Võ Hoàng Yến cho rằng nữ ca sĩ Một vòng trái đất không có đủ chuyên môn để trở thành HLV của The Face năm nay.

Loạt scandal làm náo loạn làng thời trang Việt năm 2018-4

Tuy nhiên, hiện tại The Face 2018 đã bước vào chặng đua cuối cùng và Minh Hằng vẫn đang làm tốt vai trò HLV của mình. Đặc biệt, khuôn khổ cuộc thi năm nay đa phần là những thử thách quay quảng cáo, vì vậy, Minh Hằng hoàn toàn có khả năng chứng minh được thế mạnh của mình.

Hoa hậu Hương Giang bị tố thiếu chuyên nghiệp khi được mời làm vedette

Kể từ khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang luôn là tâm điểm của sự chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp và thần thái khó ai sánh bằng. Đặc biệt, Hương Giang luôn là cái tên được nhiều nhà thiết kế "chọn mặt gửi vàng" cho vị trí vedette trên các show diễn thời trang, trong đó có NTK Hà Duy.

Tưởng chừng như một bước ngoặc lớn để chuyển mình sang lĩnh vực người mẫu khá mới mẻ, Hương Giang lại phải "hứng thị thi" vì bị tố thiếu chuyên nghiệp trong show diễn của NTK Hà Duy.

Cụ thể, theo kế hoạch trong show diễn này, Hương Giang sẽ đảm nhận vị trí vedette trong phần kết chương trình cùng với Hoa hậu Phạm Hương. Thế nhưng đến phần cuối chương trình, Hương Giang bất ngờ... không xuất hiện trên sàn diễn.

Loạt scandal làm náo loạn làng thời trang Việt năm 2018-5
NTK Hà Duy tố Hương Giang có thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Ngay sau đó, NTK Hà Duy đã lên tiếng tố Hương Giang không tham gia ngày tổng duyệt và mắc "bệnh ngôi sao". Tuy nhiên theo một số nguồn tin cho hay, Hương Giang đã có mặt ở phòng chờ sớm để makeup, làm tóc,… nữ ca sĩ đã ngồi đợi và nghĩ rằng sẽ có nhân viên của chương trình đến nhắc giờ diễn nhưng cuối cùng lại không có ai. Đó là lý do nữ ca sĩ Anh đang ở đâu đấy anh bỏ lỡ màn trình diễn cuối chương trình.

Sau khi sự cố xảy ra, Hương Giang đã viết trên trang cá nhân: "Giang cảm thấy thực sự buồn bực khi mình đã thay đồ, đã trang điểm nhưng không được ai mời lên sân khấu. Nhưng khi về nhà lại nhẹ nhàng mỉm cười nhận ra mình không hiểu hết về những luật riêng của một lĩnh vực mới đối với bản thân. Vì mỗi nơi mỗi khác, cần thêm nhiều thời gian để đặt mình vào vị trí của mọi người, nghiên cứu kỹ hơn nên chủ động như thế nào nếu như không ai thông báo hay nhận được một vị trí như thế".

Nghi vấn đạo nhái của nhiều nhà thiết kế có tiếng

Khởi đầu chuỗi nghi vấn đạo nhái là nhà thiết kế Lý Quí Khánh - một người bạn thân thiết của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Chuyện bắt đầu khi nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà diện hai mẫu đầm biểu diễn được thiết kế bởi Lý Quí Khánh, quá giống với mẫu váy của hai thương hiệu thời trang Stephane Rolland và Labourjoisi.

Loạt scandal làm náo loạn làng thời trang Việt năm 2018-6
Bộ đầm được Hồ Ngọc Hà mặc trên một sân khấu âm nhạc do Lý Quí Khánh thiết kế bị nghi là thiết kế đạo nhái.

Đáp lại nghi vấn trên, Lý Quí Khánh khẳng định: "Rất nhiều thương hiệu thế giới cũng thiết kế trang phục gần giống nhau. Riêng Khánh sẽ không dại gì để bắt chước các nhà mốt quốc tế".

Còn nhớ vào đầu tháng 4 năm nay, hai mẫu váy ánh kim thuộc bộ sưu tập She is Godness của NTK Chung Thanh Phong được diện bởi H'Hen Niê và Minh Tú cũng bị rơi vào nghi vấn đạo nhái. Đặc biệt, theo đông đảo khán giả nhận định, mẫu váy này giống đến 90% thiết kế của thương hiệu thời trang đình đám Versace.

Loạt scandal làm náo loạn làng thời trang Việt năm 2018-7
Chung Thanh Phong dính vào nghi vấn đạo nhái thiết kế của thương hiệu Versace.

Sau đó, NTK Chung Thanh Phong đã giải thích rằng chất liệu ánh kim đang rất thịnh hành trên thế giới. Do đó, việc anh sử dụng chất liệu này để thiết kế cũng là một điều dễ hiểu. Đồng thời, form dáng ôm được lấy từ ý tưởng nữ thần Hy Lạp cũng phù hợp với concept bộ sưu tập của anh.

Trong một diễn biến khác, vào tháng 7 năm nay, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa bị một nam sinh viên vừa tốt nghiệp ngành thời trang tố vay mượn thiết kế phụ kiện. Ngay lập tức, Lê Thanh Hòa trở thành tâm điểm của sự chú ý trong làng thời trang vào thời điểm đó.

Theo nam sinh viên, các mẫu túi trong suốt được thiết kế hình tam giác, hình chữ nhật trong bộ sưu tập của NTK Lê Thanh Hòa giống đến 80% các mẫu thiết kế của nam sinh viên.

Loạt scandal làm náo loạn làng thời trang Việt năm 2018-8
Nam sinh viên "đá xoáy" Lê Thanh Hòa trên trang cá nhân vì cho rằng nhà thiết kế đã vay mượn sản phẩm của mình.

Loạt scandal làm náo loạn làng thời trang Việt năm 2018-9

Tuy nhiên, Lê Thanh Hòa đã có những phản hồi với nghi án đạo nhái trên, anh cho rằng việc trùng lặp ý tưởng trong thiết kế là điều không tránh khỏi. Hơn nữa, phụ kiện trong suốt là xu hướng nổi bật của năm 2018, túi trong suốt cũng hoàn toàn phù hợp với concept lồng kính trong show diễn của anh.

Theo Datviet


Tiêu Châu Như Quỳnh Sao mặc xấu scandal Hương Giang idol

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao